Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga “toàn mạng” sau vòng bảng Champions League: Đông nhưng không tinh

Thứ Sáu 12/12/2014 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc đang sở hữu tới 4 đại diện lọt vào vòng knock-out Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trên thực tế, Bundesliga chỉ có một mình Bayern Munich xứng đáng được xem là niềm hy vọng lớn nhất.

Trong những năm gần đây, sự vươn lên mạnh mẽ của các đại diện đến từ nước Đức ở đấu trường châu Âu đã phần nào giúp cho Bundesliga được “mở mày mở mặt” trên bình diện quốc tế. Mùa giải năm nay, sau loạt trận vòng bảng Champions League, cả 4 đội bóng Đức cũng đều giành vé đi tiếp để lọt vào vòng knock-out, bao gồm Bayern Munich, Dortmund, Bayer Leverkusen và Schalke 04. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai liên tiếp Bundesliga xác lập được thành tích này khi mà ở mùa giải trước, họ cũng có tới 4 đại diện vượt qua vòng đấu bảng.

4 dai dien Bundesliga vuot qua vong bang Champions League hinh anh
Schalke không có nhiều cơ hội đi tiếp sau loạt trận knock-out

Một cách tổng quan, dường như bóng đá Đức cũng đang ngày càng thể hiện sự tiến bộ đáng kể so với mặt bằng chung châu Âu. Khi mà Bundesliga dần dần chiếm được thế áp đảo về mặt “số lượng” trên đấu trường châu lục, không ít người thậm chí đã kỳ vọng rằng giải đấu sở hữu danh hiệu Chiếc đĩa Bạc sẽ sớm vượt mặt những Premier League hay La Liga. Tuy nhiên, nếu phải đánh giá dựa trên nhiều phương diện, điều này có lẽ vẫn còn… phi thực tế.

Cần phải thừa nhận rằng, ngoại trừ Bayern ra thì cả 3 đội bóng Đức còn lại đều không có nhiều cơ hội cạnh tranh danh hiệu tại Champions League mùa giải năm nay. Cụ thể, Dortmund đang sa sút không phanh, trong khi đó, Leverkusen và Schalke không sớm thì muộn cũng sẽ phải dừng bước ở loạt trận đối đầu trực tiếp. Còn nhớ năm ngoái, hai đội bóng này mặc dù đã vượt qua vòng bảng những vẫn phải chịu những trận thua vô cùng nặng nề trước PSG và Real Madrid (Levekusen thua PSG 1-6, Schalke thua Real 2-9). Điều đó cũng phần nào chỉ ra một thông điệp hết sức thực tế rằng, giữa Bundesliga và các đại diện ưu tú đến từ La Liga hay Premier League, vẫn luôn tồn tại một khoảng cách không hề dễ san lấp.

Với La Liga, giải VĐQG xứ sở Bò tót sở hữu cả Real lẫn Barca, đều là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch châu Âu. Chưa kể, sự thăng tiến mạnh mẽ của Atletico cũng đang giúp mặt bằng chung của La Liga ngày càng trở nên đồng đều và toàn diện hơn. Tương tự, về phần Premier League, ngay cả khi M.U mất suất dự Champions League, nước Anh vẫn còn Chelsea, Man City và Arsenal, đều là những đối thủ hết sức khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Phải thừa nhận một cách công bằng thì những Leverkusen hay Schalke đều chưa thể đạt tới đẳng cấp như vậy…

4 dai dien Bundesliga vuot qua vong bang Champions League hinh anh 2
Bayern chính là niềm hy vọng lớn nhất của Bundesliga trên đấu trường Champions League

Thậm chí, ngay cả với Dortmund, nhà Á quân châu Âu cách đây hai mùa giải cũng không còn duy trì được vị thế của mình. Ở thời điểm bây giờ, sau giai đoạn đầu mùa thi đấu quá bết bát trên đấu trường quốc nội, thầy trò HLV Juergen Klopp có lẽ đang phải suy nghĩ về mục tiêu “trụ hạng” tại Bundesliga nhiều hơn… Như vậy, đồng nghĩa rằng nước Đức cũng chỉ còn một mình Bayern để mà hy vọng. Mùa giải năm nay, Hùm xám vẫn đang thể hiện sự “bá đạo” toàn diện của mình trong cuộc đua cạnh tranh giành danh hiệu Chiếc đĩa Bạc. Xét cho cùng, điều này cũng chẳng khiến ai  cảm thấy bất ngờ bởi về lâu về dài, Bundesliga xem chừng vẫn cứ là “sân sau của riêng Bayern” như một lẽ tất yếu.

Nói tóm lại thì người Đức đang vui mừng sau khi chứng kiến cả 4 đại diện “toàn mạng” đi tiếp sau vòng bảng Champions League. Thế nhưng, đặt giả thiết rằng những Schalke hay Leverkusen sẽ phải đón nhận những thất bại “tan nát” ở loạt trận knock-out sắp tới thì có lẽ đây cũng điều hết sức hiển nhiên. Đơn giản, vì Bundesliga… đông, nhưng không tinh.

Xem thêm video trận Bayern Munich 3-0 CSKA Moscow

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X