Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga có thể đóng cửa thi đấu giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Ba 17/03/2020 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ của BTC Bundesliga, thi đấu trên sân không khán giả mùa dịch là cứu cánh duy nhất giúp giải đấu này có thể tồn đối với các CLB tại Bundeslia trong tương lai gần.

Đây là chia sẻ của ông Christian Seifert, CEO của BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp nước Đức.

Các trận đấu bị tạm hoãn lại có thể khiến các CLB mất đi khoản lớn doanh thu từ bản quyền truyền hình hay các hợp đồng tài trợ. Điều này có thể làm cho các CLB lao đao. Để giải quyết vấn đề này, ông Christian Seifert đã coi việc thi đấu trên sân không khán giả là một giải pháp duy nhất để giải quyết vấn đề trên.

Bundesliga có thể đóng cửa thi đấu mùa dịch Covid-19 hình ảnh
Hoãn các trận đấu tại Bundesliga có thể khiến các đội bóng mất nguồn doanh thu từ bản quyền truyền hình, quảng cáo

Chia sẻ trước giới truyền thông, ông Christian Seifert cho biết: “Nếu các CLB không có được doanh thu từ bản quyền truyền hình, quảng cáo, hợp đồng tài trợ, mọi thứ có thể không thành vấn đề gì trong thời gian ngắn. Nhưng nếu như nó diễn ra trong suốt thời gian dài, thì đó sẽ là vấn đề rất lớn đấy.

Thi đấu trên sân không khán giả có thể sẽ là cứu cánh với nhiều CLB để giúp họ tiếp tục có được nguồn doanh thu kể trên. Tôi hiểu bóng đá là ngành kinh doanh trị giá hàng tỉ đô la, và trung tâm của nó là các trận đấu. Có khoảng 56.000 công việc được tạo ra phụ thuộc vào mỗi trận đấu.

Không có nguồn tài trợ và doanh thu từ bản quyền truyền hình, các công việc này cũng như sự tồn tại của các CLB cũng rơi vào tình trạng báo động

.”

Trước đó, Bundesliga đã quyết định tạm hoãn cho đến đầu tháng 4 khi đứng trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Bundesliga CHÍNH THỨC tạm dừng vì virus corona, châu Âu trắng bóng đá từ cuối tuần này
Như vậy sau Premier League, Ligue 1, La Liga, Serie A và cả Champions League lẫn Europa League, Bundesliga là giải đấu lớn cuối cùng của khu vực châu Âu tuyên...


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X