Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bremen 1-2 Dortmund: Thắng nhọc trong thế hơn người

Chủ Nhật 22/01/2017 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận liên tiếp chỉ hòa tại Bundesliga, Dortmund cuối cùng cũng đã có được chiến thắng sau khi đánh bại Bremen với tỉ số 2-1.

Trong chuyến làm khách trước Bremen, Dortmund thiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang vì bận tham dự CAN 2017 cùng ĐT Gabon. Không Aubameyang, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng Andre Schurrle để thay thế.

Dù thiếu vắng trụ cột, nhưng trước đội bóng đang mấp mé khu vực xuống hạng như Bremen, Dortmund đã không mất nhiều khó khăn để tạo dựng một thế trận lấn lướt. Trận này, Dortmund đã khởi đầu rất tốt và vươn lên dẫn trước Bremen ngay phút thứ 5 nhờ bàn thắng của Andre Schurrle.
Bremen 1-2 Dortmund Thang nhoc trong the hon nguoi hinh anh
Bremen 1-2 Dortmund


Bị thủng lưới, đội chủ nhà Bremen cố gắng gia tăng sức ép về phía Dortmund. Dù vậy, lối chơi thiếu tính đột biến đã khiến đội chủ sân Weser-Stadion thực sự gặp bế tắc trước khung thành của Weidenfeller. Chưa dừng lại ở đó, Bremen còn liên tiếp gặp phải khó khăn khi Serge Gnabry phải rời sân vì chấn thương ở phút 27. Tới phút 39 của trận đấu, tới lượt thủ thành Jaroslav Drobny phải nhận thẻ đỏ rời sân khiến Bremen chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Trong tình thế khó khăn, Bremen đã thi đấu hết sức kiên cường. Kết quả là vào phút 59, đội bóng này đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Fin Bartels. Nhận bóng từ một tình huống ném biên, Fin Bartels dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm Dortmund, bất chấp có tới 3 cầu thủ truy cản nhưng chân sút người Đức vẫn có được bàn thắng.

Sau khi bị gỡ hòa, Dortmund tấn công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, cũng phải chờ quá nửa thời gian thi đấu của hiệp 2, đội quân của HLV Tuchel mới có thể chọc thủng lưới Bremen lần thứ hai và cầu thủ ghi bàn cho Dortmund là Lukasz Piszczek.

Phút 71, cầu thủ vào thay người Raphael Guerreiro sút bóng đập trùng người một cầu thủ Bremen, bóng bật ra đúng chỗ của Lukasz Piszczek và cầu thủ này nhanh chóng đưa ra một cú dứt điểm hạ gục thủ môn Felix Wiedwald, ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund.

Thắng trận này, Dortmund vẫn giữ nguyên vị trí thứ 4 trên BXH, họ đã có 30 điểm sau 17 vòng đấu, kém ngôi đầu của Bayern tới 12 điểm. Trong khi đó Bremen hiện chỉ còn cách nhóm xuống hạng đúng 3 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X