Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern trước trận đấu với Barca: Có quá nhiều vấn đề cần giải quyết

Thứ Hai 11/05/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bayern Munich vs Barca ở lượt về bán kết Champions League, với rất nhiều vấn đề đang gặp phải sẽ rất khó để Hùm xám có thể tạo ra một cuộc lội ngược dòng vĩ đại.


Bayern Munich vẫn “một mình một ngựa” trong cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga, bằng chứng là ở mùa giải này họ đã lên ngôi vô địch trước 4 vòng đấu. Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League họ lại không có được kết quả khả quan, đội bóng của HLV Pep Guardiola thất thủ 0-3 trên sân của Barca ở trận lượt đi vòng bán kết. Hùm xám đã chơi quá tốt trong 75 phút đầu tiên, tuy nhiên họ đã không giữ được chất thép của người Đức khi gục ngã ở 15 phút cuối trận. Cú đúp của Messi và bàn thắng của Neymar khiến Bayern gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về, không nhiều người tin tưởng vào một cuộc lật đổ vĩ đại được Pep Guardiola và các học trò sẽ tạo ra. Nhất là trong bối cảnh gã khổng lồ của bóng đá Đức đang gặp rất nhiều vấn đề.
Bayern Munich vs Barca kho co bat ngo hinh anh
Bayern gây thất vọng với 4 trận thua liên tiếp
Sau trận thua 0-3 trước Barca, ở trận đấu gần nhất Bayern Munich tiếp tục thất thủ trước Augsburg. Sau 24 năm (từ mùa 1991/92), Bayern mới lại thua 4 trận liên tiếp, một con số thống kê chẳng vui vẻ chút nào. Khác biệt ở chỗ 24 năm trước Hùm xám đang trong quá trình chuyển giao còn ở hiện tại họ đang có trong tay một đội hình rất mạnh với vô số những ngôi sao. Bayern được thi đấu trên sân nhà trong trận tiếp đón Augsburg, sau thất bại trước Barca HLV Pep Guardiola rất muốn các học trò lấy lại tâm lý tốt nhất bằng một chiến thắng đậm trước đối thủ. Ông đã đưa ra sân một đội hình khá mạnh gồm Thiago, Bastian Schweinsteiger, Thomas Mueller hay Robert Lewandowski…Tuy nhiên, tính toán của đội chủ nhà nhanh chóng bị phá sản khi Pepe Reina phạm lỗi trong vòng cấm, khiến Bayern phải hứng chịu thẻ đỏ.

Chơi thiếu người khiến Bayern để đối thủ lấn lướt, đội chủ nhà để Augsburg tung ra tới 12 pha dứt điểm, nhiều nhất trong số các đội khách từng tới Allianz Arena mùa này. Với bàn thắng duy nhất của Bobadilla, Augsburg đã khiến Hùm xám phải ngậm ngùi nhận thất bại thứ 4 liên tiếp. Cũng ở thời điểm này của mùa trước, Bayern sau khi vô địch sớm đã chủ quan và nhận những trận thua liên tiếp. Mùa này, đội bóng của HLV Pep Guardiola lại “ngựa quen đường cũ” trong bối cảnh họ cần chiến thắng để vực dậy tinh thần đội nhà sau trận thua tan nát trên đất Tây Ban Nha. Hàng thủ thì thi đấu như mơ ngủ, những sai lầm ở trận thua 1-3 trước Porto hay 0-3 trước Barca và gần nhất là 0-1 trước Augsburg đã nói lên điều đó. Trong khi hàng công của Bayern không ghi được bàn nào ở 2 trận gần nhất.
Bayern Munich vs Barca kho co bat ngo hinh anh 2
Rất khó để Bayern Munich làm nên bất ngờ trước Barca
Trước trận Bayern Munich vs Barca, Hùm xám nhận tin không vui khi những trụ cột chưa thể bình phục chấn thương. Họ vẫn vắng đôi cánh Ribery và Arjen Robben,những David Alaba và Holger Badstuber cũng không thể kịp bình phục và ra sân ở trận đấu lượt về. Ngoài ra tiền đạo Robert Lewandowski cũng chưa thể có được phong độ và thể lực tốt nhất, còn nhớ ở trận lượt đi anh phải đeo mặt nạ và cũng không có được cảm giác bóng tốt nhất. Với khó khăn về mặt tinh thần cũng như lực lượng, khả năng để Bayern ngược dòng vào chung kết là điều rất khó xảy ra. HLV Pep Guardiola đang không thể kiểm soát tình hình đội bóng, Thomas Muller đã không ngần ngại “bật” chiến lược gia người TBN ngay trên sân đấu. Ở mùa trước cựu HLV của Barca cũng nhận rất nhiều chỉ trích sau trận thua 0-5 trước Real, mùa này họ lại để bi kịch tái diễn khi thất thủ 0-3 tại Nou Camp.

Pep Guardiola đã sai lầm khi bố trí hàng thủ chỉ có 3 người trong trận đấu với Barca. Với những Lionel Messi, Neymar hay Luis Suarez đang có phong độ cực cao thì để chống lại sức mạnh của họ Guardiola cần nhiều hơn là 3 người ở hàng thủ. Cùng với đó, ông cũng công khai từ chối cam kết gắn bó lâu dài với Bayern Munich, giữa lúc có tin đồn ông đã đạt được sự nhất trí chuyển tới Man City sau khi mùa giải này kết thúc. Theo tiết lộ của huyền thoại Matthaus, uy tín của chiến lược gia này đã giảm sút trông thấy, khi các cầu thủ Bayern Munich đã mất niềm tin vào HLV Guardiola. Mới đây, đích thân huyền thoại một thời của đội chủ sân Allianz Arena, "Hoàng đế" Franz Beckenbauer đã chỉ ra những sai lầm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Với những gì đang diễn ra tại sân Allianz Arena, sẽ rất khó để Bayern có thể làm nên cuộc lội ngược dòng trước Barca như đã làm trước Porto. Nếu Bayern bị loại, Hùm xám tiếp tục chìm vào khủng hoảng. Lúc đó, tương lai của HLV Guardiola sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X