Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich hứa với Dortmund một điều khó tin

Thứ Hai 10/04/2017 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không biết có phải chỉ mang tính chất an ủi sau thảm bại 1-4 vừa rồi hay không, ​Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge bất ngờ thề thốt không bao giờ “rút ruột” kình địch nữa.

Mang tiếng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong lòng nước Đức, Borussia Dortmund trớ trêu lại kiêm luôn vai trò “sân sau” của Bayern Munich. Hàng loạt ngôi sao vụt sáng từ Signal Idunal Park như Mario Gotze, Rober Lewandowski hay gần đây nhất trong mùa hè 2016 là đội trưởng Mats Hummels, tất cả đều lũ lượt ra đi để về với một Allianz Arena hấp dẫn vượt trội về tiền tài và danh vọng.

Bayern Munich hua voi Dortmund mot dieu kho tin hinh anh
Nếu Bayern không hứa suông thì Hummels chính là nỗi đau cuối cùng của người Dortmund

Chiêu bài “rút ruột” kình địch của Bayern phát huy hiệu quả rực rỡ và giúp họ đã và đang thống trị Bundesliga trong nhiều năm liền, bất chấp có bị chỉ trích là xấu chơi. Dortmund thì không khác nào những “nạn nhân” năm xưa như Bayer Leverkusen (Michael Ballack, Ze Roberto, Lucio), Werder Bremen (Miroslav Klose, Tim Borowski) hay Schalke 04 (Manuel Neuer), dần đánh mất chính mình và không còn đủ sức để cạnh tranh đĩa bạc cùng với “Hùm xám xứ Bavaria”.

Kết quả chênh lệch 4-1 cuối tuần qua chính là minh chứng sống cho khoảng cách lớn về sức mạnh giữa hai đội bóng hàng đầu nước Đức. Có lẽ nó sẽ còn được đào sâu, nới rộng ra thêm với kỳ chuyển nhượng hè 2017 sắp tới gần, khi Bayern nhiều khả năng sẽ quay trở lại “hỏi thăm” Dortmund cùng những mục tiêu tiềm năng như Aubameyang, Ousmane Dembélé, Christian Pulisic, Julian Weigl.

Thế nhưng mới đầy thì Karl-Heinz Rummenigge, Giám đốc điều hành của Bayern Munich đưa ra lời tuyên bố vô cùng bất ngờ về chuyện làm ăn trong tương lai với Dortmund – tất cả đã chấm dứt, tạm thời là như vậy. Ông thề thốt: “Từ ngày hôm nay, chúng tôi có thể đảm bảo rằng sẽ không liên hệ với bất kỳ cầu thủ nào đang khoác áo Dortmund nữa.

Không hiểu Rummenigge có “hứa lèo” như chỉ để an ủi đối thủ sau thảm bại 1-4 ở Allianz Arean vừa qua hay không nhưng có lẽ dẫu ra sao, sự thật bất biến vẫn là Bayern đi “rút ruột” Bundesliga còn Dortmund tiếp tục “bán máu” cho các đại gia Châu Âu khác như Real hay MU. “Hùm xám xứ Bavaria” đang có chiều hướng rời “sân sau” sang hiện tượng Hoffenheim của mùa giải này, với những ngôi sao mới nổi Niklas Sule và Sebastian Rudy trong tầm ngắm.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X