Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich chiêu mộ Vidal: Triết lý của Pep đã thay đổi?

Thứ Bảy 25/07/2015 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của một nhân tố giàu năng lượng như Arturo Vidal nhiều khả năng sẽ mang đến những thay đổi đáng kể đối với lối chơi bên phía Bayern Munich trong mùa giải năm sau.

Dễ dàng nhận thấy rằng, Vidal vốn dĩ không phải là mẫu cầu thủ mà Pep Guardiola thực sự ưa thích. Cầu thủ người Chile không hề sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo và cũng không thích kiểm soát trận đấu bằng những đường chuyền qua lại giống như thứ triết lý bóng đá của cựu chiến lược gia Barca. Thay vào đó, cựu ngôi sao Juventus là một tiền vệ mạnh mẽ, quyết liệt đồng thời luôn chơi bóng theo phong cách trực diện. Điểm mạnh của Vidal, đơn thuần là những tình huống áp sát nhanh, cơ động. Bên cạnh đó, cầu thủ 28 tuổi cũng sở hữu khả năng dứt điểm tương đối linh hoạt. Chính bởi vậy, sự kiện Bayern Munich chiêu mộ Vidal vô hình chung cũng khiến cho giới chuyên môn cảm thấy ít nhiều thắc mắc.

Bayern Munich chieu mo Vidal Triet ly cua Pep da thay doi hinh anh
Vidal không phải mẫu cầu thủ phù hợp với Pep?

Về mặt lý thuyết, một nhân tố như Vidal hoàn toàn có thể phá vỡ hệ thống chiến thuật tiki-taka mà Pep đã dày công xây dựng cho Hùm xám. Tuy nhiên, xét trên một phương diện khác, sau những thất bại liên tiếp ở vòng bán kết hai kỳ Champions League gần đây, dường như nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng bắt đầu cảm thấy hơi lung lay trước thứ triết lý kiểm soát bóng của mình. Cụ thể, mỗi khi phải đối đầu với các đại diện triển khai lối chơi counter-pressing quyết liệt, như Real Madrid (2014) hay Barca (2015), đội bóng xứ Bavaria thường nhanh chóng gặp khó khăn và phải chịu thất bại thảm hại. Điều này cũng khiến cho Pep buộc phải nghĩ đến những giải pháp mang tính cân bằng và trực diện hơn.

Trên thực tế, giới chuyên môn từng đưa ra khá nhiều dự đoán về việc Bayern chiêu mộ Vidal là để thay thế cho Bastian Schweinsteiger, sau khi ngôi sao người Đức quyết định gia nhập M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Mặc dù vậy, điều này dường như cũng không hoàn toàn đúng bởi đánh giá từ khía cạnh tổng thể, Vidal là mẫu tiền vệ đa năng hơn rất nhiều. Cần phải nhấn mạnh rằng, với nền tảng thể lực, sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật đều tốt, cựu cầu thủ Juventus gần như có thể đảm nhiệm được tất cả các vị trí trên sân, từ trung vệ, hậu vệ cánh, wing-back (chạy cánh thuần túy), tiền vệ trụ, tiền vệ con thoi, hộ công cho đến “số 9 ảo”… Bản thân Vidal, cũng sở hữu đồng thời hai ưu điểm hết sức nổi bật, đó chính là khả năng dứt điểm và tắc bóng.

Câu hỏi được đặt ra vào thời điểm này là lối chơi bên phía Hùm xám sẽ thay đổi ra sao sau khi Vidal xuất hiện? Về cơ bản thì giải pháp để cầu thủ người Chile đá tiền vệ tấn công với sự hỗ trợ của cặp “sen đầm” Alonso-Thiago sẽ mang đến yếu tố cân bằng cần thiết dành cho tuyến giữa đội bóng xứ Bavaria. Tuy nhiên, trong trường hợp cần đến sự chắc chắn, HLV Guardiola cũng hoàn toàn có thể sử dụng Vidal như một tiền vệ phòng ngự thuần túy. Khả năng di chuyển bao quát cùng nguồn năng lượng dồi dào mà cựu ngôi sao Juventus mang đến sẽ giúp cho đội hình Bayern trở nên “giàu sức chiến đấu” hơn đồng thời duy trì được sự trực diện cần thiết trong lối chơi. Chưa kể, Vidal cũng là mẫu cầu thủ có thể tạo ra sự đột biến đáng kể từ những tình huống xử lý cá nhân.

Bayern Munich chieu mo Vidal Triet ly cua Pep da thay doi hinh anh 2
Vidal sẽ mang đến sự trực diện cho lối chơi của Bayern Munich

Mang Vidal về với sân Allianz Arena, Pep sẽ không có quyền đòi hỏi rằng ngôi sao người Chile phải chấp nhận “chuyền qua chuyền lại” để duy trì thứ triết lý bóng đá có phần “bảo thủ” của mình. Thay vào đó, bản thân cựu ngôi sao Juventus luôn sẵn sàng lao lên phía trước, cướp bóng ngay trong chân đối phương. Áp lực, gây áp lực liên tục, đây mới chính là những phẩm chất mà Vidal sở hữu. Không rườm rà, không cầu toàn nhưng hiệu quả và chắc chắn, còn gì tuyệt vời hơn nữa khi mà Vidal thực sự là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện một phiên bản Bayern Munich theo phong cách mới.

Xem thêm tin tuc ve bong da Duc.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X