Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich “chết” tại Champions League vì… Bundesliga

Thứ Năm 14/05/2015 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai mùa giải gần nhất, Bayern Munich dừng bước tại Champions League đều bởi các đại diện của Tây Ban Nha. Phải chăng việc vô địch Bundesliga quá dễ dàng đã ảnh hưởng tới động lực và tâm lý thi đấu của Hùm xám.


Cách đây 2 năm, bóng đá Đức thống trị châu Âu khi Bayern Munich và Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League. Sau đó chức vô địch World Cup 2014 khiến cả nước Đức ngây ngất chứ không hề bình tĩnh rà soát lại những khiếm khuyết đã lộ rõ ở Bundesliga. Bây giờ, người Đức trở lại với thực tế rành rành. Ở đấu trường châu Âu tầm CLB, bóng đá Đức chỉ có mỗi Bayern Munich là niềm hy vọng duy nhất. Tuy nhiên, sau trận chung kết của riêng người Đức vào năm 2012, hai mùa giải gần nhất niềm hy vọng lớn nhất mang tên Bayern đều phải dừng bước tại bán kết. Trong khi đó những đại diện còn lại của giải đấu này đều không có khả năng tiến quá sâu.
Bayern Munich chet tai Champions League vi… Bundesliga hinh anh
Bayern Munich vô địch Bundesliga rất dễ dàng
Trong 5 giải đấu hàng đầu tại châu Âu, có lẽ Bundesliga là giải đấu nhàm chán nhất. Ở giải đấu cao nhất của bóng đá Đức, rất khó để tìm ra một đội bóng trở thành đối trọng của Bayern trong cuộc đua tới chức vô địch. Mùa này, Dortmund đã sa sút và đã có thời điểm rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH, Wolfsburg mặc dù tiến bộ vượt bậc nhưng cũng không thể đe dọa đến ngôi đầu bảng của đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức. Có thời gian Bayern mất tập trung hoặc sa sút, nhưng rồi ở đến giai đoạn cuối mùa họ lại tăng tốc và bỏ lại những đối thủ với khoảng cách rất xa. Có lẽ cũng chỉ Hùm xám là CLB duy nhất không hài lòng nếu chỉ có duy nhất một danh hiệu VĐQG. Đích thân HLV Pep Guardiola thừa nhận, nếu chỉ đem về một danh hiệu vô địch sẽ khiến BLĐ đội bóng không thể hài lòng.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Bayern Munich vô địch Bundesliga từ tháng 3. Khó có thể hình dung tại một trong năm giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, một đội bóng lại dễ dàng có được chức vô địch như vậy. Việc vô địch quá sớm khiến các ngôi sao của Bayern “tự mãn”, họ coi những trận đấu còn lại tại Bundesliga như những trận đấu thủ tục và chẳng có gì phải chơi quá quyết liệt. Chính điều này đã “giết chết” Hùm xám, bằng chứng rõ nhất là việc họ thất thủ 0-5 trước Real Madrid sau hai lượt trận tại vòng bán kết Champions League. Mùa này mặc dù có hơi khác, nhưng kịch bản cũ vẫn lặp lại khi Bayern đã nắm chắc ngôi vô địch từ rất sớm. Phải chăng việc vô địch Bundesliga quá sớm đã khiến Bayern mất đi sự sắc bén cần thiết do không phải cạnh tranh quyết liệt.
Bayern Munich chet tai Champions League vi… Bundesliga hinh anh 2
Hai mùa giải gần nhất Bayern đều thất bại tại bán kết Champions League
Trước trận đấu lượt đi vòng bán kết Champions League với Barca, Bayern đã chính thức vô địch Bundesliga. Những ngôi sao của Hùm xám chơi rất hời hợt ở những trận đấu tại giải quốc nội, họ hành quân tới Nou Camp với 2 thất bại liên tiếp. Với tâm lý chiến đấu và bất lợi về mặt lực lượng, Bayern đã thất thủ 0-3 trên đất Tây Ban Nha. Trước trận lượt về trên sân nhà, Bayern thua cả Augsburg, đội bóng được đánh giá yếu nhất tại Bundesliga. Sau 24 năm Bayern mới lại thua 4 trận liên tiếp. Kỳ thực, họ thắng Augsburg làm gì, khi đã vô địch từ lâu? Vấn đề nằm ở chỗ ấy. Việc vô địch Bundesliga quá dễ dàng đã kéo lùi đẳng cấp của Hùm xám. Để rồi khi bước ra đấu trường châu Âu, khi gặp thử thách thực sự thì Bayern trông như một anh lính kiểng không được thường xuyên trui rèn trận mạc. Việc để thua tới 0-3 ở trận lượt đi khiến kết quả thắng 3-2 ở trận lượt về không thể giúp Hùm xám bước tiếp, thua chung cuộc 3-5 sau hai lượt trận Bayern Munich bị loại khỏi bán kết Champions League lần thứ 2 liên tiếp bởi các đại diện của La Liga.

Bundesliga có 18 đội tham dự, nhưng lại có tới 4 suất dự Champions League. Những đội bóng như Wolfsburg, Leverkusen, Schalke hoặc Moenchengladbach, chỉ cần có một trong 4 vị trí dẫn đầu là có thể ăn mừng bởi làm sao đủ thực lực cạnh tranh ngôi vô địch với Bayern. Tại Bundesliga mùa này, cuộc đua giành vé dự Champions League diễn ra rất hấp dẫn. Đây là một trong những lý do níu kéo NHM ở lại với giải đấu này. Nhưng với Bayern, họ như "cưỡi ngựa xem hoa" vì không ai tranh ngôi vô địch với họ. Trong hai mùa giải gần nhất, chính việc vô địch Bundesliga quá sớm đã làm giảm quyết tâm, khát vọng của Hùm xám. Đây là một trong những nguyên nhân khiến họ phải dừng bước trước những đối thủ “đồng cân đồng lạng” tại Champions League.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X