Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 6-0 Hamburg: Lập hattrick, Lewandowski làm nên lịch sử

Chủ Nhật 11/03/2018 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đội khách Hamburg quá yếu, Bayern Munich đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số của một set tennis trắng, trong đó Robert Lewandowski có cú hat-trick để ghi danh mình vào lịch sử Hùm xám …

Tiếp đón đội xếp áp chót trên BXH, HLV Jupp Heynckes đã đưa chân sút số 1 Robert Lewandowski cùng cặp cánh Robbery trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt trong trận thắng Freiburg 4-0 cuối tuần trước. Đáng chú ý, trung vệ Jerome Boateng cũng kỉ niệm lần thứ 250 ra sân trong màu áo Hùm xám.

Với đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Bayern nhanh chóng dồn ép đối thủ ngay sau hồi còi khai cuộc. Ngay phút thứ 8, tỉ số đã được mở cho Hùm xám và người ghi bàn là cái tên cực kì có duyên với mành lưới Hamburg, Franck Ribery. Từ pha chọc khe của Lewandowski, hậu vệ của Hamburg phá bóng trước chân của Robben đến đúng vị trí của Ribery đang băng xuống. Lão tướng người Pháp không bỏ lỡ cơ hội khi đi qua cả thủ môn Mathenia và đưa bóng vào lưới trống.

Phút 12, tỉ số đã là 2-0 cho Bayern. Từ đường tạt cực kì chuẩn xác của hậu vệ trẻ Joshua Kimmich bên cánh phải, Lewandowski bật cao hơn cầu thủ người Nhật Sakai và đánh đầu chuẩn xác tung lưới thủ thành Mathenia. 2 bàn thua quá sớm đã khiến Hamburg vỡ trận. Phút 18, Bayern có bàn thắng thứ 3 sau một pha dàn xếp bài bản như đá tập. Boateng có đường chuyền dài chuẩn xác cho David Alaba tăng tốc thoát xuống bên cánh trái và chuyền vào đúng tầm cho Lewandowski đệm bóng dễ dàng.
Bayern Munich 6-0 Hamburg Lap hattrick, Lewandowski lam nen lich su hinh anh
Lewy đi vào lịch sử Bayern

Đối thủ buông xuôi từ sớm giúp các cầu thủ Bayern đá như đi dạo và thoải mái phô diễn kĩ thuật vẫn dễ dàng tạo ra thêm những cơ hội nguy hiểm. Phút 55, Robben nâng tỉ số lên 4-0 bằng cú sút chân trái đẹp mắt sát mép vòng cấm sau pha bỏ bóng của Corentin Tolisso.

Đến một người có lối đá đơn giản và có phần vụng về như Muller cũng tự tin trình diễn kĩ thuật hay trung vệ Hummels còn có cơ hội dâng lên áp sát khung thành Hamburg. Phút 81, Ribery tái hiện hình ảnh của mình thời đỉnh cao bằng pha solo đầy tốc độ vượt qua tới 4 cầu thủ Hamburg rồi cứa lòng nâng tỉ số lên 5-0 cho Bayern.

Đây đã là bàn thắng thứ 8 sau 15 lần đối đầu Hamburg của “Gã mặt sẹo”, cân bằng thành tích cá nhân của anh trước Vfb Stuttgart (cũng có 8 bàn/15 trận), chỉ kém “mồi ngon” Werder Bremen (12 bàn sau 20 trận). Phút 86, Lewandowski bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m sau tình huống Thiago bị trung vệ mang áo số 9 của Hamburg, Papadopoulos phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, Lewy cũng chẳng cần tiếc khi chỉ 3 phút sau anh lại được thực hiện 1 quả penalty khác.

Kimmich bị kéo ngã lộ liễu trong vòng cấm và lần này Lewandowski đã không mắc thêm sai lầm để hoàn thành cú hat-trick, nâng tổng số bàn thắng của anh ở Bundesliga sau 26 vòng lên con số 23. Đây cũng là pha lập công thứ 100 của Lewy cho Bayern ở giải đấu số 1 nước Đức.

Cú hat-trick của Lewandowski đã giúp anh vươn lên trở thành chân sút nước ngoài ghi nhiều bàn nhất lịch sử Bayern với 142 bàn thắng, vượt qua huyền thoại người Brazil, Giovane Elber. “Sát thủ” người Ba Lan cũng vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử đội bóng số 1 nước Đức. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ không phải người Đức có nhiều hat-trick nhất lịch sử Bundesliga.

Đáng tiếc, niềm vui của Bayern đã không được trọn vẹn với chấn thương của Tolisso. Ngôi sao trẻ người Pháp chỉ vào sân từ đầu hiệp 2 thay Vidal nhưng buộc phải ra nghỉ chỉ sau chưa đầy 20 phút và rời sân trong nước mắt. Đây là tổn thất lớn đối với Bayern khi trước đó, một tuyển thủ Pháp khác là cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman cũng nhiều khả năng phải vắng mặt đến hết mùa.

Chiến thắng quá dễ dàng giúp Bayern tái lập khoảng cách 20 điểm so với đội nhì bảng Schalke 04 và chiếc Đĩa bạc thứ 6 liên tiếp đang ở gần hơn bao giờ hết khi mùa giải chỉ còn 8 vòng. Trong khi đó, Hamburg lại đứng trước viễn cảnh lần đầu xuống hạng trong lịch sử và có thể rơi xuống vị trí bét bảng nếu Cologne giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu muộn nhất vòng 26.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Ulreich, Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba, Javi Martinez, Robben (Thiago, 63’), Muller, Vidal (Tolisso, 46’, Rudy, 65’), Ribery, Lewandowski.
Hamburg: Mathenia, Diekmeier (Janjicic, 24’), Jung, Papadopoulos, Van Drongelen, Douglas Santos, Sakai, Walace (Vagnoman, 70’), Hunt (Jatta, 87'), Kostic, Schipplock.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X