Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-0 Leverkusen: Màn "xếp hình" kỳ lạ của Guardiola

Chủ Nhật 30/08/2015 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khủng hoảng nhân sự khiến HLV Guardiola phải tung ra một hàng thủ kỳ lạ chưa từng thấy, nhưng Bayern vẫn thắng đậm Leverkusen 3-0. Chiến thắng cho Bayern được định đoạt bằng cú đúp của Thomas Muller, cầu thủ chơi trận Bundesliga thứ 200 hôm qua, ở các phút 21, 60, và quả phạt đền mà Arjen Robben thực hiện ở phút 71.


Kết quả 3-0 này đồng nghĩa với việc Bayern toàn thắng cả ba trận từ đầu Bundesliga mùa này, ghi 10 bàn và mới chỉ để lọt lưới một bàn (bàn thua ngay giây thứ 10 trong trận hạ chủ nhà Hoffenheim 2-1 ở vòng đấu trước). Tuy nhiên, không phải là kết cục trận đấu, bởi việc Bayern chiến thắng đã được dự báo, dù Leverkusen - đội cũng toàn thắng hai vòng đầu - không hề là đối thủ dễ bắt nạt, mà cách bố trí đội hình lạ lùng của HLV "Hùm Xám", Pep Guardiola mới là điều được nhắc đến nhiều nhất hôm qua.

Do có tới bốn hậu vệ dính chấn thương, trong đó có cặp trung vệ tốt nhất là Jerome Boateng và Mehdi Benatia, HLV Guardiola hôm qua chỉ còn lại một lựa chọn cho vị trí trung vệ là Dante. Nhưng anh này lại không đạt phong độ cao.

Guardiola vì thế quyết định tung ra một hàng thủ ba người lạ kỳ, trong sơ đồ 3-3-3-1 mà ông đang theo đuổi, mà không có ai trong số ba người đó là các trung vệ thực thụ. Theo đó, tiền vệ trung tâm Xabi Alonso được kéo xuống đá ở giữa, hai bên là Phillip Lahm và David Alaba - những cầu thủ sở trường chạy cánh, hoặc thỉnh thoảng được trưng dụng đá tiền vệ trung tâm.

Bayern Munich 3-0 Leverkusen Man xep hinh ky la cua Guardiola hinh anh
Không có trung vệ thực thụ nào, nhưng Guardiola vẫn tìm ra một công thức phù hợp để Bayern thể hiện sức mạnh, đánh bại Leverkusen. Ảnh: AFP.

Che chắn cho hàng thủ xộc xệch này là Vidal, Thiago, Bernat, trong khi bộ ba Robben, Muller và Douglas Costa chơi ngay sau trung phong cắm Lewandowski. Tuy nhiên, với đội hình ấy, Bayern vẫn kiểm soát rất tốt cục diện trên sân, thường xuyên duy trì thời lượng giữ bóng ở mức xấp xỉ 70%, có thời điểm lên đến 80%. Họ mở tỷ số ở phút 21, với một tình huống Costa toả sáng ở biên, rồi dọn chỗ cho Muller đánh bại thủ môn đội khách.

Mãi đến phút 38, Leverkusen mới có cú sút đầu tiên, và dù làm Bayern lạnh gáy, bóng lại tìm đến xà ngang khung gỗ từ pha dứt điểm của ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ, Hakan Calhanoglu. Sang đầu hiệp hai, phút 51, Leverkusen có cú sút nguy hiểm thứ hai, nhưng lần này, Neuer kịp chạm tay vào bóng, làm chậm tốc độ đi, để Alaba lùi về phá ra trên vạch vôi.

Không tận dụng được những cơ hội ngàn vàng đó, Leverkusen trả giá khi bị thổi phạt đền ở phút 60 - Hilbert phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm. Và từ chấm 11 mét, Muller dễ dàng đánh bại thủ môn Leno, nhân đôi cách biệt cho Bayern. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, Leverkusen lại bị một quả phạt đền nữa, vẫn từ lỗi của Hilbert - để bóng chạm tay ở phút 79. Lần này, tới lượt Robben ghi bàn từ chấm 11 mét.

hlv Guardiola hinh anh 2
Mueller lập cú đúp trong chiến thắng 3 sao của Bayern

Phải đến lúc này, Guardiola mới "đủ can đảm" tung một trung vệ mà ông ít tin tưởng nhất vào sân, khi đưa Dante vào thay Juan Bernat. Nhưng Leverkusen cũng chẳng thể làm được điều gì tích cực để làm thay đổi tình thế và chấp nhận ra về với thảm bại 0-3.

Đội hình thi đấu
Bayern:
Neuer; Lahm, Alonso, Alaba; Vidal, Thiago (Rode, 82’), Muller, Bernat (Dante, 73’); Robben (Goetze, 78’), Costa, Lewandowski.
Leverkusen: Leno; Hilbert, Tah, Papadopoulos, Wendell (Boenisch, 78’); Kramer, Bender; Bellarabi, Calhanoglu (Kruse, 61’), Mehmedi (Brandt, 46’); Kiessling.

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Leverkusen


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X