Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bão" chấn thương càn quét Bayern trước trận chiến với Man City

Thứ Hai 15/09/2014 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola vẫn đang vô cùng đau đầu về tình hình nhân sự tại Bayern Munich. Nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục không có trong tay những quân bài tốt nhất trong cuộc tiếp đón Man City ở vòng đấu mở màn Champions League.

Bundesliga đã trôi qua được 3 vòng đấu và Bayern vẫn khẳng định vị thế ĐKVĐ với thành tích 2 thắng, 1 hòa. Mặc dù vậy, không nhiều người có thể hài lòng với những gì Hùm Xám đã thể hiện khi họ có những trận đấu không mấy dễ dàng trước các đội bóng chiếu dưới. Nguyên nhân chính là ở đây là nhiều trụ cột của Bayern vẫn phải “ngồi chơi xơi nước” vì chấn thương. Rõ ràng, trước các đối thủ không quá mạnh ở giải quốc nội thì Guardiola vẫn đủ sức xoay sở chứ cuộc chạm trán với Man City ở Champions League vào đêm thứ 4 tới sẽ là 1 câu chuyện hoàn toàn khác.

Man City và Bayern Munich lần thứ ba đối đầu ở vòng bảng Champions League
Bayern sẽ gặp nhiều khó khăn về nhân sự khi tiếp đón Man City

Bộ đôi chạy cánh quen thuộc Arjen Robben và Franck Ribery chưa có phút nào thi đấu cùng nhau kể từ đầu mùa. Robben vẫn phải vật lộn với chấn thương đầu gối và đã phải bỏ buổi tập gần đây nhất. Trong khi đó, Ribery dù đã trở lại vào thứ 7 tuần trước và thậm chí ghi bàn trong trận thắng 2-0 trước Stuttgart nhưng có vẻ anh vẫn chưa đạt trạng thái sung sức nhất.

Hàng thủ cũng sẽ khiến Guardiola phải nhức đầu khi Holger Badstuber đã bị rách dây chằng cơ đùi và đứng trước nguy cơ ngồi ngoài hàng tháng trời. Đúng là quá “nhọ” cho trung vệ 25 tuổi khi anh chỉ mới trở lại thi đấu sau đến 20 tháng chấn thương. Ngoài ra, hậu vệ phải Rafinha cũng sẽ tiếp tục vắng mặt vì chấn thương dây chằng mắt cá chân.

Trong khi đó, tuyến giữa của Bayern cũng chả khá khẩm gì hơn khi mất cả Bastian Schweinsteiger, Javi Martinez và Thiago Alcantara. Schweini đã tái phát chấn thương ở đầu gối trái, cơn đau đã hành hạ anh suốt từ đầu năm nay. Martinez thì chắc chắn phải nghỉ dài hạn sau khi phải khiêng ra sân bằng cáng trong trận tranh siêu cúp nước Đức với Dortmund. Còn tiền vệ trẻ Thiago cũng sẽ không thể được mạo hiểm sử dụng vì anh cũng chưa hoàn toàn hồi phục.

Cũng may cho Bayern là Guardiola đã nhanh trí đem về tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso từ Real Madrid nhằm phần nào khôi phục 1 khu trung tuyến đang “nát bét”. Trên thực tế, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã cho thấy giá trị của mình khi liên tục làm chủ khu vực vòng tròn giữa sân và đã 2 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, Alonso đã 33 tuổi và không thể trông mong anh sẽ cáng đáng được tuyến giữa với một mật độ thi đấu dày như thời điểm hiện tại.

Gần như chắc chắn Bayern sẽ phải tiếp đón Man City với 1 đội hình chắp vá. Cũng may cho họ là đối thủ cũng đang không có 1 đội hình cũng như phong độ tốt nhất. Và dù sao, các CĐV Hùm Xám cũng sẽ bớt lo lắng đi phần nào khi đội bóng của họ có lợi thế sân nhà và… HLV. Chả là Manuel Pellegrini của Man City sẽ không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo vì ông đang phải chịu án phạt của UEFA, sau khi đã tranh cãi quá gay gắt với trọng tài trong trận đấu lượt về vòng 1/8 với Barcelona mùa giải trước.

Bayern - Man City quả là cặp đấu đầy duyên nợ của Champions League. Đây đã lần thứ 3 trong 4 mùa gần đây nhất họ đụng độ nhau ngay từ vòng đấu bảng. Thành tích cho đến lúc này đang rất cân bằng khi 2 đội đều cùng có 2 chiến thắng và 2 thất bại.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X