Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị Dortmund “phá đám” trong thương vụ chiêu mộ sao Sevilla

Thứ Hai 17/11/2014 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ phòng ngự mới nổi Grzegorz Krychowiak đang được hai ông lớn Châu Âu tranh giành quyết liệt. Dortmund có vẻ như đã đi trước một bước khi sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 30 triệu Euro của tuyển thủ Ba Lan.

Grzegorz Krychowiak mới chỉ cập bến Sevilla từ hè năm nay với kỳ vọng sẽ thay thế trụ cột Ivan Rakitic, người đã chuyển sang thi đấu cho Barcelona. Trên thực tế, bản hợp đồng 6 triệu Euro từ Stade de Reims (Pháp) đang thi đấu khá ấn tượng ở sân Ramón Sánchez-Pizjuán. Krychowiak hiện được đánh giá là nhân tố quan trọng trong sự thăng tiến vượt bậc của Sevilla trên BXH La Liga mùa giải này (vị trí thứ 5, kém đội dẫn đầu Real Madrid 2 điểm) và cũng luôn thể hiện những màn trình diễn chói sáng tại đấu trường Europa League. Không những thế, anh còn thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐT Ba Lan, đặc biệt khi đội nhà giành thắng lợi lịch sử 2-0 trước nhà ĐKVĐ thế giới Đức tại vòng loại EURO 2016 hồi tháng 10 vừa qua.

Grzegorz Krychowiak
Grzegorz Krychowiak

Lẽ dĩ nhiên một gương mặt mới “phất” như Krychowiak không thể lọt ra ngoài “mắt xanh” của các ông lớn Châu Âu mà nghiêm túc nhất trong thương vụ này là Arsenal. Arsene Wenger đã cố gắng khắc phục điểm yếu cố hữu ở vị trí đánh chặn từ nhiều năm nay khi liên tục có những động thái chào mời những tiền vệ chất lượng như Sami Khedira, William Carvalho, Lars Bender hay Morgan Schneiderlin. Mặc dù vậy, tất cả đều chỉ đi vào bế tắc trên bàn đàm phán với các CLB chủ quản khiến cho Giáo Sư không cách nào khác phải tiếp tục sử dụng những Mikel Arteta hay Mathieu Flamini vốn đã luống tuổi và không còn đủ khả năng quán xuyến tuyến giữa. Chiêu mộ Krychowiak sẽ là bước đi hợp lý của Pháo Thủ, một phần vì họ dễ bề đàm phán hơn với Sevilla, đội bóng vốn kém danh tiếng hơn hẳn.

Tuy nhiên, con đường đến với ngôi sao người Ba Lan tưởng như “bằng phẳng” của Arsenal bỗng trở nên “gập ghềnh” khi vướng vào trở ngại Borussia Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr cũng đang “dòm ngó” Krychowiak như một sự thay thế tương lai cho đội phó Sebastian Kehl sắp giải nghệ. Thực ra, trong tay Jürgen Klopp vẫn còn những cái tên khác cho vị trí tiền vệ trụ nhưng tất cả hoặc không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn (Sven Bender), hoặc lại được sử dụng cho những vị trí chiến thuật khác (Kevin Großkreutz và Oliver Kirch đã chuyển sang thi đấu như những hậu vệ cánh).

Thời điểm hiện tại, Arsenal đang khá thất thế so với Dortmund. Đối thủ từ Đức được cho là đã nắm rõ điều khoản giải phóng hợp đồng của Krychowiak với Sevilla và đang lên kế hoạch “vung” đúng 30 triệu Euro cần thiết để rước “mỏ neo” 24 tuổi về Signal Iduna Park. Ngoài ra, bản thân Krychowiak cũng ưa chuộng đội bóng vùng Ruhr hơn vì lối chơi quyến rũ và hiệu quả hơn hẳn Pháo Thủ cũng như những tương đồng văn hóa giữa hai quốc gia láng giềng Đức – Ba Lan.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X