Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều chờ đợi tại Bundesliga ở giai đoạn lượt về

Thứ Tư 21/01/2015 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bundesliga đã kết thúc giai đoạn lượt đi với rất nhiều bất ngờ, vậy những điều gì đáng được chờ đợi ở giai đoạn lượt về ở giải đấu này?

1. Bayern Munich sẽ vô địch trước mấy vòng đấu?
Nhung dieu dang cho doi o luot ve Bundesliga 201415 hinh anh
Bayern Munich đang quá mạnh tại Bundesliga
Bundesliga đang là giải đấu nhàm chán nhất trong các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Mặc dù giải đấu mới trôi qua được giai đoạn lượt đi, tuy nhiên gã khổng lồ của bóng đá nước Đức đang một mình một ngựa trong cuộc đua tới chức vô địch. “Hùm xám” đang bất bại từ đầu mùa giải, họ có 9 chiến thắng tuyệt đối trên sân nhà, trong khi đó trên sân khách họ cũng có được 6 chiến thắng và 3 trận hòa. Đội bóng chủ sân Allianz Arena đang có được 45 điểm sau 11 vòng đấu, bỏ xa Wolfsburg đội xếp thứ 2 với 11 điểm và 17 điểm với Leverkusen đội xếp thứ 3. Với khoảng cách như vậy sẽ rất khó để các đối thủ có thể cạnh tranh với Bayern, hơn thế nữa “Hùm xám” còn vượt trội hơn hẳn đối thủ về chất lượng đội hình và tâm lý thi đấu. Ở mùa giải trước, Bayern đã vô địch trước 7 vòng đấu. Câu hỏi được đặt ra là “Hùm xám” sẽ lên ngôi sớm bao nhiêu vòng đấu khi mùa giải này khép lại.

2. Dortmund cán đích ở vị trí thứ bao nhiêu?
Nhung dieu dang cho doi o luot ve Bundesliga 201415 hinh anh 2
Dortmund đã có nửa mùa giải thất vọng
Ở những mùa giải gần đây, Borussia Dortmund luôn là đối trọng lớn nhất của Bayern Munich trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, ở mùa giải này đội bóng vùng Ruhr đang sa sút nghiêm trọng, Dortmund đang đứng áp chót trên BXH Bundesliga với vị trí thứ 17, Á quân của mùa giải trước là đội thua nhiều nhất sau giai đoạn lượt đi với 10 thất bại sau 17 vòng đấu. Mặc dù được kỳ vọng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên Dortmund chỉ đưa về duy nhất tân binh Kevin Kampl từ Red Bull Salzburg. Với sự bổ sung không đáng kể như vậy, đội bóng vùng Ruhr rất khó để có vé dự Cúp châu Âu. Mục tiêu lớn nhất của Dortmund trong phần còn lại của mùa giải là trụ hạng, câu hỏi được đặt ra là họ sẽ xếp thứ bao nhiêu khi mùa giải khép lại.

3. Những đội bóng nào giành quyền tham dự Champions League
Nhung dieu dang cho doi o luot ve Bundesliga 201415 hinh anh 3
Wolfsburg có cơ hội rất lớn dự Champions League
Nhiều năm ngụp lặn sau chiếc đĩa bạc lịch sử, Wolfsburg đã trở lại mạnh mẽ và đầy ấn tượng. “Bầy sói xanh” hiên ngang đứng thứ 2 trên BXH, qua mặt cả Schalke, Leverkusen và chỉ chịu thua có Bayern Munich. Bayer Leverkusen và Borussia M’gladbach cũng có khả năng kết thúc một mùa giải trong Top 4, mặc dù không chơi quá ấn tượng khi không thắng quá nửa số trận ở giai đoạn lượt đi. Với khoảng cách mong manh so với nhóm bám đuổi, xem ra giữ được một suất trong tốp 4 đã là điều quá thành công với Leverkusen cùng M’gladbach rồi. Đội bóng cuối cùng có thể cán đích trong Top 4 là Schalke. Sau khởi đầu chuệch choạc, Schalke đã vào guồng. Bản lĩnh trận mạc của Schalke là những gì mà Wolfsburg hay M’gladbach còn thiếu, nó sẽ là vũ khí lợi hại giúp cho Hunterlaar cùng các đồng đội tự tin giành vé đến đấu trường danh giá nhất châu Âu.

4. Chủ nhân của những tấm vé dự Europa League thuộc về ai

Kịch tính không kém nhóm dự Champions League, rất nhiều đội bóng đang chiến đấu cho khát vọng được ra châu Âu bằng đấu trường “hạng hai”. Lần lượt Augsburg, Hoffenheim, Hannover 96 và Eintracht Frankfurt đang nổi lên như những ƯCV tiềm tàng. Bất ngờ nhất phải kể đến Augsburg, đội bóng kém cả về danh tiếng lẫn tiềm lực nhưng đã chơi đầy tự tin ở mùa giải này. Hannover là “khách quen” với Europa League hơn, và phong độ mùa này của Die Roten càng chứng minh cho điều đó. Hoffenheim và Frankfurt bị đánh giá thấp hơn bởi phong độ phập phù. Công làm – thủ phá là tình trạng chung của cả hai đội bóng có lối chơi đầy hoang dã và phóng khoáng này. Điểm cộng cho Frankfurt là họ có Thomas Schaaf – một trong những ông thầy giàu kinh nghiệm nhất ở Bundesliga hiện tại.

5. Những đội bóng nào sẽ phải xuống hạng
Nhung dieu dang cho doi o luot ve Bundesliga 201415 hinh anh 4
Dortmund phải chiến đấu để trụ hạng
Những tên tuổi lẫy lừng như Dortmund, Werder Bremen, Stuttgart, Hamburg hay Hertha Berlin đã bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng khốc liệt hiếm gặp trong lịch sử bóng đá Đức. Khoảng cách từ Paderborn (thứ 10) đến nhóm xuống hạng chỉ là… 2 điểm, chưa bằng 1 trận thắng, dẫn tới 9 đội bóng đã phải tham gia vào cuộc chiến sinh tồn. Cú sốc lớn nhất hiện tại của Bundesliga chính là sự hiện diện của Dortmund trong cuộc đua này, bởi đội bóng “Vàng-đen” còn là Á quân của mùa giải trước. Freiburg đang là đội khó khăn hơn cả. Thực lực của đội chủ sân Badenova được đánh giá gần như thấp nhất, khi họ vừa yếu lại vừa thiếu rất nhiều. Trong khi đó, dấu hiệu hồi sinh đã xuất hiện ở Stuttgart, Bremen và Hamburg các đội bóng này đều thắng 2/6 trận gần nhất, bằng thành tích của chính họ trong… 11 vòng đầu. Còn với Mainz 05, đội bóng thủ phủ bang Rheinland-Pfalz bị rơi vào khó khăn bởi chuỗi thành tích tệ hại gần đây, khi chỉ thắng 1/13 trận, khác hẳn so với hình ảnh một “hiện tượng” tiềm năng hồi đầu mùa giải. Với những diễn biến như vậy, cuộc đua trụ hạng tại Bundesliga ở giai đoạn lượt về hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X