Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau ngày Bundesliga trở lại: Bayern, Haaland, Havertz và...

Thứ Ba 19/05/2020 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là một vài điểm nhấn ở vòng đấu đầu tiên của Bundesliga sau khi khởi động lại hậu Covid-19.

Bundesliga trở thành giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu được nối lại sau 2 tháng tạm hoãn tránh virus corona lây lan. Cả thế giới hướng mắt về nước Đức, chứng kiến những nét khái quát về bóng đá thời kỳ hậu Covid-19.

Dưới đây là một vài chi tiết đáng chú ý nhất:

1. Bayern vẫn lạnh lùng

2 đội xếp ngay sau là Dortmund và M’gladbach đều gia tăng áp lực lên Bayern Munich với các chiến thắng trước Schalke 04 và Eintracht Frankfurt vào thứ 7 để thu hẹp khoảng cách. Nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch Bundesliga 7 lần liên tiếp, “Hùm xám” đã nhẹ nhàng vượt qua “hiện tượng” Union Berlin 2-0 ngay trên sân khách.

5 điểm nhấn sau ngày Bundesliga trở lại Bayern, Haaland, Havertz hình ảnh
Bayern đánh bại Union Berlin 2-0

Robert Lewandowski và Benjamin Pavard mỗi người 1 bàn giúp Bayern tiếp tục dẫn đầu bảng, tái lập cách biệt 4 và 6 điểm nhiều hơn Dortmund và M’gladbach. Ban đầu, đội bóng xứ Bavaria khởi đầu thong dong song luôn kiểm soát trận đấu và không mất nhiều sức để có chiến thắng 2-0.

Ở vòng 27 diễn ra thứ 7 tới (23/5), Bayern sẽ tiếp đón Frankfurt trước khi đại chiến với Dortmund tại sân Signal Iduna Park 3 ngày sau.

Video tổng hợp trận Union Berlin 0-2 Bayern Munich:

video


2. Haaland lại được khen

Erling Haaland thêm một lần ghi bàn cho Dortmund, lần này là trong màn đại thắng 4-0 của họ tại derby với Schalke. Phút 29, Haaland mở tỷ số cho đội bóng áo vàng đen, cởi bỏ tâm lý cho họ.

Erling Haaland
Haaland ghi bàn thứ 13 sau 12 trận cho Dortmund

Phút 63, chính Haaland là người chuyền bóng cho Raphael Guerreiro hoàn tất cú đúp và ấn định trận thắng hủy diệt 4 bàn không gỡ trước Schalke. Tính ra, tuyển thủ Na Uy đã có 13 bàn sau 12 lần khoác áo Dortmund trên mọi đấu trường.

Tại Bundesliga, con số này của Haaland là 10 bàn chỉ sau 9 trận. Lúc này, Dortmund có vẻ là đội duy nhất đủ sức thách thức ngôi vô địch cùng Bayern. Họ đã có khởi đầu không thể tốt hơn trong ngày Bundesliga trở lại.

Với bàn đạp là 24 trong tổng số 27 điểm tối đa ở 9 trận gần nhất, Dortmund tự tin hướng tới chuyến làm khách trước Wolfsburg thứ 7 tới và 3 ngày sau đó là cuộc đấu quyết định với Bayern tại sân nhà.

Video tổng hợp trận Dortmund 4-0 Schalke:

video


3. Havertz lập cú đúp

Thêm một lần, Kai Havertz cho thấy mình xứng đáng được các đại gia hàng đầu châu Âu để mắt. Trong ngày đeo băng đội trưởng, chàng trai 21 tuổi đã lập cú đúp giúp Leverkusen đè bẹp Werder Bremen 4-1 trên sân khách.

Kai Havertz cua Leverkusen
Havertz lập cú đúp khi Leverkusen đại thắng Bremen

Đội bóng áo đỏ thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 được dự Champions League của RB Leipzig xuống chỉ còn 1 điểm. Sau trận, Havertz nhận rất nhiều lời khen của ông thầy Peter Bosz, người tin rằng anh sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa.

Trái ngược Leverkusen là hoàn cảnh của Bremen, đội dậm chân ở vị trí áp chót với chỉ 18 điểm, vẫn kém vị trí đá play-off tranh trụ hạng 5 điểm trước 8 vòng còn lại.

4. Các trận đấu không khán giả

Khi xe bus của Dortmund và Schalke tiến vào sân, chỉ có một vài nhà báo, nhân viên phục vụ và cảnh sát đợi bên ngoài. Thông thường, sân Signal Iduna Park đã phải náo nhiệt hàng giờ trước khi các cầu thủ ra khởi động.

Dortmund rut ngan khoang cach voi Bayern xuong con 1 diem
Derby giữa Dortmund và Schalke không khán giả

Người hâm mộ của hai đội bóng vùng Ruhr đã phải vẫy cờ như điên và đôi khi họ còn hét vào mặt nhau. Thứ 7 vừa qua, các khán đài không gì khác ngoài sự im lặng.

Trận derby giữa Dortmund và Schalke thường thu hút hơn 80.000 người cổ vũ và tạo ra những âm thanh đầy phấn khích. Nhưng thiếu đi họ, những trận đấu trở thành “ma ám” (Geisterspiele).

5. Không có chỗ cho ôm ấp

Trong khi rất nhiều trận đấu đã diễn ra tốt đẹp, một sự cố đã khiến chính trị quan trọng ở Đức gửi là Markus Soder phải lên tiếng nhắc nhở. Đó là chiến thắng 3-0 đầy bất ngờ của Hertha Berlin trước Hoffenheim, nơi các cầu thủ thắng cuộc ăn mừng cuồng nhiệt với nhau sau những bàn thắng như thể virus corona chưa từng xuất hiện.

Hertha an mung
Màn ăn mừng của Hertha bị nhắc nhở

Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) từng khuyến nghị các cầu thủ Bundesliga không nên ăn mừng tập thể sau các bàn thắng song quyết định không đưa ra án phạt với Hertha khi không kiểm soát cảm xúc. Dù vậy, Markus Soder, thủ hiến bang Bayern và là ứng cử viên nặng ký để kế nhiệm Angela Merkel làm thủ tướng Đức không đồng tình.

Xuất hiện trên kênh truyền hình Sport1 vào chủ nhật, người đàn ông 53 tuổi nói: “Tôi không thích điều đó. Ít nhất, họ nên cẩn thận hơn trong vài tuần tới và các CLB khác không gặp phải những vấn đề đó.”

Đây không phải là lần đầu Hertha gây ra ồn ào vì quá vỡ quy tắc mùa dịch. Tiền đạo Salomon Kalou của họ đã bị chỉ trích rộng rãi vì dùng điện thoại livestream từ phòng thay đồ và vi phạm các quy định về phòng dịch.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X