Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Zorya 0-2 M.U: Lại dùng dao mổ trâu để giết gà!

Thứ Sáu 09/12/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Europa League chắc hẳn sẽ phải rất tự hào khi có được một đại diện như Manchester United. Phải làm khách ở một đội bóng xa xôi như Zorya Luhansk và chỉ cần một điểm để chắc suất đi tiếp, nhưng HLV Mourinho vẫn tung vào sân một hàng công mạnh nhất có thể. Chiến thắng là điều đã được dự báo nhưng cách thắng của Quỷ Đỏ không hề mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Odesa được mệnh danh là thành phố cảng đẹp nhất của Ukraine, không chỉ về cảnh vật mà còn là cả thời tiết. Việc CLB Zorya Luhansk không thể chơi trên sân nhà và buộc phải chọn SVĐ Chornomorets của thành phố Odesa để thi đấu được coi như một điều dễ dàng hơn một chút đối với Man Utd. Nhưng cái lượng “một chút” ấy thực sự không có nhiều ý nghĩa. Di chuyển tới 2.500 km để đến thi đấu ở một mặt sân ruộng với thời tiết chỉ 2 độ C, các học trò của HLV Jose Mourinho không thể là chính mình.

Du am Zorya 0-2 MU Lai dung dao mo trau de giet ga! hinh anh goc
Ibrahimovic vẫn phải đá trọn vẹn 90 phút trong trận đấu khó khăn tại Odesa

Mặc cho việc sẽ phải đối mặt với Tottenham vào cuối tuần, Mourinho vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất, với những cái tên đắt giá như Pogba, Mkhitaryan, Mata, Rooney và Ibrahimovic trên hàng công. Sự trở lại của trung vệ Bailly khiến Mourinho có cả 4 tân binh của mình ở trên sân, nhưng điều kiện ngoại cảnh đã không cho phép đại diện nước Anh có một trận đấu dễ dàng.

Điều kỳ lạ nằm ở chỗ, chắc hẳn HLV Jose Mourinho phải hiểu rõ sự khó khăn mà đội bóng của ông phải đối mặt khi hành quân đến miền Nam Ukraine. Cần phải nhớ rằng những chuyến làm khách tại Champions League hay Europa League cũng đều rất khó khăn, chưa kể chính M.U cũng đã thua cả 2 lần làm khách đã qua trước Feyenoord và Fenerbahce. Một đội bóng như Quỷ Đỏ không thể bị loại khỏi vòng bảng Europa League một cách bẽ mặt, nhưng trong trường hợp chỉ cần một trận hoà trước đối thủ đã hết hy vọng là đủ để đi tiếp, Mourinho lại sử dụng đội hình mạnh nhất.

Du am Zorya 0-2 MU Lai dung dao mo trau de giet ga! hinh anh goc 2
Mkhitaryan có bàn thắng đầu tiên cho Man Utd

Nếu nói là chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết tâm giành thắng lợi, thì đó sẽ là một sự mạo hiểm khá lớn bởi lẽ ngay sau đó 3 ngày, họ sẽ phải đối đầu với một Tottenham Hotspur đang có phong độ cao tại Premier League, chưa kể thời gian di chuyển từ Odesa về Manchester cũng sẽ mất nửa ngày. Còn nếu nói Mourinho muốn lắp ghép đội hình thì phải nhắc lại một lần nữa, mặt sân Chornomorets và khí hậu Odesa không cho phép “Người đặc biệt” làm điều đó.

Man Utd đang trải qua những tháng ngày kỳ lạ. Họ luôn tung ra sân đội hình rất mạnh dù là ở Premier League, Europa League hay cúp Liên đoàn. Điều đó chỉ có thể được giải thích bởi việc Mourinho đang loay hoay để tìm cho mình 11 cầu thủ tối ưu nhất, đặc biệt là ở hàng công. Thế nhưng kết quả đối với họ vẫn không có gì mới mẻ. M.U chỉ chơi hay ở giải đấu thứ yếu là League Cup, thất thường tại Europa League và trở thành vua hoà ở giải bóng đá ngoại hạng Anh. Khi mà mùa giải đang dần bước vào chặng tourmalet, Mourinho vẫn loay hoay giữa những bài toán hóc búa.

Trong suốt hiệp một của trận đấu, không hề có bất cứ tình huống nguy hiểm nào được tạo ra, bởi cả hai đội. Thậm chí một CĐV còn phải thốt lên khi một quả pháo sáng được ném xuống sân, rằng “đó là tình huống thú vị nhất của hiệp một.” Quả thực Luhansk không đủ khả năng để gây khó dễ lên Man Utd, nhưng theo chiều ngược lại, Pogba và Rooney cũng đều chơi dở tệ và không có được những đóng góp cho các đồng đội.

Du am Zorya 0-2 MU Lai dung dao mo trau de giet ga! hinh anh goc 3
Fellaini một lần nữa được sử dụng để giúp Mourinho đổ bê tông

Ngay cả những cầu thủ sáng tạo như và có ảnh hưởng lớn nhất với đội bóng kể từ đầu mùa như Ibrahimovic hay Mata cũng đều không là chính mình. M.U chẳng thể nào chuyền bóng ổn định, nhưng với đẳng cấp vượt trội, họ vẫn có thể giành trọn 3 điểm nhờ tình huống solo mang tính cá nhân của Mkhitaryan, cầu thủ mà Mourinho đã giam giữ trong phần lớn thời gian kể từ đầu mùa giải.

Điều đáng xấu hổ nằm ở chỗ, sau khi vươn lên dẫn trước một bàn, đội khách lại tiếp tục sử dụng chiến thuật phòng ngự chặt, khi Fellaini được đưa vào sân để thay thế đội trưởng Rooney. Đó là điều từng khiến Man Utd đánh mất 2 điểm ở trận đấu cuối tuần trước trên sân Goodison Park. Thế nhưng Mourinho đã chứng minh tính bảo thủ của mình bằng cách tiếp tục giữ phương án cũ kỹ mà ông vẫn thường sử dụng mỗi khi vươn lên dẫn trước.

Trước khi Zlatan Ibrahimovic chấm dứt những nỗ lực của đội chủ nhà, mọi thứ có thể đã rất khác nếu như pha dứt điểm của Sivakov ở phút 72 được chuyển hoá thành bàn thắng, như cái sự đen đủi mà M.U phải trải qua trong những trận đấu gần đây. Những đầu ngón tay của Romero đã cứu nguy cho Mourinho ở lần này nhưng liệu trong chặng tourmalet tới, liệu M.U có thể thoát ra khỏi cái dớp “vua hoà” như hiện nay?
Thong so tran dau Zorya 0-2 Man Utd
Thông số trận đấu Zorya 0-2 Man Utd


TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Fenerbahce641186213
2Man Utd6402124812
3Feyenoord621337-47
4Zorya602428-62

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X