Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic chấn thương: Tiếp theo là ai nữa đây, Mourinho?

Thứ Bảy 22/04/2017 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu thầy trò Jose Mourinho có thể vượt qua nốt những thử thách vào cuối mùa khi những dấu hiệu sụp đổ đang dần hiển hiện từ chấn thương của Zlatan Ibrahimovic?


Những tưởng Man Utd sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Anderlecht khi được thi đấu trên sân nhà nhưng rốt cuộc, Jose Mourinho và các học trò tự đẩy mình vào thế khó. Trận đấu kéo dài 120 phút càng khiến những vấn đề của MU trầm trọng hơn.
 
Zlatan Ibrahimovic chan thuong Tiep theo la ai nua day, Mourinho hinh anh
Zlatan Ibrahimovic chấn thương do phải thi đấu quá nhiều ở tuổi 35.

Chỉ trong vòng 21 ngày của tháng 4/2017, Man Utd thi đấu đến 6 trận (tần suất 3,5 ngày mỗi trận - PV), chưa kể đến việc cuộc đối đầu với Anderlecht là trận thứ 54 của mùa giải. Sự e ngại về việc các cầu thủ MU sẽ hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa khi bị mài mòn thể lực bởi thi đấu quá nhiều được dự đoán từ trước đó. Mà dấu hiệu bắt đầu từ việc Zlatan Ibrahimovic chấn thương.
 
Vấn đề cố hữu của Mourinho
 
Từ Chelsea, Inter Milan đến Real Madrid, các đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt chỉ chơi hay trong hai mùa đầu và sa sút ở mùa giải thứ ba. Lý do sau này được chính các cầu thủ từng làm việc dưới quyền Mourinho giải thích là bởi "người đặc biệt" luôn vắt sức họ tối đa trong từng mùa giải để chinh phục danh hiệu.
 
Đó cũng là một phần nguyên nhân cho việc Mourinho không được đánh giá là chiến lược gia có thể gắn bó lâu với một đội bóng, mà chỉ giải quyết cơn khát danh hiệu nhất thời. Vấn đề của MU thời Mourinho cũng không nằm ngoài "quy luật" này.
 
Hồi đầu mùa, Mourinho tuyên bố đặt mục tiêu thi đấu nghiêm túc ở cả bốn đầu trường (Premier League, Europa League, FA Cup và League Cup). Quả thật, Man Utd đã làm đúng như những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố. Nhưng vấn đề cũng phát sinh từ đó.
 
Việc phải cày ải quá nhiều khiến các cầu thủ MU hao mòn thể lực, dễ dẫn tới những chấn thương. Chris Smalling, Phil Jones dính chấn thương ngay trong những buổi tập đầu tiên của đợt tập trung đội tuyển quốc gia vì thi đấu quá nhiều. Tiếp đó là Juan Mata buộc phải nghỉ đến hết mùa.
 
Cung voi Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo cung la nan nhan tu tham vong cua Mourinho.
Cùng với Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo cũng là nạn nhân từ tham vọng của Mourinho.

Đến trận gặp Anderlecht, những vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn. Zlatan Ibrahimovic và Marcos Rojo đều dính chấn thương, được chẩn đoán sơ bộ là không hề nhẹ. Nguyên nhân cũng nằm ở việc Mourinho yêu cầu họ thi đấu ở cường độ quá cao.
 
Ibrahimovic đã 35 tuổi nhưng phải ra sân đến 46 trận mùa này. Để so sánh, Eden Hazard cùng các cầu thủ Chelsea chỉ phải thi đấu tối đa 39 trận kể từ đầu mùa. Còn Marcos Rojo vốn đã có vấn đề thể lực ngay từ trận gặp Rostov ngày 17/3 khi phải ăn chuối để tiếp thêm năng lượng ngay trên sân.
 
Sau trận thắng Chelsea, chính Mourinho cũng thừa nhận bộ đôi Bailly - Rojo phải thi đấu quá nhiều nhưng vẫn chẳng có sự điều chỉnh nào. Marcus Rashford trong khoảng 10 phút cuối cũng liên tục thở dốc và nôn khan. Và tiếp theo sẽ là ai nữa, khi MU chuẩn bị ra sân 3 trận chỉ trong vòng 6 ngày cuối tháng Tư?

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X