Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Zidane có thể ngồi vào ghế nóng tuyển Pháp

Thứ Năm 25/05/2017 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Leboeuf, đồng đội cũ trên tuyển Pháp, tin rằng một ngày nào đó huyền thoại của quê hương rồi sẽ trở thành HLV trưởng dẫn dắt “Gà trống Gaulois”.

Xuất phát điểm nghiệp cầm quân là một trợ lý tạm quyền vị trí HLV nhưng rồi chỉ sau một năm rưỡi qua, Zinedine Zidane đã giành được những thành công không ngờ tới. Nếu mùa giải trước là chức vô địch Champions League với Real Madrid thì sang năm nay, huyền thoại bóng đá Pháp thậm chí đứng trước cơ hội làm nên cú đúp lịch sử. Los Blancos của Zizou đã đăng quang ngôi vương La Liga sau nửa thập kỷ chờ đợi và giờ đang hướng đến xứ Wales, nơi họ được kỳ vọng hóa giải lời nguyền Champions League với việc đánh bại Juventus trong trận chung kết.

HLV Zidane co the ngoi vao ghe nong tuyen Phap hinh anh
Zidane có thể trở thành HLV trưởng ĐT Pháp trong tương lai

Zidane ngày càng chứng minh mình không phải kẻ ăn may gặp thời, ông thực sự là người có tài cả trên sân cỏ cũng như ghế nóng. Thậm chí theo cựu danh thủ Frank Leboeuf, người đồng đội cũ trên tuyển Pháp có thể trở thành niềm hy vọng của bóng đá nước nhà trong tương lai. Huyền thoại Chelsea tiến cử Zizou cho vị trí ghế nóng “Gà trống Gaulois”:

“Tôi không biết khi nào Didier Deschamps quyết định ra đi, hay khi nào Liên đoàn quyết định chia tay ông ấy, nhưng tất cả chúng ta đều có cảm giác Zinedine Zidane sẽ là HLV tiếp theo của ĐTQG. Tất nhiên đấy là nếu bản thân anh ấy muốn vậy. Trong khi nếu cứ tiếp tục thành công với Real Madrid, anh ấy cũng chẳng cần về nước kể cả khi chiếc ghế nóng bỏ trống. Giờ thì anh ấy như chạm đâu cũng thành vàng vậy.”

“Dẫu sao, tôi nghĩ chuyện giữ được việc huấn luyện ở Real Madrid luôn rất khó, bởi ngài chủ tịch Florentino Perez không phải là người có tính kiên nhẫn. Chắc chắn khi đến thời điểm phù hợp, Zidane sẽ trở thành HLV đội tuyển Pháp.” – Lebouef “trù ẻo” tiền vệ hào hoa sớm bị Los Blancos sa thải vì lợi ích quốc gia.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X