Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Xúc động với tâm thư Chủ tịch FIFA bày tỏ sự thương tiếc với Pele

Thứ Sáu 30/12/2022 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong văn bản được đăng trên trang web của FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino bày tỏ lòng kính trọng đối với “Vua bóng đá” Pele.

Trong thời gian diễn ra VCK World Cup 2022, Pele nhập viện vì bị sưng toàn thân. Ông sau đó lên tiếng trấn an NHM, nhưng nhiều nguồn tin ở Brazil cho rằng bệnh của ông đã trở nặng. Sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư ruột, “Vua bóng đá” Pele đã qua đời ở tuổi 82 lúc 15h27 ngày 29/12 (giờ địa phương) tại Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo. 

Con gái ông, Kely Nascimento, đưa ra thông tin: "Tất cả những gì chúng con có là nhờ cha, chúng con yêu cha vô hạn. Hãy yên nghỉ". LĐBĐ Brazil cũng xác nhận thông tin Pele qua đời bằng bức ảnh "Vua bóng đá" ăn mừng bàn thắng với dòng chú thích: "Yên nghỉ nhé, Pele!". Kèm theo đó là ba biểu tượng tượng trưng cho số lần vô địch World Cup của Pele. 

Pele qua doi o tuoi 82

Pele qua đời ở tuổi 82

Trang cá nhân của huyền thoại tuyển Brazil cũng cập nhật dòng trạng thái: "Hành trình của “Vua bóng đá” Pele là chuỗi ngày truyền cảm hứng và tràn ngập tình yêu thương của mọi người. Ông ra đi trong yên bình vào hôm nay".

Pele sinh ngày 23/10/1940. Ông từng ghi 77 bàn sau 92 trận cho tuyển Brazil và là cầu thủ duy nhất lên ngôi vô địch World Cup 3 lần vào các năm 1958, 1962 và 1970. Trong văn bản được đăng trên trang web của FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino bày tỏ lòng kính trọng đối với “Vua bóng đá” Pele, trong đó có đoạn:

“Kính gửi những người bạn FIFA, những người bạn bóng đá thân mến, Ednaldo Rodrigues thân mến và tất cả mọi người từ Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF). Tôi rất đau lòng khi biết rằng chúng ta đã mất Pele, Vận động viên của thế kỷ. Hôm nay là một ngày buồn không chỉ với NHM bóng đá Brazil, mà còn là một ngày buồn với NHM bóng đá thế giới”.

“Pele là duy nhất ở nhiều khía cạnh. Ông ấy đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình và là cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup. Cảnh ông ấy tung cú đấm vào không khí để ăn mừng là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất trong môn thể thao của chúng ta và đã khắc sâu trong lịch sử của chúng ta”.

“Tôi đã có vinh dự được gặp ông ấy vào năm 2016, ở buổi ra mắt bộ phim của Pele. Những khoảnh khắc bên ông sẽ mãi khắc sâu trong trái tim tôi, cũng như tất cả những ai yêu bóng đá. Cuộc sống của Pele không chỉ là bóng đá. Ông ấy đã thay đổi nhận thức theo hướng tốt hơn ở Brazil, Nam Mỹ và thế giới. Di sản của ông có lẽ không thể tóm tắt bằng lời. Hôm nay, cả thế giới thương tiếc sự ra đi của Pele, cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X