Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng chuyển nhượng mùa Hè 2015: “Săn” hậu vệ

Thứ Ba 23/06/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà những vấn đề ở hàng phòng ngự đang trở thành điểm yếu nan giải đối với hầu hết các đội bóng lớn ở châu Âu thì…

Dễ dàng nhận thấy rằng, trải qua một mùa giải 2014/2015 tương đối khắc nghiệt và mệt mỏi, hầu hết các đội bóng lớn ở châu Âu đều bộc lộ rõ sự hạn chế trong khâu phòng ngự. Cụ thể, tại Premier League, từ nhà ĐKVĐ Chelsea, Á quân Man City cho đến M.U hay Arsenal, mỗi CLB đều phải đối mặt với những vấn đề riêng của mình. Theo đó, Chelsea cần phải sớm thay thế một hàng thủ già nua và chậm chạp, M.U thì bắt buộc phải bổ sung thêm một thủ lĩnh thực sự ở tuyến dưới. Về phần Man City, khi mà cả Kompany lẫn Mangala đều bộc lộ nhiều yếu điểm nhất định trên cả hai khía cạnh chuyên môn và kinh nghiệm, đồng nghĩa rằng The Citizens cũng đang rất cần đến một cuộc cách mạng thực sự nơi hàng phòng ngự. Tương tự là Arsenal với bài toán cặp trung vệ trong suốt vài năm trở lại đây.

Xu huong chuyen nhuong mua He 2015 San hau ve hinh anh
Ramos bất ngờ bày tỏ nguyện vọng muốn chia tay Real Madrid

Chuyển sang La Liga, cũng không khó để nhận ra rằng cả hai “gã khổng lồ” Real và Barca đều đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải ở hàng thủ. Theo đó, dưới thời Benitez, có vẻ như Los Blancos đang chuẩn bị thực hiện một cuộc cải tổ triệt để nơi tuyến dưới với tâm điểm đáng chú ý nhất chính là sự ra đi của trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos. Về phần Barca, mặc dù vừa trải qua một mùa giải “ăn ba thần thánh” nhưng thật khó có thể tin rằng HLV Enrique sẽ tiếp tục mạo hiểm đặt trọn vẹn niềm tin vào bộ đôi Pique-Mascherano (hoặc Mathieu) trong những giai đoạn tiếp theo. Ngay cả nhà vô địch nước Đức, Bayern Munich, mặc dù đang sở hữu hàng loạt trung vệ chất lượng hàng đầu châu Âu (Boateng, Benatia, Dante, Badstuber…) nhưng chắc chắn, Hùm xám cũng có thừa tham vọng để nhanh chóng củng cố lại tuyến dưới của mình.

Tất cả những tình hình thực tế vừa nêu trên chính là cơ sở quan trọng hơn cả khiến cho các hậu vệ trở thành “hàng hot” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Khoảng thời gian vừa qua, liên tiếp những tin đồn liên quan đến tương lai của Otamendi (Valencia), Mats Hummels (Dortmund), Varane và Ramos (Real Madrid)… đang ngày càng xuất hiện một cách dày đặc trên khắp các mặt báo châu Âu. Trong số này, M.U cũng chính là đội bóng được đề cập đến nhiều nhất với hàng loạt những thương vụ theo đuổi ráo riết các mục tiêu quan trọng của mình (Otamendi, Ramos, Hummels, Boateng…).

Hãy thử hình dung rằng, nếu như ban lãnh đạo Quỷ đỏ giành được chữ ký đến từ một trong những cái tên vừa nêu trên, đây chắc chắn sẽ là “quân cờ domino” tiên quyết nhanh chóng phá vỡ cấu trúc TTCN mùa Hè 2015. Ví dụ, chỉ cần Ramos cập bến sân Old Trafford chẳng hạn, ngay lập tức phía Real cũng sẽ phải tìm kiếm phương án thay thế cho trung vệ người Tây Ban Nha với những mục tiêu đình đám như Otamendi hay Bonucci. Hệ quả, sẽ không có chuyện Varane rời Los Blancos, đồng nghĩa rằng ban lãnh đạo Chelsea cũng cần phải nhanh chóng đưa ra mục tiêu dự phòng cho đội trưởng John Terry, cầu thủ nhiều khả năng sẽ bước sang sườn dốc của sự nghiệp và khó lòng có thể duy trì phong độ ổn định ở mùa giải năm sau.

Xu huong chuyen nhuong mua He 2015 San hau ve hinh anh 2
Cả Varane lẫn Otamendi đều đang nhận được sự quan tâm trên TTCN châu Âu

Khá thú vị là các cuộc cạnh tranh trên bàn chuyển nhượng hoàn toàn có thể biến nhiều trung vệ hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại trở thành những bản hợp đồng “bom tấn” thực sự, cả về chi phí chuyển nhượng lẫn mức đãi ngộ. Trên thực tế, một thương vụ “hớ” theo kiểu như PSG mua David Luiz với giá 50 triệu bảng trong mùa Hè năm ngoái cũng đang đứng trước nguy cơ có thể tái diễn bất kỳ lúc nào, khi mà “cơn khát” hậu vệ đang thực sự trở thành nỗi lo chung của phần lớn các đại gia ở lục địa già. Mặc dù vậy, những bài học kinh nghiệm nhãn tiền từ quá khứ chắc chắn sẽ mang lại cho M.U, Arsenal, Real, Barca hay Chelsea… thêm nhiều trải nghiệm quý báu.

Xem thêm tin tuc ve bong da chau Au.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X