Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger đã sai và sửa sai như thế…

Thứ Năm 15/09/2016 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 trên sân của PSG là kết quả chấp nhận được với Arsenal song họ cũng cần phải cảm ơn các chân sút chủ nhà đặc biệt là Cavani đã bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng. Ở đó, HLV Wenger cũng đã rút ra nhiều bài học cho mình về cách sử dụng nhân sự. 


Trước cuộc đối đầu với PSG ở lượt trận ra quân tại vòng bảng Champions League, HLV Arsene Wenger mạnh miệng tuyên bố Arsenal lúc này đã đủ sức để cạnh tranh các danh hiệu bất chấp đó có là đấu trường châu Âu hay quốc nội. Nói ra được những điều đó, hẳn nhà cầm quân người Pháp phải có một sự tự tin cực lớn vào đoàn quân của mình.

Tuyên bố có thể vô địch Champions League cũng chỉ là một cách nói thậm xưng. Ý của Wenger muốn nhấn mạnh rằng Arsenal lúc này đã có sự chuyển biến lớn mang tính tích cực và không thiếu tham vọng chinh phục. Thực tế chỉ ra “Giáo sư” cũng có lý của mình bất chấp nhận định của ông có thể vấp phải phản đối của nhiều người. Mùa hè năm nay dưới sức ép của dư luận và những người hâm mộ, Wenger cũng đã chấp thuận để Arsenal chi nhiều tiền hơn.

PSG 1-1 Arsenal Wenger da sai va sua sai nhu the… hinh anh
Wenger đầy tự tin trước cuộc đối đầu với PSG

Số tiền 87 triệu bảng chiêu mộ 3 tân binh Granit Xhaka, Shkodran Mustafi và Lucas Perez tính ra còn chưa bằng những gì Man United đã bỏ ra để có Paul Pogba từ Juventus (89 triệu bảng) nhưng cũng đã là một sự thay đổi lớn về chiến lược. Giờ đây, Arsenal đã có một đội hình với nhiều cầu thủ kinh nghiệm, đạt tới độ chín sự nghiệp chứ không chỉ toàn những cầu thủ trẻ như trước.

Hơn nữa, những Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Olivier Giroud hay Santi Cazorla cũng đã chơi với nhau nhiều năm và kết hợp với những tân binh như Xhaka hay Mustafi trên lý thuyết sẽ tạo nên một sức mạnh đáng nể. Sau khởi đầu thiếu thuyết phục tại Premier League, người ta chờ đợi Arsenal sẽ chứng tỏ bản lĩnh của mình trong trận ra quân tại Champions League với PSG.
 
Nhưng thật kỳ lạ là trong một cuộc đấu quan trọng ảnh hưởng lớn tới cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out, Wenger lại sử dụng đội hình không được xem là tối ưu. Trong khung gỗ, Petr Cech được cho nghỉ nhường lại vị trí cho David Ospina. Ở vị trí tiền vệ trụ, bất chấp ngồi ngoài suốt 90 phút trận thắng Southampton 2-1 hồi cuối tuần, Granit Xhaka vẫn tiếp tục dự bị cho Francis Coquelin. 

PSG 1-1 Arsenal Wenger da sai va sua sai nhu the… hinh anh 2
Nhưng ông lại tung ra đội hình được xem là thiếu hợp lý

Trên hàng công, chẳng phải Olivier Giroud hay tân binh Lucas Perez, Alexis Sanchez mới là người được chọn đá cao nhất. Trong khi đó, bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain và Alex Iwobi đảm nhận hai cánh dù khả năng thích ứng của họ ở những trận đại chiến còn bị đặt dấu hỏi. Và tất cả những điều chỉnh nói trên của Wenger đều không mang lại hiệu quả nào cho Arsenal.

Ngay giây thứ 42, Edinson Cavani đã đánh đầu mở tỷ số cho PSG. Suốt nhiều phút sau đó, Arsenal rơi vào tình trạng cả công và thủ đều bất ổn. Thủ môn Ospina đã có một số pha cứu thua đẹp mắt, nhưng không thể “ấn tượng” bằng những pha ra vào lúng túng của anh. Chưa nói tới việc gần như không đóng góp gì trong chỉ huy hàng phòng ngự, những pha xử lý của cầu thủ người Colombia luôn thiếu an toàn. Ospina có thể chặn đứng các pha dứt điểm của đối phương, nhưng nhiều lần cũng chính anh khởi nguồn cho sóng gió trong cầu môn đội nhà.

PSG 1-1 Arsenal Wenger da sai va sua sai nhu the… hinh anh 3
Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trên đất Pháp

Ở giữa sân, khi mà Arsenal dâng cao đội hình tấn công, Coquelin cũng không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Đã nhiều lần các mũi công PSG áp sát cầu môn và nếu họ đặc biệt là chủ công Cavani không liên tục bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội (chủ nhà tổng số 7 cơ hội), số bàn thua mà thầy trò Wenger phải nhận đã không dừng ở con số 1.

Trong bối cảnh đó, hàng công Arsenal cũng chẳng tạo ra được áp lực đủ lớn để giảm tải cho hậu phương. Sanchez không phải lần đầu tiên đá tiền đạo cắm nhưng vẫn chưa cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan. Anh gặp khó khăn khi tranh chấp cùng những trung vệ có chất lượng của PSG là Thiago Silva và Marquinhos và buộc phải lùi sâu tìm bóng. Nhưng chính vì việc Sanchez thường xuyên rời vòng cấm dẫn tới những Iwobi hay Chamberlain gặp khó.

Cả hai chưa đạt tới tầm có thể một mình đi bóng qua hàng loạt hậu vệ PSG rồi dứt điểm ghi bàn. Khoảng trống không có nhiều, những Iwobi và Chamberlain muốn tạt bóng trực tiếp vào bên trong cũng khó khăn bởi Sanchez không chiến còn hạn chế. Nhạc trưởng Ozil cũng có một ngày thi đấu mờ nhạt khi không có được sự ăn ý cùng những vệ tinh xung quanh. 

PSG 1-1 Arsenal Wenger da sai va sua sai nhu the… hinh anh 4
Thật may là những thay đổi đã giúp họ ra về với 1 điểm

Chỉ khi Giroud xuất hiện trong khoảng 30 phút cuối, tiền tuyến Arsenal trông mới có vẻ sáng sủa hơn. Anh trở thành cái trục vững chắc cắm trong vòng 16m50 của PSG làm tường cho các mũi công bên cạnh. Sanchez, Ozil hay Iwobi đều được hưởng lợi từ sự có mặt của Giroud bằng chứng rõ nét là bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 78. Cả 4 mũi nhọn của Arsenal đã có pha đập nhả nhịp nhàng trước khi Iwobi dứt điểm trống trải, dù bị thủ môn Areola cản phá nhưng Sanchez đã ập vào kịp thời ghi bàn.

Phút 82, từ một pha đi bóng bên trái dạt vào trung lộ và chuyền bóng hợp lý của Sanchez, Iwobi có tình huống đối mặt với Areola nhưng tiếc là vẫn chưa thắng được người gác đền đội chủ nhà. Nhìn chung, trong suốt 90 phút trên sân Công viên các Hoàng tử, Arsenal đã thể hiện hai bộ mặt khác nhau. Họ chuệch choạc trong khoảng 2/3 thời gian đầu tiên và tiến bộ hơn trong phần còn lại.

Nhưng không phải lần nào may mắn cũng tới và Wenger xem ra cần phải xem lại cách xoay vòng đội hình của mình. PSG hay những ông lớn của bóng đá châu Âu thậm chí là nước Anh không phải là nơi để thực hiện những thử nghiệm khi mà trước đó nó đã chẳng mang lại dấu hiệu tích cực. Đôi khi sự tự tin quá lớn cũng không hoàn toàn là điều hay… 
Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đá hôm naythể thao 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X