Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiết lộ lý do Sanchez thăng hoa trước Cologne

Thứ Sáu 15/09/2017 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger khẳng định việc ông đưa Kolasinac vào sân sau giờ nghỉ đã tạo điều kiện cho Sanchez tỏa sáng và giúp Arsenal lội ngược dòng trước Cologne.
Wenger tiet lo ly do Sanchez thang hoa truoc Cologne hinh anh
HLV Wenger cho rằng Kolasinac là nguyên nhân giúp Sanchez tỏa sáng

Mặc dù tung ra sân đội hình khá mạnh nhưng Arsenal vẫn bị đội khách Cologne dẫn trước ngay từ phút thứ 9. Lợi thế này được đội bóng nước Đức giữ vững cho tới hết hiệp một. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, HLV Wenger đã có một sự điều chỉnh đáng chú ý khi rút sao trẻ Rob Holding ra khỏi sân và đưa vào Kolasinac. Ông chuyển từ hệ thống ba hậu vệ sang thành 4 hậu vệ thông thường và lập tức gặt hái được thành công.

Kolasinac không mất quá lâu để ghi dấu ấn với bàn gỡ hòa tuyệt đẹp. Và HLV Wenger cũng tin rằng hậu vệ người Bosnia cũng đóng góp lớn giúp Sanchez chơi tốt hơn trong hiệp hai. Tiền đạo mang áo số 7 đã có một cú cứa lòng điệu nghệ để nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 67, qua đó giúp Pháo thủ có ngày ra quân thành công tại sân chơi Europa League.
Arsenal 3-1 Cologne: Vắng nhiều trụ cột, Pháo thủ vẫn mở màn Europa League 2017/18 thành công
Dù cho nhiều chủ lực nghỉ ngơi hướng đến trận derby thành London với Chelsea vào cuói tuần này cũng như bị đối thủ dẫn trước song rốt cục, Arsenal vẫn lội...

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Wenger khẳng định sự có mặt của Kolasinac mang đến sự tự do cho Alexis Sanchez và là nguyên nhân giúp cầu thủ người Chile tỏa sáng mang về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ sân Emirates.

“Kolasinac đóng góp rất nhiều cho lối chơi tấn công của chúng tôi. Cậu ấy cũng tạo điều kiện để Sanchez có nhiều thời gian tấn công hơn. Sanchez đã chơi khá thấp trong hiệp một của trận đấu. Trong hiệp hai, cậu ấy thi đấu có sức sống hơn nhiều. Mặc dù cậu ấy vẫn đang trong quá trình khôi phục thể lực nhưng đẳng cấp của Sanchez là không cần phải bàn cãi”.

Arsenal đã tạo ra một loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách tới sân của Chelsea cuối tuần này. Dẫu vậy, HLV Wenger vẫn tung ra sân một loạt những cầu thủ chất lượng ở đội một, trong số đó có Sanchez. Ngôi sao 28 tuổi không có thể lực tốt do trở về tập trung muộn và không kịp tham dự mùa giải giao hữu cùng The Gunners. Nhưng nhìn chung, “giáo sư” chắc chắn phải rất vui mừng khi thấy Sanchez bắt đầu tỏa sáng trở lại sau chuỗi ngày khó khăn vừa qua.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X