Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger phàn nàn về chiếc thẻ đỏ của Debuchy

Thứ Năm 28/08/2014 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã giành thắng lợi chung cuộc 1-0 trước Besiktas, qua đó có suất dự Champions League nhưng HLV Arsene Wenger bên phía Pháo thủ vẫn lên tiếng chỉ trích quyết định của trọng tài về chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ Mathieu Debuchy.

Debuchy
Tình huống Debuchy nhận thẻ đỏ trong trận gặp Besiktas

Ở trận lượt về rạng sáng nay, dù có lợi thế thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal cũng không thể tạo được thế trận lấn lướt so với đội khách Besiktas. Mãi tới cuối hiệp một, sau một tình huống phối hợp tương đối có nét với sự cơ động của tiền vệ Jack Wilshere, tân binh Alexis Sanchez đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội bóng thành London.

Sang hiệp hai, dù chơi rất quyết tâm nhưng các cầu thủ Besiktas vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa. Chung cuộc, đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ thua 0-1 và phải chấp nhận “chia tay” vòng bảng Champions League. Về phần Arsenal, mặc dù giành chiến thắng nhưng trong khoảng 15 phút cuối trận, các CĐV Pháo thủ cũng phải sống trong không khí vô cùng lo âu khi mà Debuchy nhận chiếc thẻ vàng thứ hai và phải rời sân từ phút thứ 74.

Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, HLV Wenger cho rằng đây là một hình phạt quá nặng tay từ phía trọng tài đối với cậu học trò người Pháp: “Rõ ràng Debuchy chỉ cố gắng lấy bóng chứ không hề muốn phạm lỗi. Trọng tài nên nhận ra đó là một tình huống ham bóng thông thường, khác với việc cố tình vào bóng có chủ ý. Vì vậy, tôi nghĩ rằng quyết định phạt thẻ đỏ cho Debuchy là quá nặng tay”.

“Cũng may là Arsenal đã giành chiến thắng, nhưng phải thừa nhận rằng, trong khoảng thời gian cuối trận, chúng tôi đã phải chịu sức ép rất lớn. Besiktas đã chứng tỏ rằng họ là một đối thủ không đơn giản. Nhưng không sao, điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành vé lọt vào vòng bảng Champions League”.

Được biết, đây là lần thứ 17 liên tiếp Arsenal giành quyền vào chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, một thành tích hết sức đáng nể. Tuy nhiên, trong quá khứ, đội bóng thủ đô London vẫn chưa hề một lần bước lên ngôi vô địch. Năm 2006, Pháo thủ từng lọt vào tới trận chung kết nhưng đã để thua trước Barca với tỷ số 1-2.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X