Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Real Madrid, Man Utd là CLB giá trị nhất thế giới

Thứ Tư 31/05/2017 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United vừa vượt mặt hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona để trở thành câu lạc bộ giá trị nhất thế giới.

 
Theo thống kê được đưa ra từ KPMG - một công ty dịch vụ kiểm toán - Man Utd đang là câu lạc bộ giá trị nhất thế giới dựa theo nghiên cứu mới nhất. Cụ thể, "quỷ đỏ" là đội bóng đầu tiên có tổng giá trị đạt tới ngưỡng 3 tỉ euro (2,7 tỉ bảng) dù phải gánh khoản nợ lên đến gần nửa tỉ bảng từ gia đình Glazers.
 
Man Utd la CLB gia tri nhat the gioi.
Man Utd là CLB giá trị nhất thế giới.

Trong số 10 câu lạc bộ giá trị nhất, có đến 6 đội bóng Anh góp mặt. Ngoài Man Utd, những cái tên còn lại là Manchester City (thứ 5), Arsenal (6), Chelsea (7), Liverpool (8) và Tottenham (10). Sở dĩ những đội bóng tại Anh có tổng giá trị cao bởi luôn được chia khoản tiền bản quyền truyền hình rất lớn từ Premier League.
 
Sự thụt lùi của Real Madrid và Barcelona có nguyên nhân lớn từ việc hai đội bóng này không còn được chia phần lớn trong miếng bánh bản quyền truyền hình La Liga. Trên thực tế, tổng bản quyền truyền hình La Liga chỉ bằng ngót nghét 1/3 so với Premier League trong giai đoạn 2016-19.
 
Ngoài sự "thống trị" của người Anh cùng Tây Ban Nha, hai đội bóng khác nằm trong top 10 là Bayern Munich (Đức - thứ 4) và Juventus (Italy - thứ 9). Điều này cho thấy sự chênh lệch rất lớn giữa các nền bóng đá hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại về sức mạnh tài chính.
 
Thống kê này được đưa ra khi KPMG nghiên cứu 39 câu lạc bộ về sự phổ biến trên các phương tiện truyền thông (giá trị thương hiệu), doanh thu trong hai mùa 2014-15 và 2015-16 cũng như thành công trong các giải đấu tại châu Âu. Kết quả tổng hợp chính là giá trị để mua lại một CLB, bao gồm cả tổng nợ của đội bóng đó.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X