Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Neuer châm chọc Ronaldo : Khi học sinh giỏi đòi quà

Thứ Ba 18/11/2014 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian gần đây những thông tin về việc thủ thành Manuel Neuer cố tình ''xỉa xói'' đối thủ cho danh hiệu quả bóng vàng 2014 là Cristiano Ronaldo khi nhắc đến việc quảng cáo đồ lót của ngôi sao người Bồ đang nóng hơn bao giờ hết. Hành động này của thủ thành 28 tuổi cộng với việc anh nói nhiều đến sự thiệt thòi của một thủ môn, khiến cho NHM có cảm giác anh đang lên tiếng đòi lại công bằng cho chính mình và vị trí của mình.

Manuel Neuer hinh anh
Tài năng của Neuer đã được khẳng định trong màu áo CLB và ĐTQG

Không phải nghiễm nhiên khi Neuer được coi là một trong ba ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cá nhân cao quý này. Những gì mà thủ môn này đã thể hiện trong quãng thời gian ở CLB Bayern Munich hay đặc biệt là trong màu áo ĐTQG Đức tại kỳ World Cup 2014 vừa qua, khiến nhiều ý kiến cho rằng anh xứng đáng hơn hẳn so với hai cái tên còn lại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Gia nhập Bayern Munich vào năm 2011 với mức phí chuyển nhượng 22 triệu bảng, mức phí đắt thứ 2 trong lịch sử dành cho vị trí thủ môn, thủ thành người Đức luôn thi đấu với một phong độ hết sức ổn định và tạo được sự yên tâm cực lớn đối với NHM Hùm Xám ở vị trí người gác đền. Với sự phục vụ của anh, đội bóng chủ sân Allianz Arena luôn lọt top những đội bóng có số bàn thua ít nhất tại Bundesliga hay tính trên toàn cõi Châu Âu. Sở hữu phản xạ xuất thần, khả năng làm chủ khu vực 16m50 hay khả năng phát động tấn công cực nhanh, thủ thành 28 tuổi đã góp công lớn giúp Bayern Munich đăng quang trong chiến dịch Champions League mùa giải 2012/2013 và hơn tất cả là chiếc cúp vô địch World Cup 2014 trong màu áo ĐTQG Đức.

Bên cạnh đó Manuel Neuer còn nâng tầm khả năng một thủ môn khi liên tục có những pha xử lý, cản phá bằng chân đầy chính xác và đem lại sự phấn khích tột độ cho NHM ở ngoài vòng cấm địa. Lối chơi này khiến thủ môn người Đức có những thời điểm còn đảm nhiệm luôn cả vai trò của một hậu vệ để ngăn chặn triệt để từ xa những cơ hội phản công của phương khi các đồng đội dâng cao. Một thống kê khá thú vị trong cuộc đối đầu với ĐT Algeria trong màu áo ĐTQG tại kỳ World Cup vừa qua, Neuer sở hữu cho mình tới 19 pha chạm bóng ngoài vòng cấm địa và thậm chí trong trận chung kết với Argentina thủ môn này chỉ di chuyển kém tiền đạo ngôi sao Lionel Messi vỏn vẹn có.. 3km.


Manuel Neuer hinh anh
Những pha cản phá bóng ngoài vòng cấm địa của Neuer luôn khiến NHM phấn khích

Tài năng của thủ môn này là điều không thể bàn cãi và đã phần nào được công nhận khi anh vinh dự nhận danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2013", "Găng tay vàng World Cup 2014" cộng với hàng loạt những danh hiệu cá nhân khác. Thế nhưng thủ môn người Đức cũng ý thức được sự thiệt thòi của mình so với những vị trí khác khi đặt lên bàn cân đo đong đếm. Hành động vừa qua của thủ thành này tương tư như là một cậu học trò ngoan,học giỏi đang cố lên tiếng đòi lại công bằng khi mình không nhận được phần thưởng như mấy cậu bạn học giỏi đồng trang lứa khác vậy. Có thể kể đến trường hợp gần nhất với Neuer, khi trong trận chung kết World Cup vừa qua, hay thậm chí là cả một kỳ World Cup 2014 thành công của đội tuyển Đức, người ta nhắc đến bàn thắng của Gotze trong trận chung kết còn nhiều hơn cả những gì mà thủ môn này thể hiện trong suốt cả chiến dịch. Người ta gọi Gotze là người hùng, là người viết lên trang sử mới cho bóng đá Đức mà hoàn toàn quên mất việc thần thánh hóa những cống hiến mà thủ môn này đã mang lại.

Trong tình cảnh hiện nay cũng vậy, Neuer tưởng như không thể có cửa với một Ronaldo thi đấu bết bát ở World Cup 2014 hay một Messi bại tướng dưới tay anh và các đồng đội trong trận chung kết vừa qua. Neuer có thể mang lại cho mọi người sự phấn khích bởi những pha ra vào hợp lý hay những tình huống phản xạ nhanh như điện, nhưng sau tất cả thì chừng đó là chưa đủ. Người ta thích nói đến, thích đề cao, thích thần thánh hóa một cầu thủ sở hữu cho mình hiệu suất ghi bàn cực khủng hơn so với một phong độ ổn định nơi khung gỗ hay những kỷ lục giữ sạch lưới vô tiền khoáng hậu. Vì đơn giản những pha cản phá xuất thần của anh không thể so sánh được với mãnh lực hào nhoáng của cảm xúc mà những bàn thắng mang lại. Một thủ môn, hay một hậu vệ dù có xuất sắc đến thế nào trong một trận đấu nhưng chỉ phạm một sai lầm nhỏ thì cũng bị coi là tội đồ, trong khi tiền đạo ở tuyến trên chỉ với 1 bàn thắng thôi người ta có thể dễ dàng bỏ qua hàng tá các cơ hội ngon ăn mà tiền đạo này đã lãng phí. Bản thân bóng đá là bàn thắng, một trận cầu với tỷ số 1-1 luôn hay và hấp dẫn hơn một trận cầu không bàn thắng, Neuer có lẽ hiểu rõ sự bất công và vô lí nhưng hoàn toàn có thể hiểu được này.


Manuel Neuer hinh anh 3
Có lẽ Neuer sẽ phải chịu thất bại trong cuộc đua tới danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay  trước Ronaldo và Messi

Không phải ngẫu nhiên khi trong suốt chiều dài lịch sử của danh hiệu cao quý này, mới có một quả bóng vàng dành cho vị trí thủ môn của Lev Yashin ( năm 1963), hay 4 quả khác dành cho 3 hậu vệ là Cannavaro ( năm 2006), Franz Beckenbauer ( năm 1972 và 1976) và Mathias Sammer (năm 1996). Điều đó cho thấy, danh hiệu này có “thói quen” được trao cho những ngôi sao tấn công, hơn là những cầu thủ phòng ngự. Chính vị vậy, sẽ là điều không bất ngờ khi ở lễ trao giải năm nay, cái tên sẽ được xướng tên trên bục nhận giải không phải là : Manuel Neuer.

 Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X