Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Champions League 2016/2017: Dễ đoán!

Thứ Sáu 26/08/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm đã chính thức xác định 8 bảng đấu tại Champions League 2016/2017. Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng UEFA đã rất khôn khéo khi dàn trải các nền bóng đá mạnh đều ở các bảng.

Có hai vấn đề lớn trước lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/2017 đó là có quá nhiều đội bóng nhỏ và sức ép từ các nền bóng đá lớn. Dự án 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu phải có 4 suất vào thẳng vòng bảng gần như đã được thông qua nhưng phải chờ tới mùa giải 2018 mới chính thức áp dụng. Nhưng rõ ràng sức ép thương mại của các đội bóng lớn khiến UEFA đã phải nhún nhường nhiều hơn. Cụ thể, ngay tại vòng bảng năm nay đã thấy sự ưu ái nhất định cho các giải đấu hàng đầu châu Âu. Không có bảng tử thần hay có quá 3 đội lớn ở 1 bảng. Thay vào đó bảng nào cũng mở ra nhiều cơ hội đi tiếp cho các CLB tên tuổi.

Tại bảng A, sự phân cực là rất rõ ràng giữa PSG, Arsenal với phần còn lại là Basel và Ludogorets. Dù đại diện Thụy Sĩ từng gây bất ngờ trong quá khứ nhưng họ có đẳng cấp thua thiệt so với 2 ông lớn kể trên rất nhiều. Ludogorets thì rõ ràng chỉ là “vật tế thần” để tăng hiệu số bàn thắng. Điều băn khoăn duy nhất ở bảng A là liệu PSG hay Arsenal sẽ dẫn đầu mà thôi. Bảng B có vẻ cân tài, cân sức hơn nhưng thực chất thì Besiktas và Dinamo Kiev chỉ còn là hoài niệm cũ. Benfica và Napoli có nhiều lợi thế đi tiếp dù họ cũng không được đánh giá quá cao.

Vong bang Champions League 20162017 De doan! hinh anh goc
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/17

Bảng C được đánh giá là bảng đấu nặng nhất nhưng Barca có sức mạnh quá vượt trội, gần như nắm chắc vị trí đầu bảng. Man City dù chưa tới mức trở thành ứng viên vô địch nhưng họ vẫn thuộc nhóm có khả năng lọt sâu vào giải. Monchengladbach được đánh giá là vật cản khó chịu nhưng có lẽ họ khó lòng lật đổ được hai ông lớn kể trên. Còn Celtic là cựu vô địch nhưng họ thậm chí còn chật vật mới vượt qua được cái tên vô danh Hapoel Be'er Sheva để góp mặt ở vòng bảng. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở bảng D. PSV từng lọt vào  vòng 1/8 mùa trước nhưng họ thật sự chỉ là làm nền cho 2 ứng viên vô địch Bayern và Atletico mà thôi. Cái tên còn lại là tân binh Rostov thì có lẽ sẽ là “bia đỡ đạn” trong bảng này.

Vắng M.U, Champions League 2016/17 còn gì hấp dẫn?
Champions League đã trở lại. 32 đội bóng tranh tài vì một mục tiêu. Nhưng sự hấp dẫn có còn như trước khi vắng Manchester United?

Bảng E có 4 cái tên “nhàng nhàng” như nhau là Tottenham, Leverkusen, CSKA Moskva và Monaco. Xét về thực lực thì đây là bảng cân tài, cân sức nhất. Nhưng chắc chắn Tottenham và Leverkusen chẳng còn lựa chọn nào khá hơn được bởi họ không nằm trong nhóm hạt giống. Nếu không giành vé đi tiếp thì họ chỉ còn biết trách chính mình. Ngược lại bảng E thì bảng F phản ánh rất rõ ý đồ của UEFA ở mùa giải này. Real và Dortmund có lẽ chẳng mất sức để giành vé vào vòng sau khi họ chỉ phải gặp Sporting Lisbon và Legia Warszawa.

Vong bang Champions League 20162017 De doan! hinh anh
UEFA luôn cố gắng tạo ra sức hấp dẫn cho giải đấu

Bảng G khá giống bảng E nhưng ở tầm thấp hơn nữa. Leicester và nhà cựu vô địch Porto là hạt giống nhưng có thực lực hạn chế. Rất may cho họ là những cái tên còn lại chỉ là lót đường như Brugge hay Kobenhavn. Một bảng đấu mà ít người dám tin đây là UEFA Champions League. Và thêm một lần người ta thấy rất rõ ý đồ của BTC là tạo điều kiện tối đa cho các đại diện của nền bóng đá mạnh lọt sâu vào giải. Bảng đấu cuối cùng là bảng H có sự vượt trội của Juventus. Suất thứ 2 trong bảng là sự tranh chấp giữa Sevilla và Lyon. Còn Dinamo Zagreb thì việc họ lọt vào tới vòng bảng đã là thành công quá lớn rồi.

Barca đụng Man City: Duyên nợ chất chồng
Lễ bốc thăm Champions League 2016/2017 bị dự đoán là không có bảng “tử thần”. Tuy vậy thì UEFA vẫn biết cách tạo ra một bảng đấu “chết chóc” gồm Barca, Man...

Rất nhiều người đã tưởng tượng ra vòng knock-out toàn những đội bóng tên tuổi sau lễ bốc thăm đầy “ý đồ” của UEFA. Có thể thống kê qua 16 cái tên có rất nhiều cơ hội đi tiếp là PSG, Arsenal, Benfica, Napoli, Barca, Man City, Bayern, Atletico, Tottenham, Leverkusen, Real, Dortmund, Leicester, Porto, Juventus, Sevilla. Chắc chắn đây là những đội bóng được đánh giá cao nhất ở Champions League 2016/2017. Một sự dàn trải “tinh vi” của UEFA trong 8 bảng đấu. Một kế hoạch để giữ sự hấp dẫn cho giải đấu từ vòng knock-out.
 


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X