Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Champions League 2015/2016: Real đại chiến PSG, Barca gặp Roma, Leverkusen

Thứ Năm 27/08/2015 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cách phân bổ hạt giống mới thì kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/2016 sẽ là điều mà các tín đồ hết sức mong đợi bởi ở đó gần như chắc chắn sẽ xuất hiện những cuộc đại chiến.

Để đưa Champions League trở về với đúng cái tên gọi của nó – giải đấu của các nhà vô địch, UEFA đã quyết định chọn 8 đội hạt giống là nhà đương kim vô địch, trong đó có 7 “ông vua” ở các giải hàng đầu châu Âu. Năm nay, do ĐKVĐ Barca vừa là nhà vô địch La Liga nên đội vô địch của giải Hà Lan, PSV đã được lựa chọn làm hạt giống cuối cùng. Nhóm hạt giống chỉ có 8 đội thuộc 8 quốc gia khác nhau nên những đội bóng lớn (không vô địch) ở giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A và Bundesliga sẽ bị đẩy xuống những nhóm dưới. Điều đó sẽ khiến nguy cơ diễn ra các bảng đấu “tử thần” càng trở nên lớn hơn. Thậm chí nếu những lá thăm may rủi đưa đẩy thì kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/2016 có thể sẽ xuất hiện tới 3, 4 bảng đấu “chết chóc” toàn những cái tên đình đám hội tụ. Barca, MU, Roma, Wolfsburg có thể ở cùng 1 bảng, Chelsea, Real, Lyon, M’gladbach cũng tạo ra những cuộc đấu long trời lở đất. Bayern có thể gặp hầu hết “thứ dữ” ở nhóm 2 như Real, Atletico, Porto, Arsenal, Valencia, Man City, MU. “Khổ nhất” là 2 nhà vô địch Serie A và Ligue 1 là Juventus, PSG khi họ có thể gặp bất cứ đội nào ở nhóm 2, nhóm của những “ông kẹ” ở châu Âu.

Trong cách bố trí nhóm hạt giống của UEFA, có thể thấy rất rõ ý đồ tạo ra những cuộc đại chiến giữa những nền bóng đá lớn ngay từ vòng bảng. Barca là nhà ĐKVĐ nhưng họ chẳng có lấy một chút ưu tiên nào. Thậm chí khả năng Blaugrana phải chạm trán một đội bóng mạnh của Premier League là rất lớn khi 3/5 lá thăm của họ ở nhóm 2 đều đến từ xứ sương mù (Arsenal, Man City, MU, Leverkusen, Porto). Điều tương tự cũng xảy ra với Chelsea của Mourinho khi họ tránh được 3 người anh em Arsenal, MU, Man City nhưng có nguy cơ chạm mặt 3 ông lớn của La Liga là Real, Atletico và Valencia. Rõ ràng chủ định phân các đội mạnh ở nhóm hạt giống số 2, đồng thời có tới 3 đội La Liga, 3 đội Premier League, có thể thấy UEFA muốn cho các ông lớn gặp nhau ngay từ vòng ngoài để tăng tính hấp dẫn cho giải đấu. Và khả năng các cuộc đại chiến Anh vs Đức, Đức vs Italia, Anh vs Đức, nhất là Anh vs Tây Ban Nha xảy ra là rất lớn. Và rồi những lá thăm may rủi đã khiến Real phải chạm đội bóng nhà giàu PSG, Man City phải đối đầu với á quân Juventus, còn Arsenal gặp khó khi cùng bảng với Bayern Munich.

Cặp đấu đáng chú nhất chắc chắn là ở bảng A giữa PSG và Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với tư cách là đội bóng giàu truyền thống nhất lục địa già chắc chắn luôn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Việc không thể bảo vệ danh hiệu Decima ở mùa giải trước khiến đội bóng áo trắng vẫn còn đắng nghẹn. Việc thay Benitez bằng Ancelotti của Real cũng chính là nhằm mục đích chinh phục danh hiệu Champions League thêm 1 lần nữa. Thế nhưng Ronaldo và các đồng đội sẽ gặp trở ngại lớn ngay từ vòng bảng khi rơi vào cùng bảng đấu với gã nhà giàu nước Pháp PSG. Dù cũng chỉ là đội bóng dùng tiền mua thành công nhưng đội chủ sân Công Viên các Hoàng tử đã chứng tỏ rằng họ cực kỳ đi đúng hướng khi đã 2 lần liên tiếp lọt vào tứ kết của Champions League. Chắc chắn với những siêu sao thượng thặng như Ibra, Cavani, Moura, Di Maria, Pastore, Lavezzi thì nhà vô địch Ligue 1 sẽ gây không ít khó khăn cho Los Blancos. Cuộc đối đầu PSG vs Real sẽ còn là sự trở về của “Thiên thần” Di Maria, chắc chắn tiền vệ người Argentina vẫn còn nhiều kỷ niệm khi gặp lại các đồng đội cũ. Trong bảng đấu này thì Shakhtar Donetsk cũng là cái tên có thể gây lên bất ngờ khi cũng đã lọt tới vòng 1/8 mùa trước. Tuy nhiên sau khi bán đi 2 trụ cột là Douglas Costa và Adriano thì sức mạnh của đội bóng Ukraina cũng đã giảm đi đáng kể. Cái tên còn lại Malmo có thể coi là “lót đường” trong bảng đấu này.

Cũng giống như Real, Barca cũng rơi vào bảng không hề dễ dàng khi phải chạm trán với Bayern Leverkusen và AS Roma. Có thể những đội bóng trên không mạnh như PSG nhưng rõ ràng thầy trò HLV Luis Enrique không được phép chủ quan bởi bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chắc chắn, Bayer Leverkusen sẽ quyết tâm rửa món hận đã thua Blaugrana tới 1-7 ở mùa giải 2011/2012, trận đấu mà Messi đã ghi tới 5 bàn. Dù có thành tích đối đầu tốt khi toàn thắng 5 trận gần đây nhưng nên nhớ rằng Barca cũng từng thất bại 1-2 trước chính đại diện Bundesliga ở Champions League 2001/2002. Nếu như thầy trò HLV Enrique có thể tự tin đối đầu với Leverkusen nhưng với AS Roma thì không. Trong lịch sử thì đội bóng xứ Catalan chỉ gặp Giallorossi 2 lần nhưng đều có kết quả không mấy khả quan. Ở cuộc đối đầu ở mùa giải 2001/2002, Barca phải rất vất vả mới cầm hòa được đội bóng áo bã trầu trên sân nhà nhưng ở trận lượt về trên Olympico, đội bóng xứ Catalan đã phải nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Roma. Nói ra để thấy mọi chuyện không hề dễ dàng cho nhà ĐKVĐ ngay từ vòng bảng. Đối thủ còn lại trong bảng đấu này là Bate Borisov của Belarus có lẽ cũng giống như hầu hết các đội bóng ở nhóm 4 chỉ bị coi là lót đường ở mùa giải 2015/2016.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2015-2016

Bảng A: PSG - Real Madrid - Shakhtar Donetsk - Malmo
Bảng B: PSV Eindhoven - Man Utd - CSKA Moscow - Wolfsburg
Bảng C: Benfica - Atletico Madrid - Galatasaray - Astana
Bảng D: Juventus - Man City - Sevilla - Monchengladbach
Bảng E: Barcelona - Leverkusen - AS Roma - BATE Borisov
Bảng F: Bayern Munich - Arsenal - Olympiacos - Dinamo Zagreb
Bảng G: Chelsea - Porto - Dynamo Kiev - Maccabi Tel-Aviv
Bảng H: Zenit - Valencia - Lyon - Gent

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Leverkusen

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X