Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Jurgen Klopp, Liverpool sẽ chẳng đi đến đâu

Thứ Tư 22/11/2017 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu gần nhất, The Kop tiếp tục khiến các CĐV phải nức lòng khi dẫn trước Sevilla 3 bàn, nhưng rốt cuộc đoàn quân HLV Jurgen Klopp chỉ giành được 1 điểm.


Đến làm khách trên SVĐ Sanchez Pizjuan với khí thế hừng hực sau 2 trận thắng hủy diệt tại giải Ngoại hạng, Lữ đoàn đỏ thực chất đã vươn lên dẫn trước đến 3 bàn chỉ sau hiệp 1. Những người ghi bàn cho Liverpool là Sadio Mane cùng Roberto Firmino (cú đúp), giúp đại diện nước Anh nắm giữ lợi thế cực lớn. Nhưng rồi, thầy trò Jurgen Klopp chỉ có thể kiếm được một kết quả hòa khi trọng tài nổi hồi còi khép lại trận đấu.
 
Voi Jurgen Klopp, Liverpool se chang di den dau hinh anh
Liverpool không thể giành 3 điểm dù dẫn trước Sevilla 3 bàn

Trên thực tế, câu chuyện Liverpool vấp ngã đã xuất hiện với tần suất dày đặc trong mùa giải này. Không ít lần, người hâm mộ chứng kiến Mohamed Salah và các đồng đội để rơi những điểm số trong tiếc nuối. Nói cách khác, vấn đề của The Kop không chỉ là những sai lầm đáng tiếc, mà nó đã lặp lại hết trận này đến trận khác và trở thành căn bệnh mãn tính. Và nó bắt nguồn từ bản lĩnh của đội bóng, hay chính là bản lĩnh của Jurgen Klopp.
 
Tại Premier League, Lữ đoàn đỏ đang sở hữu cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới – Mohamed Salah với 9 bàn thắng. Tiền vệ người Ai Cập cũng vinh dự 2 lần xướng tên là cầu thủ xuất sắc nhất tuần của Champions League. Nhưng mặt khác, chính vì sự có mặt của họng pháo lợi hại này, các cầu thủ Liverpool dồn toàn lực xông lên mà không suy nghĩ, để rồi nhận lại những bàn thua không đáng có. Một căn bệnh “từ nhà ra ngõ”, và bộc lộ ở toàn bộ các giải đấu mà The Kop tham dự. Chính vì phong cách của Jurgen Klopp, khi ông không hề tỏ ra linh hoạt trong những giải đấu khác nhau, mà chỉ chăm chăm dồn lên tấn công.
 
Đáng chú ý, bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 của Firmino trước Sevilla là pha lập công nhanh thứ 2 lịch sử dự Champions League của họ, chỉ sau pha lập công của Florent Sinama-Pongolle vào tháng 9/2005 vào lưới Real Betis. Cùng năm đó, Liverpool đang là nhà ĐKVĐ Champions League với chiến tích kỳ vĩ tại chung kết Istanbul, lội ngược dòng trước AC Milan khi bị dẫn 3 bàn. Nhưng bây giờ lại là câu chuyện khác hẳn, khi Lữ đoàn đỏ để đối phương đuổi kịp với lợi thế quá lớn trong tay, và bị chính Sevilla lấy câu chuyện Istanbul ra sỉ nhục.
 
Voi Jurgen Klopp, Liverpool se chang di den dau hinh anh 2
Liverpool tiếp tục nhận trái đắng vì điểm yếu hàng phòng ngự.

12 năm trôi qua, Liverpool chưa bao giờ lặp lại được thành tích vô địch Cup C1. Ngược lại, họ còn đang khiến những tiền bối phải xấu hổ về tình hình của đội bóng. Liverpool “không thèm” quan tâm đến hàng thủ của họ. Các cầu thủ áo đỏ dường như đang loay hoay trong việc thi đấu cống hiến và giành những kết quả sau cùng, còn bản thân Jurgen Klopp dù biết, nhưng chẳng làm bất cứ điều gì để thay đổi tình hình.
 
Đội trưởng Jordan Henderson, người đáng ra phải là chỗ dựa cho toàn đội trong vai trò tiền vệ trung tâm, thực chất là một trong những cầu thủ chơi kém nhất. Sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác thấp thảm hại – 57%, Henderson là trở ngại trong các đợt lên bóng, và là nỗi kinh hoàng khi toàn đội lui về phòng ngự. Số cú sút, số lần đi bóng thành công, không chiến và tắc bóng của tiền vệ này lần lượt là 0, 0, 0 và 0. Ngoài ra, người được Jurgen Klopp lựa chọn làm thủ lĩnh này khép lại trận đấu của mình với một tấm thẻ vàng.
 
Trong khi đó, Alberto Moreno trong lần có mặt ở đội hình xuất phát, khiến người ta nghĩ rằng anh muốn tri ân đội bóng cũ Sevilla. Không tạo ra bất kỳ tình huống hỗ trợ tấn công nào, không những vậy còn trở thành hướng lên bóng chú yếu của đại diện Tây Ban Nha, Moreno đã bị thay ra khi trận đấu chỉ trôi qua được 60 phút. Đó chỉ là 2 ví dụ đơn giản cho sự yếu kém của Liverpool, nhưng nếu nhìn vào thế trận trong hiệp 2, dường như cả đội bóng này đã chết.
 
Liverpool mở tỷ số trong hiệp 1 nhanh như thế nào, họ lọt lưới trong hiệp 2 còn nhanh hơn thế. Cú đúp của Wissam Ben Yedder chỉ trong 15 phút giúp đội chủ nhà gỡ lại 2 bàn, và đẩy toàn bộ sức ép sang đội khách Liverpool. Thậm chí, nếu nhìn cái cách hàng thủ The Kop phòng ngự và tổ chức, mới thấy rõ sự khốn khổ của họ. Dejan Lovren và các đồng đội liên tục để lọt khoảng trống ngay trong vòng cấm địa, run rẩy trong những lần tổ chức phòng ngự, cuối cùng phải nhận những bàn thua quá dễ dàng.

Voi Jurgen Klopp, Liverpool se chang di den dau hinh anh 3
Jurgen Klopp trách các học trò sau khi đánh rơi chiến thắng.

Trong những phút thi đấu cuối cùng, đội bóng thành phố Cảng chỉ chờ tiếng còi hết giờ của trọng tài. Nhưng rồi họ đã thủng lưới đúng phút bù giờ cuối cùng, khép lại màn trình diễn thảm họa trên SVĐ Sanchez Pizjuan. Michael Owen sau trận có nói đại loại rằng, hãy nhìn vào mặt tích cực của kết quả, rằng Liverpool cầm chân được Sevilla đã là may lắm rồi. Nhưng nếu nhìn tình hình diễn biến trên sân, một CLB dẫn trước đến 3 bàn, sau đó lọt lưới ở những khoảnh khắc đầu và cuối trận đấu nói lên bản lĩnh cực kỳ yếu kém. Một đội bóng như vậy chỉ có thể khiến người xem thích thú với những bàn thắng (và cả sai lầm), chứ tuyệt đối không thể đi đến đâu.
 
Vào cuối tuần này, Liverpool sẽ trở về sân nhà để tiếp đón nhà ĐKVĐ Chelsea đang có phong độ rất cao. Tất nhiên hàng công với Mohamed Salah hoàn toàn có thể tự tin trước đối thủ, nhưng những trận cầu đỉnh cao lại thường được quyết định bởi hàng phòng ngự. Bởi vậy, dù có thăng hoa và hạ gục Chelsea, hoặc tiếp tục bế tắc và nhận về một thất bại, số phận của Liverpool vẫn không khác nhau là mấy. Một đội bóng đẹp mắt, nhưng mong manh và chẳng thể nào tiến xa với chiến thuật của Jurgen Klopp.

Sevilla 3-3 Liverpool: Công làm thủ phá là đây!
CĐV The Kop một lần nữa được sống trong bầu không khí của đêm Istabul huyền ảo năm nào ở Champions League, thật không may khi giờ tới lượt đội bóng con cưng...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X