Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vị thánh" của Leicester sẵn sàng vực dậy bóng đá Ý

Thứ Năm 22/02/2018 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Claudio Ranieri tuyên bố sẵn sàng từ chức HLV trưởng của Nantes để nghe theo tiếng gọi quê hương nếu có.

Từ Hà Lan đến Chile, nhưng không gì sốc bằng Italia khi liệt kê những cường quốc bóng đá lỡ hẹn với kỳ World Cup 2018 trên đất Nga. Lần đầu tiên sau 60 năm, người Ý mới lại vắng mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh và sự thật khiến giới mộ điệu vô cùng tiếc nuối cho nhà vô địch thế giới đến 4 lần này.

Claudio Ranieri san sang dan dat DT Y
Claudio Ranieri sẵn sàng dẫn dắt ĐT Ý

Với thảm họa này, bóng đá xứ sở hình chiếc ủng đã chạm đáy thất vọng sau thời gian dài xuống cấp dần dà. Kể từ khi đăng quang thế giới năm 2006 trên đất Đức, Azzurri đã trải qua hai kỳ World Cup tiếp theo chẳng lọt qua nổi vòng bảng và tới giờ, đoàn quân thiên thanh thậm chí còn chẳng có cơ hội thi đấu ở vòng bảng.

Trát sa thải Gian Piero Ventura là xứng đáng và không thể tránh khỏi, nhưng vấn đề là chiếc ghế nóng Azzurri vẫn bị bỏ trống như suốt gần ba tháng qua. Rất nhiều ứng viên bản địa sáng giá đã được nhắc tới và mới nhất, đích thân Claudio Ranieri đã tự ứng cử. Phát biểu của “Gã thợ hàn” từng làm nên chiến tích vô địch Premier League thần thánh cùng Leicester:

“Bất kỳ một chiến lược gia người Ý nào cũng muốn ngồi vào vị trí lèo lái đội tuyển quốc gia. Tôi vẫn còn hợp đồng với Nantes, thời hạn đến hai năm và tôi không hề nhận được lời đề nghị nào, thế nên tôi hiện nay chưa thể phát biểu gì. Nhưng, nếu được liên hệ, tôi sẽ đến gặp chủ tịch Nantes và đưa ra lời yêu cầu chấm dứt hợp đồng với câu lạc bộ.”

Trên thực tế, Ranieri đã từng có cơ hội cầm quân một ĐTQG nhưng bốn tháng ngắn ngủi thảm họa trên ghế nóng Hy Lạp đã kết thúc với trát sa thải ông vào năm 2014. Thời điểm hiện tại, HLV 66 tuổi đang tương đối thành công dẫn dắt CLB Nantes của Pháp.

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X