Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì tân binh Bony, Man City chấp nhận “hy sinh” Sagna cho đấu trường Châu Âu?

Thứ Sáu 16/01/2015 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những án phạt từ UEFA vì vi phạm luật công bằng tài chính sẽ buộc Man City phải loại bỏ một cầu thủ ngoại ra khỏi đội hình chinh chiến nốt chặng đường còn lại của Champions League mùa giải này.

Cái tội vung tiền bừa bãi trong suốt nhiều năm qua của Man City cuối cùng đã phải trả giá trong mùa hè năm ngoái. Cùng với PSG, một “trọc phú” khác của bóng đá lục địa già, Man Xanh bị UEFA lôi ra “làm gương” với án phạt ngót nghén 60 triệu bảng, lý do chính khiến đội chủ sân Etihad trở nên tiết kiệm đến kỳ lạ trong phiên chợ hè gần đây nhất. Và chưa hết đâu, đội chủ sân Etihad còn phải nhận thêm một hình phạt bất ngờ nữa từ chủ tịch Michel Platini.

Theo đó, Man City chỉ được phép đăng ký tối đa 21 cầu thủ có độ tuổi từ 21 trở lên cho chiến dịch Champions League, so sánh với con số 25 thông thường của các đội bóng khác. Xét trong số 21 cầu thủ đó thì cũng chỉ được phép có tối đa 16 gương mặt vốn không được đào tạo và phát triển ở Anh. Nói cách khác, nhà ĐKVĐ Premier League phải có ít nhất 5 sản phẩm “cây nhà lá vườn” hoặc của “đồng hương” trong đội hình, mà trong trường hợp này là những Dedryck Boyata (lò Man City), Joe Hart (Shrewsbury Town), James Milner (Leeds United), Frank Lampard (West Ham) và Gael Clichy (Arsenal).

Man City phai loai Sagna sau khi mua Bony hinh anh
Sagna sẽ phải "hy sinh" vì Bony

Trên thực tế, Man Xanh đã đối phó lại hình phạt của UEFA khá tốt trong giai đoạn vòng bảng Champions League khi sở hữu vừa đủ số cầu thủ phù hợp theo quy định. Tuy nhiên, vấn đề sẽ thực sự nảy sinh sau khi HLV Manuel Pellegrini cho nổ “bom tấn” Wilfried Bony trong mùa đông. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đủ điều kiện để tham dự đấu trường Châu Âu khi gia nhập từ Swansea và chắc chắn Man City không thể để bản hợp đồng 28 triệu bảng “ngồi chơi xơi nước” trong những trận cầu quan trọng bậc nhất mùa giải mà trước mắt là hai cuộc đại chiến với Barcelona.

Việc Man City mua Bony lại đặt ra câu hỏi nan giải khiến Pellegrini phải đau đầu: Ông sẽ phải “hy sinh” học trò nào để “thế mạng” cho Bony? Nhiều người nghĩ một trong hai cái tên trên hàng công Dzeko hoặc Jovetic sẽ bị nhà cầm quân người Chile loại để nhường chỗ cho tân binh 26 tuổi (có điên mới đi loại Aguero). Mặc dù vậy, việc chủ lực người Argentina gặp khá nhiều vấn đề về thể trạng và chấn thương kể từ đầu mùa giải sẽ khiến Pellegrini không thể mạo hiểm bất cứ chân sút nào khác, dù quyết định đó sẽ đem đến sự chật chội không cần thiết ở tuyến trên.

Chính vì vậy, Bacary Sagna lại nổi lên như là “ứng cử viên” sáng giá nhất. Tham vọng cải thiện cả về thu nhập lẫn sự nghiệp của hậu vệ phải người Pháp sau khi chuyển đến từ Arsenal trong hè 2014 cho đến bây giờ mới chỉ hiện thực hóa được một nửa. Sagna sớm trở thành “người thừa” ở Etihad khi không thể cạnh tranh nổi vị trí với một Pablo Zabaleta xuất sắc. Hot boy này mới chỉ được ra sân đúng 6 trận ở Premier League, hầu hết là từ ghế dự bị, và thậm chí gần như còn chẳng được ông thầy Pellegrini đoái hoài gì đến ở Champions League. Có thể nói rằng, Sagna chính là “hình nhân thế mạng” cho Bony trong giai đoạn sau của Champions League mùa giải này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X