Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói Arsenal sẽ đánh bại Barcelona?

Thứ Hai 22/02/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mọi bất lợi đang hướng về phía thầy trò HLV Arsene Wenger trước trận đại chiến Arsenal vs Barcelona. Tuy nhiên, khả năng Pháo thủ làm nên điều kỳ diệu trước đội bóng hùng mạnh nhất thế giới hoàn toàn có thể xảy ra.

Pháo thường “xịt” trước đội nhỏ và “nổ” trước đội lớn

Cách đây không lâu, huyền thoại Thierry Henry đã lên tiếng mách nước chiến thuật giúp Arsenal đánh bại Barcelona. Theo đó, cựu danh thủ người Pháp khẳng định Pháo thủ nên thi đấu phòng ngự, phản công và biết chắt chiu cơ hội. Tất nhiên rồi! Không chỉ Arsenal mà bất cứ một đội bóng nào trên thế giới thời điểm này cũng chẳng dại gì mà dám chơi đôi công với Barca. Vả lại trong quá khứ, chẳng phải đội chủ sân Emirates cũng nhiều lần nếm trái đắng trước Barca chỉ vì dám đọ xem tikia-taka của ai hay hơn sao.

Henry chỉ ra cách giúp Arsenal đánh bại Barcelona
(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo lừng danh Thierry Henry mới đây đã lên tiếng mách nước giúp Arsenal đánh bại Barcelona.

Phòng ngự là một chuyện, còn hiệu quả của nó có phát huy tối đa hay không lại là chuyện khác. Nhưng có một điều mà các Gooner có thể tin tưởng, Pháo thủ thường chơi hay mỗi khi đối đầu với những đội bóng lớn trong mùa giải này. Đơn cử như tại Champions League, khi nhiều người sẽ nghĩ Arsenal sớm bị loại khỏi vòng bảng thì trận thắng oanh liệt 2-0 trước Bayern Munich đã thay đổi tất cả. Thời điểm đó, không ai dám nghĩ về một chiến thắng cho Arsenal khi mà Bayern đang là một đội bóng được đánh giá là không thể ngăn cản.

Vi sao noi Arsenal se danh bai Barcelona hinh anh
Arsenal thường chơi hay mỗi khi thi đấu với những đội bóng lớn

Tại Premier League, dù đang thể hiện phong độ bất ổn song Arsenal luôn có thành tích ấn tượng khi phải đối đầu với các đội bóng nằm trong tốp 5 (thắng Man City, M.U, Everton…). Đặc biệt mới đây, Pháo thủ đã có một màn trình diễn đáng khen ngợi khi có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước ứng viên vô địch Leicester City. Trận thắng trước Leicester đã giúp Arsenal thắp lên hy vọng trong cuộc đua tới chức vô địch của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Điểm chung trong những trận thắng của Arsenal trước Bayern, Man City hay Leicester đến từ việc họ đều bị dồn vào thế chân tường. Pháo thủ luôn là vậy, họ thường đánh mất mình trước những đội bóng nhỏ nhưng lại bất thần thăng hoa khi phải đụng độ với những đội bóng được đánh giá cao hơn. Và trước trận Arsenal vs Barcelona diễn ra, hàng triệu Gooner trên thế giới đều hy vọng và chờ đợi vào tinh thần thi đấu quyết tâm của các Pháo thủ.

Barca đã mệt nhoài

Không phủ nhận, Barcelona đang được đánh giá là đội bóng không thể ngăn cản vào lúc này. Thầy trò HLV Luis Enrique đang tiếp tục viết nên những trang mới cho lịch sử bóng đá Barca với chuỗi 32 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Tất nhiên trước chuyến làm khách trên sân Emirates, một lần nữa gã khổng lồ xứ Catalonia được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, dù có hùng mạnh tới đâu thì nhà ĐKVĐ Champions League cũng không phải không có vấn đề.

Wenger: “Đã tới lúc Arsenal đánh bại Barcelona”
Arsene Wenger tin rằng đội bóng của ông sẽ chẳng bao giờ có một cơ hội tốt hơn để đánh bại Barcelona bằng cuộc đụng độ giữa tuần sau.

Theo đó, lịch thi đấu với mật độ dày đặc 3 ngày/trận liên tiếp trong gần hai tháng qua đang khiến cho các ngôi sao của Barca mệt nhoài. Điều đáng nói trong chuỗi trận đã qua, HLV Luis Enrique thường xuyên giữ nguyên một đội hình, ông rất ít khi xoay tua vì sợ ảnh hưởng tới thành tích thi đấu của đội nhà. Vì lẽ đó, những trụ cột như Messi, Neymar, Suarez, Busquets… đã gần như không được nghỉ ngơi (một lần hiếm hoi Busi được nghỉ là do anh dính án phạt treo giò).

Vi sao noi Arsenal se danh bai Barcelona hinh anh 2
Barca mệt nhoài vì mật độ thi đấu dày đặc

Vấn đề về thể lực chắc chắn là một mối họa đối với Barca lúc này. Dễ dàng nhận ra trong trận thắng Las Palmas cuối tuần qua, Blaugrana đã thể hiện một màn trình diễn mờ nhạt. Hầu hết các vị trí đã mệt nhoài và trở nên yếu đuối trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Yếu tố thể lực cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Barca và vì sao họ lại bị một Las Palmas đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” thi đấu lấn lướt trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Điểm tựa Emirates

Trong quá khứ, Arsenal nhiều lần phải nếm trái đắng trước Barcelona: Đơn cử là thua tại Chung kết Champions League 2005-2006, hai lần bị loại khỏi vòng 1/8 mùa giải 2009-2010 và 2010-2011. Nhưng có một điều mà không hẳn nhiều người để ý, Barca chưa từng giành chiến thắng trên sân Emirates. Còn nhớ ở mùa giải 2009-2010, gã khổng lồ xứ Catalonia mang đến London rất nhiều cầu thủ chất lượng sau khi lên đỉnh tại châu Âu nhưng cũng chỉ giành được kết quả hòa 2-2 trước Pháo thủ.

Vi sao noi Arsenal se danh bai Barcelona hinh anh 3
Barca chưa từng thắng trước Arsenal trên sân Emirates

Rồi tới mùa giải 2010-2011, thậm chí Barca còn nếm thất bại 1-2 trước Arsenal trên sân Emirates. Gã khổng lồ xứ Catalonia sau đó giành vé đi tiếp nhờ thắng lợi 3-1 trên sân Nou Camp. Nên nhớ ở thời điểm đó, Barca vẫn thể hiện sức mạnh thi đấu khủng khiếp của mình với tam tấu Messi, Villa, Pedro. Thậm chí vào cuối mùa, họ đã giành danh hiệu Champions League một cách đầy thuyết phục (đánh bại M.U 3-1 trong trận Chung kết).

Tới đây, Barca tiếp tục hành quân tới Emirates và như thường lệ họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Nếu như nhìn lại hai lần làm khách trước đó, Barca có lý do để lo lắng những hiểm họa mà họ có thể gặp phải. Và rõ ràng Arsenal có quyền tự tin trước màn đụng độ với Barca bởi đơn giản họ có điểm tựa sân nhà Emirates.

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X