Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal mặc áo sân khách dù chơi trên sân nhà đêm nay

Thứ Tư 28/09/2016 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự việc khá kỳ lạ sẽ diễn ra trên sân Emirates đêm nay, khi Arsenal dù tiếp đón Basel nhưng cũng không được phép mặc màu áo đỏ trắng truyền thống.
Vi sao Arsenal mac ao san khach du choi tren san nha dem nay hinh anh
Arsenal không được mặc áo đấu sân nhà vào đêm nay

Đêm nay khi tiếp đón Basel trong trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League, Arsenal sẽ phải lần đầu tiên không được mặc màu áo truyền thống đỏ trắng trên sân Emirates. Sự việc hy hữu này xảy ra vì áo đấu sân nhà của Basel có lẫn màu đỏ, trùng màu với áo đấu chính của Arsenal.

Trong khi đó, áo sân khách của Basel có màu trắng và đội bóng Thụy Sỹ cũng không được UEFA cho phép mặc vì trùng với tay áo của Arsenal. Giải pháp thông thường ở tình huống này là đội khách phải mặc áo đấu thứ 3. Tuy nhiên, Basel không có áo đấu thứ 3 và vì thế, Arsenal phải mặc áo sân khách màu vàng, dù họ thi đấu trên sân nhà.

Trong quá khứ, Arsenal đã 2 lần rơi vào trường hợp tương tự. Lần đầu vào năm 1991, Arsenal tiếp Benfica trên sân Highbury. Quy tắc hồi đó ở đấu trường châu Âu là nếu 2 đội trùng màu áo, đội chủ nhà sẽ phải thi đấu với áo sân khách. Trận đó Arsenal thua 1-3.

Lần thứ 2 vào năm 1998, khi Arsenal gặp Lens trên sân Wembey, cũng trong khuôn khổ Champions League. Các Pháo thủ phải mặc áo màu xanh và họ để thua 0-1. Liệu việc phải mặc áo sân khách trên sân nhà có phải là điềm không may cho Arsenal trong trận đấu với Basel?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X