Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie: “Tôi rời M.U là bởi quyết định của Sir Alex”

Thứ Năm 20/10/2016 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Robin van Persie tin rằng anh sẽ ở lại Manchester United thay vì chuyển tới Fenerbahce năm 2015 nếu không có quyết định của Sir Alex Ferguson.

Mùa hè năm 2012, tiền đạo Robin van Persie đã quyết định rời Arsenal để chuyển tới kình địch của họ trong kỷ nguyên Premier League là Man United với giá 22,5 triệu bảng và ký hợp đồng 4 năm. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, van Persie đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 26 bàn sau 38 trận, giúp đội bóng này giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử.

Tuy nhiên, đó cũng là năm cuối cùng Sir Alex tại vị tại M.U trước khi đưa ra quyết định giải nghệ. Dưới thời của David Moyes và Louis van Gaal sau đó, trong đà đi xuống của Quỷ đỏ, Van Persie cũng không còn duy trì được phong độ và chỉ có tổng cộng 22 bàn sau 48 trận tại Premier League, hiệu suất giảm đi đáng kể so với trước.

Van Persie Toi roi MU la boi quyet dinh cua Sir Alex hinh anh
Van Persie chuẩn bị cùng Fenerbahce thi đấu với M.U

Kết thúc mùa 2014/15, Van Persie đã quyết định rời M.U để chuyển sang Fenerbahce với giá gần 4 triệu bảng. Rạng sáng mai (21/10), anh sẽ có chuyến trở lại sân Old Trafford để cùng Fenerbahce đối đầu với CLB cũ trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng. Nhân dịp này, chân sút người Hà Lan tiết lộ sự nghiệp của anh có thể rẽ sang hướng khác nếu như Sir Alex còn ở lại M.U.

"Chúng ta sẽ không thể biết điều gì xẽ xảy ra", Van Persie nói với các phóng viên khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Ferguson vẫn tiếp tục làm việc tại M.U. "Có thể tôi vẫn sẽ là một cầu thủ của Man United cho tới ngày hôm nay. Khi mới ký hợp đồng, tôi từng nghĩ rằng Sir Alex sẽ ở lại thêm vài năm, nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Mọi thứ đã đi theo hướng tích cực và tiêu cực. Trong thế giới này, bạn phải đối phó với những gì đang tới và đó là những gì tôi đã làm."

Vào lúc này, Van Persie không muốn sống trong quá nhiều quá khứ tại M.U và tập trung vào trách nhiệm của mình với Fenerbahce. "Với những gì đã xảy ra, tôi không nghĩ rằng bạn có để thay đổi được nó. Tôi không phải là người lãng mạn, suy nghĩ sẽ dựa theo tính thời điểm. Tôi chỉ làm theo những gì linh tính mách bảo, chuẩn bị và tiến tới", cầu thủ 33 tuổi nói thêm.

"Tôi cần phải tìm sự cân bằng của việc vui vẻ, tận hưởng những giây phút trở lại đây và làm công việc của mình. Tôi phải cố gắng và làm hết sức mình cho Fenerbahce. Tôi cần bỏ lại tất cả những gì đã thuộc về quá khứ của mình."

Tại bảng A của Europa League lúc này, Fenerbahce của Van Persie đang dẫn đầu với 4 điểm, hơn hai CLB cũ của anh là Feyenoord và M.U cùng 1 điểm.

Robin van Persie gặp lại M.U: Thật tuyệt khi được trở về nhà
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Robin van Persie đã gọi Old Trafford là nhà trước chuyến trở lại trong màu áo Fenerbahce ở loạt trận thứ ba vòng bảng Europa League.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X