Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Tây Ban Nha: Đã đến lúc De Gea thế chỗ Casillas

Thứ Ba 13/10/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phủ nhận, Iker Casillas đang là tượng đài sống của tuyển TBN với những chiến tích rất vang đội. Tuy nhiên, đã đến lúc cầu thủ 34 tuổi phải nhượng lại vị trí của mình cho tài năng trẻ De Gea.

Kể từ thời điểm đón nhận tấm băng đội trưởng TBN (VCK EURO 2008), thủ môn Thánh Iker Casillas luôn là một mẫu thủ quân mẫu mực, tận tụy. Không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ, cầu thủ sinh năm 1981 còn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội. Trong suốt 7 năm qua, Casillas luôn giữ được phong độ rất ấn tượng và góp phần giúp La Roja giành tới 2 chức vô địch EURO (2008, 2012) và một lần “lên đỉnh” thế giới với chiếc cúp vàng FIFA 2010. Trên phương diện cá nhân, Iker Casillas cũng đã nhiều năm liền thống trị ở hạng mục “thủ môn xuất sắc nhất thế giới”. Thế nhưng, ở cái tuổi 34 thì thật khó để TBN có thể đặt hết niềm tin vào Casillas, nhất là trong bối cảnh VCK EURO 2016 sắp sửa tới gần.

Tuyen Tay Ban Nha Da den luc De Gea the cho Casillas hinh anh
De Gea thừa nhận Iker Casillas vẫn là một bức tường khó vượt qua.

“Tre già, măng mọc” đó là quy luật sinh tồn của nhân loại và trong bóng đá thì điều này cũng không phải ngoại lệ. Trên thực tế, kể từ World Cup 2014 trên đất Brazil khép lại, Iker Casillas đã cho thấy sự sa sút về mặt phong độ rõ ràng. Đây là nguyên nhân đã khiến Real bán tống, bán tháo Casillas cho Porto trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua. Trong khi đó, dù HLV Del Bosque vẫn đặt niềm tin ở Casillas nhưng đó chỉ là tạm bợ. Việc cầu thủ sinh năm 1981 vẫn có được một suất chính thức trong đội hình của La Roja bởi vì mối quan hệ thân thiết của anh với “ngài râu kẽm”. Ngoài ra, vị chiến lược gia người TBN luôn coi trọng yếu tố kinh nghiệm và rất ít khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Bởi vì lý do trên, những De Gea hay Rico rất tài năng nhưng họ vẫn chưa có nhiều đất diễn trong màu áo của tuyển TBN. Tuy nhiên, với những ai theo dõi trận Ukraina 0-1 Tây Ban Nha thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016 đêm qua thì chắc chắn sẽ phải thừa nhận De Gea xứng đáng được trao một suất chính thức trong đội hình của La Roja. Đó là trận đấu mà cầu thủ sinh năm 1990 đã có màn trình diễn “xuất thần” gắn liền với 10 pha cứu thua không tưởng. Cụ thể, Kravets tung cú dứt điểm cận thành không thể vượt qua được cái chân phải của De Gea. Cú volley hiểm hóc của đội trưởng Rotan cũng không vượt qua đôi tay của De Gea. Thậm chí, cú đánh đầu siêu đẳng cấp của Garmash ở những phút cuối trận cũng không thể vượt qua được những đầu ngón tay của cầu thủ thuộc bên chế M.U.

Ukraine 0-1 Tây Ban Nha: Người nhện De Gea lên đồng, nhà ĐKVĐ nhọc nhằn giành 3 điểm
(Bongda24h.vn) - Màn cứu thua liên tiếp của người nhện De Gea đã giúp cho tuyển TBN bảo toàn được trận thắng tối thiểu trước Ukraine. Trên thực tế, đây là trận...

Trên thực tế, dù không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng Ukraina đã tạo ra một thế trận đôi công hấp dẫn. Theo thống kê, đội chủ nhà đã tung ra tới 28 cú sút trong trận đấu này (gấp 2.5 lần so với TBN) nhưng họ vẫn không thể một lần được ăn mừng bàn thắng bởi thủ môn De Gea quá xuất sắc. Sau trận Ukraina 0-1 Tây Ban Nha, De Gea được giới chuyên gia chấm 9.2 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngay chính bản thân HLV Del Bosque cũng thừa nhận ông không thể tin được De Gea lại có thể cứu được rất nhiều tình huống không tưởng. Thế nhưng, thủ môn sinh năm 1990 vẫn tỏ ra khá khiêm tốn và anh thừa nhận rằng mình sẽ phải nỗ lực cố gắng rất nhiều nếu như muốn soán ngôi được đàn anh Casillas.

Kể từ nay cho tới VCK EURO 2016 còn gần 1 năm nữa và đây cũng là thời gian để HLV Del Bosque lựa chọn người gác đền số một cho tuyển TBN. Đương nhiên, Iker Casillas vẫn là ứng viên hàng đầu nhưng ai có thể đảm bảo liệu cầu thủ sinh năm 1981 vẫn duy trì được phong độ như hiện tại cho tới thời điểm đó? Nên nhớ, TBN đã từng thất bại thảm hại ở kỳ World Cup 2014 chỉ vì Del Bosque quá tin vào các lão tướng (trong đó của Iker). Và vào mùa Hè năm sau tại Pháp, ngài râu kẽm không chỉ nên trao cơ hội cho De Gea mà ông còn phải tạo cơ hội cho các tài năng trẻ ở hàng tiền vệ như Thiago, Isco hay Koke. Trên thực tế, TBN có rất nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng chỉ có điều họ chưa có đất diễn mà thôi.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X