Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh đang có hàng công tốt nhất trong vòng 20 năm qua

Thứ Sáu 27/03/2015 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cây săn bàn huyền thoại Alan Shearer nhận định sẽ có một cuộc cạnh tranh rất quyết liệt giữa những hậu bối tài năng nhằm giành vị trí chính thức bên cạnh đội trưởng Wayne Rooney.

Hai mùa giải Premier League gần đây đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của các chân sút nội. Nếu như năm ngoái chỉ có phát hiện mới Daniel Sturridge thì sang năm nay chứng kiến hàng loạt tài năng nở rộ như Charlie Austin (QPR), Danny Ings (Burnley), Saido Berahino (West Brom)….

Tất nhiên sẽ thật quá thiếu sót nếu không kể đến Harry Kane của Tottenham. Tiền đạo 21 tuổi mới chỉ “thông nòng” từ tháng Mười Một năm ngoái nhưng đến nay đã chia sẻ ngôi vua phá lưới với đàn anh Diego Costa của Chelsea với 19 bàn thắng. Xét rộng ra, anh đang thuộc top những chân sút tốt nhất Châu Âu với 29 bàn trên mọi mặt trận. Thậm chí, Kane đã hai lần xuất sắc nhất Premier League trong hai tháng gần đây.

Tuyen Anh dang co hang cong tot nhat trong vong 20 nam qua hinh anh
Harry Kane là nhân tố rất được kỳ vọng trên hàng công "Tam sư"

Việc Harry Kane được triệu tập lên tuyển Anh lần này không có gì là bất ngờ. Tuy nhiên, điều đáng nói là những Austin, Ings hay Berahino lại phải lỡ hẹn bất chấp phong độ cao. Nỗi thất vọng cho 3 người bọn họ nhưng lại là tín hiệu tích cực cho cả nền bóng đá xứ sương mù. Rõ ràng, hàng công ĐT Anh đang có chất lượng rất tốt và tính cạnh tranh cực cao. Alan Shearer, tiền đạo huyền thoại của “Tam sư”, cũng đồng tình với quan điểm này.

“Trong suốt thời gian dài, thật đáng buồn khi hàng tiền đạo của tuyển Anh chỉ có một mình Wayne Rooney đạt đến đẳng cấp tầm thế giới và đo là một phần lý do khiến chúng ta liên tục thất bại. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khả quan lên rất nhiều với những cái tên tiềm năng vào thời điểm hiện tại như Kane, Sturridge, Berahino, Ings hay Austin, quá nhiều sự lựa chọn cho Roy Hodgson.”

“Tôi nói rằng ĐT Anh đang có hàng công tốt nhất trong vòng 20 năm qua. Chúng ta đã phải chờ đợi quá lâu để có thể được chứng kiến một cuộc cạnh tranh dữ dội giữa các tiền đạo trong ĐTQG. Cơ hội được sát cánh bên cạnh Rooney chia đều cho tất cả.”

Harry Kane rất có thể sẽ có màn ra mắt “Tam sư” trong trận đấu với Litva thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Cơ hội để sao trẻ Tottenham gây ấn tượng ngay lần đầu tiên vẫn chưa hết khi Anh có chuyến làm khách của đối thủ đồng cân đồng lạng Italia ở Turin 4 ngày sau đó.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X