Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ Munich đến Berlin: Rất gần nhưng rất xa

Thứ Ba 12/05/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét về địa lý, khoảng cách từ Munich từ Berlin chỉ khoảng 600 km, nhưng nó lại đang trở nên quá xa vời đối với Bayern. Bởi lẽ, muốn có mặt ở đây trong trận chung kết Champions League 2014/2015, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ phải ghi tới 4 bàn vào lưới của Barca, một nhiệm vụ bất khả thi ở thời điểm hiện tại.

Cách đây 1 tuần, Bayern đã phải đón nhận trận thua 0-3 trước Barca trong trận bán kết lượt đi Champions League 2014/2015 trên sân Nou Camp. Với một đội hình chắp vá, HLV Guardiola đã chủ động cho các học trò chơi phòng ngự chủ động, cố gắng bắt chết mọi “ngòi nổ” của đối thủ, đặc biệt là tam tấu MSN. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Kế hoạch của vị chiến lược gia người TBN đã bị phá sản bởi chính cậu học trò cưng một thời của mình – Lionel Messi. Với một cú đúp và 1 đường kiến tạo để Neymar lập công, Messi đã xoay chuyển được tình thế chỉ trong phút chốc và giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan đặt một chân vào chung kết. Bên cạnh đó, Barca cũng đã có màn phục thù, rửa hận ấn tượng trước đối thủ. Trước đó, Barca cũng thất bại với đúng tỉ số này trước Bayern trên sân Nou Camp tại bán kết lượt về Champions League 2012/2013.

Tu Munich den Berlin Rat gan nhung rat xa hinh anh
Thật khó để Bayern có thể ngược dòng trước Barca.

Nếu muốn đi tiếp, Bayern sẽ phải ghi tới 4 bàn vào lưới của Barca. Trên thực tế, Hùm xám xứ Bavaria đã làm được điều tương tự trước chính đối thủ tại bán kết lượt đi Champions League 2012/2013. Chưa hết, mùa này thầy trò HLV Guardiola đang có được phong độ thi đấu cực cao trên sân nhà. Theo thống kê, nhà tân vô địch của Bundesliga đã ghi tới 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất khi chơi trên sân Allianz Arena. Đó phải kể tới thắng lợi 7-0 trước Shakhtar Donetsk, 6-1 trước FC Porto… Xét về lý thuyết, Bayern vẫn còn nguyên cơ hội để lọt vào chung kết và đây cũng là điều khiến cho NHM của Hùm xám xứ Bavaria có quyền mơ đến một cuộc lội ngược dòng trước Barca. Cách đây không lâu, Bayern đã làm được điều không tưởng khi lội ngược dòng trước Porto sau khi để thua 1-3 ở trận lượt đi. Và giờ đây, Hùm xám xứ Bavaria vẫn mong muốn có thể viết tiếp được câu chuyện thần kỳ trước Barca.

Tuy nhiên, Barca hiện tại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thời gian qua, gã khổng lồ xứ Catalan đang thi đấu thăng hoa với tam tấu MSN (Messi, Suarez, Neymar) trên hàng công đã ghi tới 112 bàn thắng trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của Barca còn được đánh giá rất cao (chắc chắn nhất tại La Liga khi mới chỉ để thủng lưới 19 bàn). Barca giờ đây là một tập thể đoàn kết, họ dễ dàng hạ bệ những đối thủ sừng sỏ như Real, Atletico, Man City, PSG hay mới nhất là Bayern để nắm lợi thế rất lớn cho giấc mộng giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Ngoài việc mạnh tay từ bỏ phong cách thi đấu truyền thống tiki-taka, Barca còn có trong đội hình một Messi khỏe mạnh. Theo cách nói của Mourinho, nếu đội bóng nào có được Messi thì họ sẽ vô địch Champions League. Còn theo cách nói của Martino, Messi giờ đã trưởng thành và đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất. Thật vậy, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đang có được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong mùa giải năm nay, 53 bàn/47 trận và bên cạnh đó là khả năng kiến tạo đỉnh cao (23 lần dọn cỗ cho đồng đội). Tuy nhiên, điều để khiến Messi trở nên khác biệt đó là cầu thủ này có thể thay đổi trận đấu chỉ trong giây lát và 2 bàn thắng vào lưới của Bayern ở trong trận lượt đi để xoay chuyển cục diện là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.

Tu Munich den Berlin Rat gan nhung rat xa hinh anh 2
Trên sân nhà, Bayern cũng khó ngăn cản được Messi.

Bayern chắc chắn sẽ chơi tấn công để qua đó hiện thực hóa được mục tiêu ghi 4 bàn vào lưới của Barca. Tuy vậy, vấn đề là Bayern sẽ làm thế nào để ghi bàn trong bối cảnh hàng công của họ đang tậm tịt chưa từng thấy mùa này. Kể từ trận đại thắng Porto 6-1 ở lượt về vòng tứ kết Champions League trên sân nhà, họ chỉ ghi thêm vỏn vẹn 2 bàn trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thậm chí, trong 3 trận gần nhất, nhà tân vô địch của Bundesliga không ghi nổi lấy 1 bàn. Bayern đã thua 3 trận liên tiếp trước Augsburg 0-1 (Bundesliga), Barca 0-3 (Champions League) và Leverkusen 0-2 (Bundesliga). Bên cạnh đó, Bayern tiếp tục không có được lực lượng mạnh nhất khi những trụ cột như Robben, Ribery, Alaba chưa thể tái xuất vì chấn thương nặng. Và khó khăn đang chất chồng khó khăn đối với đội chủ sân Allianz Arena. 

Năm nay, chung kết Champions League sẽ được tổ chức tại thủ đô Berlin. Đây rõ ràng là cơ hội, lợi thế tuyệt vời cho các đại diện của Đức cho mục tiêu hiện thực hóa được giấc mộng bá vương. Sau khi những cái tên như Leverkusen, Schalke 04 hay Dortmund phải sớm rời cuộc chơi thì mọi hy vọng của Bundesliga đều được dồn hết về Bayern Munich. Trên thực tế, khoảng cách về địa lý từ Munich tới Berlin chỉ khoảng 600 km, nó cũng chẳng khác nào là sân nhà đối với Hùm xám xứ Bavaria nếu như họ giành quyền vào trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, điều này lại đang trở nên quá xa vời với đội chủ sân Allianz Arena. Nếu có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên thì thầy trò HLV Guardiola sẽ phải ghi tới 4 bàn vào lưới của Barca và bên cạnh đó không được phép thủng lưới trên sân nhà, đây được xem là điều không tưởng ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng, khoảng cách từ Munich đến Berlin là gần nhưng nó đang trở nên quá xa với đối với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Bayern Munich vs Barcelona sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 rạng sáng mai (13/5). Mời quý độc giả đón đọc.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Xem thêm video trận Barca 3-0 Bayern (bán kết lượt đi Champions League):


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X