Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Man City và Tottenham: Bóng đá Anh giương oai tại Champions League

Thứ Năm 15/02/2018 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Champions League trở lại, Man City và Tottenham đã gửi thông điệp nặng ký đến toàn châu Âu rằng thời hoàng kim của bóng đá Anh đang trở lại. 

 
Lâu lắm rồi, bóng đá Anh mới nở mày nở mặt đến thế. Mùa này, cả 5 đại diện của đảo quốc sương mù đều lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League, bốn trong số đó đứng đầu bảng đấu của họ (trừ Chelsea). Và trong ngày đầu tiên thuộc vòng 16 đội Champions League, các đại diện của bóng đá Anh khiến cả châu Âu phải e ngại.
 
Tu Man City va Tottenham Bong da Anh giuong oai tai Champions League hinh anh
Man City ở một đẳng cấp khác so với Basel.

Ai cũng biết Basel không cùng đẳng cấp với Man City nhưng cách thầy trò Pep Guardiola nhẹ nhàng đả bại đối thủ như lời tuyên bố đầy mạnh mẽ về tham vọng. Chín phút cho ba bàn thắng, Man City sớm đặt tay vào tấm vé đi tiếp chỉ chưa đầy 25 phút đầu tiên chạm trán đối thủ, ngay tại "sào huyệt" St Jacob Park. Pep Guardiola tự tin tuyên bố rằng Man City "gần như có suất vào tứ kết", còn thủ quân Vincent Kompany khẳng định vấn đề bây giờ không phải là có suất đi tiếp hay không, mà Man City sẽ đá thế nào trong trận lượt về để thỏa mãn khán giả. 
 
Ở trận đấu cùng giờ, một đội bóng Anh khác là Tottenham còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Chơi trên sân khách trước Juventus được đánh giá nhỉnh hơn về đẳng cấp, ai cũng ngỡ Tottenham sẽ sụp đổ khi thủng lưới đến hai bàn chỉ sau 9 phút đầu trận. Nhưng các học trò của Mauricio Pochettino cho thấy họ đã lớn bằng chính màn trình diễn trên sân Juventus Arena. 
 
Như HLV Massimiliano Allegri nhận xét sau trận, Tottenham không có nhiều cơ hội. Ngoài tình huống Harry Kane đánh đầu cận thành bị thủ thành Buffon cản phá, Spurs không tạo ra nhiều cơ hội thực sự dù kiểm soát về mặt thế trận. Thậm chí, Higuain có thể lập cú poker nếu không bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn sau đó, một đến từ chấm phạt đền. Còn Tottenham tận dụng tốt những cơ hội ít ỏi có được để chọc những nhát kiếm quyết định vào Juventus. 
 
Với kết quả này, các đội bóng Anh đang nắm giữ lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Man City gần như cầm vé vào tứ kết, còn Tottenham có lợi thế lớn trong trận lượt về khi được chơi trên sân nhà, lại có hai bàn trên sân khách làm vốn. 
 
Sức mạnh đồng tiền
 
Tính cạnh tranh cao tại Premier League đang giúp các đội bóng Anh tự nâng tầm một cách vô thức. Họ phải đối đầu với nhiều phong cách bóng đá khác nhau như phòng ngự phản công kiểu Mourinho, hệ thống ba hậu vệ kiểu Italia của Antonio Conte, phong cách gegen-pressing mang chất Đức của Jurgen Klopp,... Việc xuất hiện một loạt chiến lược gia hàng đầu của châu Âu hiện nay giúp các đội bóng Premier League phải đối mặt với nhiều lối chơi đa dạng hơn thay vì phong cách bóng dài truyền thống kiểu Anh.
 
Tu Man City va Tottenham Bong da Anh giuong oai tai Champions League hinh anh 2
Tottenham kiên cường cầm hòa Juventus dù bị dẫn hai bàn từ rất sớm.

Hệ quả của điều đó là các đội bóng Anh không còn bỡ ngỡ khi chạm trán các phong cách bóng đá khác nhau trên đấu trường châu Âu. Tottenham sau những phút choáng váng ban đầu nhanh chóng lấy lại thế trận rồi khiến Juventus toát mồ hôi đến những giây cuối cùng.
 
Một nguyên nhân lớn khác nằm ở việc Premier League có rất nhiều tiền. Việc giải ngân gói bản quyền truyền hình trị giá 5 tỷ bảng giai đoạn 2016-19 giúp các đội bóng Anh có dư dả ngân sách chuyển nhượng. Điều đó không chỉ giúp họ bổ sung thêm những bản hợp đồng chất lượng, mà còn góp phần giữ chân các trụ cột khỏi sự nhòm ngó của các đội bóng nước ngoài. 
 
Tiêu biểu là việc xét về mặt lực lượng, Tottenham không hề kém cạnh so với Juventus. Mùa này, Tottenham từng đánh bại Real Madrid, Dortmund để giành ngôi đầu bảng, giờ thì họ hòa Juventus bằng màn trình diễn đầy kiên cường. 
 
Man City và Tottenham đã "mở hàng" quá tốt cho bóng đá Anh trong những trận đầu tiên tại Champions League trong năm mới 2018. Liệu Liverpool, Chelsea và Manchester United có tiếp tục giương cao lá cờ bóng đá Anh tại Champions League? 

Thống kê Juventus 2-2 Tottenham:

Thống kê Juventus 2-2 Tottenham:
 
Thống kê Basel 0-4 Man City: 

Thống kê Basel 0-4 Man City

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X