Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Champions League: Thành Madrid lại chia đôi chiến tuyến

Thứ Sáu 20/03/2015 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã diễn ra với nhiều kết quả thú vị, và một trong số đó là cuộc tái ngộ giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

Tu ket Champions League Thanh Madrid lai chia doi chien tuyen hinh anh
Real và Atletico sẽ tái hiện lại trận chung kết năm ngoái

Đêm nay sự chú ý của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã hướng cả về Nyon, Thuỵ Sỹ để chứng kiến buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League. Các thủ tục diễn ra nhanh gọn và chỉ mất khoảng hơn 10 phút, tuy nhiên kết quả của buổi lễ thì khiến tất cả không khỏi phấn khích. Rất nhiều cặp đấu duyên nợ đã được xác định, trong số đó đáng kể nhất phải kể tới cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

Có lẽ không cần phải bàn tán quá nhiều về duyên nợ của trận đấu này nữa. Cả hai đã chơi vô cùng ấn tượng ở Champions League năm ngoái và tạo nên một trận chung kết vô cùng kịch tính. Atletico của Diego Simeone đã cho người xem đi từ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác khi lần lượt loại những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Barcelona và Chelsea bằng lối đá khó chịu. Và suýt chút nữa họ cũng đã cho người hàng xóm nhận trái đắng trong trận đấu cuối cùng khi Diego Godin đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên bàn gỡ của Sergio Ramos ở những phút cuối cùng đã đưa Real từ cõi chết trở về, và những pha lập công liên tiếp sau đó của Gareth Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo đã giúp cho Kền kền trắng hoàn thành giấc mơ Decima sau 12 năm dang dở.

Năm nay, như một mối duyên nợ không thể dứt, cả hai lại đụng độ nhau ngay ở vòng tứ kết sau khi được đại sứ Champions League, cựu danh thủ Karl-Heinz Riedle xướng tên. Mặc dù là hai đội vào tới trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm ngoái nhưng cả hai đều vừa trải qua vòng 1/8 một cách chật vật. Atletico phải nhờ tới loạt luân lưu may rủi để đánh bại Bayer Leverkusen sau khi hoà 1-1 ở hai lượt trận, trong khi đó Real cũng toát mồ hôi hột khi vượt qua Schalke với tổng tỷ số 5-4. Chắc chắn cả hai sẽ thận trọng hơn trong vòng tứ kết này, nhất là khi phải đối đầu với đội bóng cùng thành phố.

Tu ket Champions League Thanh Madrid lai chia doi chien tuyen hinh anh 2
Cú đánh đầu của Ramos chính là bước ngoặt của trận chung kết năm ngoái

Xét về thành tích đối đầu, những người hàng xóm thành Madrid mới chỉ gặp nhau 1 lần duy nhất tại Champions League, đó chính là trận chung kết năm ngoái. Tuy nhiên lịch sử đối đầu tại giải quốc nội giữa hai kỳ phùng địch thủ thì lại là một câu chuyện dài. Đơn cử như ở mùa giải năm nay, cả hai đã gặp nhau tới 4 lần, 2 lần ở La Liga và 2 lần ở Copa del Rey. Điều đáng nói là Atletico đang bất bại trước đối thủ với thành tích 3 thắng, 1 hoà, trong đó đáng nói nhất phải là trận thắng huỷ diệt với tỷ số 4-0 trên sân Vicente Calderon ở lượt về La Liga. Tính rộng ra, đoàn quân của HLV Diego Simeone cũng chưa để thua trước Real kể từ cuối mùa giải 2012/2013.

Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là Real không có lợi thế trong cuộc đối đầu này. Họ vẫn đang là những nhà ĐKVĐ và một khi thi đấu đúng sức, khó ai có thể cản nổi thầy trò HLV Ancelotti. Real đang trong thời kỳ khó khăn khi tam tấu BBC thi đấu sa sút, còn các tiền vệ trụ cột dính chấn thương. Tuy nhiên vẫn còn 1 tháng nữa để Carletto giúp đội bóng của mình cải thiện phong độ, và đừng quên rằng nhạc trưởng Luka Modric đã trở lại sau chấn thương và điều này sẽ giúp đội chủ sân Bernabeu lấy lại sự cân bằng ở tuyến giữa. Thêm vào đó, Ronaldo vẫn đang có phong độ khá tốt ở đấu trường châu lục khi mới chỉ có 1 trận duy nhất không nổ súng và điều đó sẽ giúp các Madridista trở nên an tâm hơn nhiều.

Atletico sẽ có thêm một lợi thế nữa khi được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi và họ sẽ chủ động hơn trong việc tính toán sách lược ở lượt về. Real đã thua cả 2 trận trên sân Vicente Calderon và họ sẽ phải dè chừng trong lần thứ 3 hành quân tới đây. Nhưng dù sao đi nữa cặp đấu đầy duyên nợ được tạo nên trong buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League cũng sẽ rất được người hâm mộ chờ đợi. Liệu Real sẽ tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương hay Atletico sẽ trả sòng phẳng món nợ cũ? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2014/2015

Atletico Madrid vs Real Madrid (14, 22/4)

Juventus vs AS Monaco (14, 22/4)

PSG vs Barcelona (15, 21/4)

Porto vs Bayern Munich (15, 21/4)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X