Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Champions League 2015/2016: Nội chiến Barca vs Atletico, cuộc chiến kim tiền PSG vs Man City

Thứ Sáu 18/03/2016 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League 20152016 vừa được tiến hành, ĐKVĐ Barcelona sẽ đụng độ đồng hương Atletico Madrid, Real Madrid và Bayern đều may mắn gặp đối thủ dưới cơ trong khi hai đội bóng lắm tiền nhiều của PSG vs Man City phải chạm trán nhau.

KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2015/2016

+ Cặp 1: Wolfsburg - Real Madrid
+ Cặp 2: Bayern Munich - Benfica
+ Cặp 3: Barcelona - Atletico Madrid
+ Cặp 4: PSG - Man City

- Còn PSG vs Man City mới chỉ gặp nhau 1 lần trong lịch sử ở vòng bảng thứ hai ở mùa giải 2008/2009 (khi đó thể lệ của Champions League là hai vòng bảng nhưng vòng bảng thứ hai thì mỗi cặp chỉ gặp nhau 1 lần chứ không phải 2 lượt đi - về). Kết quả chung cuộc là hòa 0-0.

Barca và Atletico đương nhiên chẳng xa lạ gì nhau. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Barca toàn thắng và Messi ghi bàn ở 5/6 trận. Tuy nhiên, ở mùa giải 2013/2014, cả hai cũng từng đối đầu ở vòng tứ kết Champions League. Kết quả Atletico thắng 1-0 trên sân nhà và hòa 1-1 tại Nou Camp để giành quyền vào bán kết. Năm đó, Atletico cũng đi đến tận trận cuối cùng gặp người hàng xóm Real Madrid và thua đau 2-4 sau 120 phút thi đấu dù dẫn trước đến 1-0 cho đến tận phút bù giờ của 90 phút thi đấu chính thức. Tổng cộng tiền đạo Lionel Messi đã làm tung lưới Atletico 25 lần sau 27 trận, trong đó có 3 hat-trick. Tại Champions League mùa này, Messi mới chỉ ghi 6 bàn cho đội bóng xứ Catalan.

- Trong lịch sử, hai đội Wolfsburg và Real chưa từng chạm trán nhau ở đấu trường châu Âu. Thực ra, đây cũng là điều dễ hiểu khi Wolfsburg chỉ là một CLB ít tên tuổi, hiếm khi được đá ở châu Âu. Trong khi đó, Bayern chưa từng thua trong 6 lần gặp Benfica trong quá khứ ở đấu trường châu Âu (thắng 4, hòa 2) và lần gặp nhau gần nhất tận năm 1995.

- Như vậy cặp đấu cuối cùng là màn đại chiến giữa hai gã nhà giàu của bóng đá châu Âu: PSG vs Man City. Đây cũng là cặp đấu thú vị.

Ket qua boc tham tu ket Champions League 2015/2016
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2015/2016


- Tính chất đại chiến bắt đầu xuất hiện ở cặp đấu thứ 3 khi hai ông lớn Barca và Atletico phải loại nhau, tạo ra cuộc nội chiến siêu hạng của TBN trong lòng Champions League.

- Cặp đấu thứ hai cũng khá giống cặp 1 khi một ứng cử viên sáng giá khác là Bayern Munich chỉ phải gặp Benfica, đối thủ cũng vừa tầm như Wolfsburg.

- Lá thăm đầu tiên đã được xác định. Đó là màn chạm trán giữa Wolfsburg và Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia TBN rõ ràng đã khá may mắn bởi đội bóng Đức không được đánh giá cao.

- 18h05: Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là cựu hậu vệ người Italia Gianluca Zambrotta từng khoác áo Juventus và AC Milan, đội chủ sân San Siro - địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League mùa này. Bởi thế, Zambrotta được lựa chọn làm đại sứ trận chung kết.

- 18h00: Buổi lễ đã bắt đầu. Trước tiên là màn giới thiệu 8 đội bóng tham dự vòng tứ kết. Điều hành buổi lễ bốc thăm như mọi khi là Marchetti - Giám đốc các giải đấu thuộc hệ thống của UEFA. Bình thường sẽ có thêm tổng thư ký Infantino nhưng người đàn ông Thụy Sĩ này mới trúng cử chức chủ tịch FIFA. 

- Huấn luyện viên Pep Guardiola (Bayern Munich) chia sẻ: "Nếu muốn vào bán kết, bạn phải sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào". Đội bóng của Pep Guardiola giành quyền vào tứ kết sau khi tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Juventus ở lượt về vòng 1/8 diễn ra trên sân nhà Allianz Arena.

- Siêu sao Lionel Messi (Barcelona) hào hứng cho hay: "Chúng tôi không nghĩ về chuỗi 38 trận còn lại hoặc nói về nó hay cố gắng bằng mọi giá để duy trì điều đó. Các thành viên trong đội không muốn ngồi đó để đếm thành tích này. Nếu Barca có thể tiếp tục duy trì thành tích này và nối dài nó càng nhiều càng tốt... thì mọi thứ thật tuyệt vời. Tuy vậy, tôi vẫn muốn có được những danh hiệu hơn là kỷ lục".

TRUC TIEP Boc tham tu ket cup C1 chau Au Champions League 20152016 hinh anh 2
Khung cảnh trước buổi lễ bốc thăm


- Chưa có bất cứ câu lạc bộ nào vô địch Champions League 2 năm liên tiếp. Barcelona đang có cơ hội trở thành đội đầu tiên làm được điều này kể từ năm 1992. Sở hữu bộ ba tiền đạo đẳng cấp Messi-Suarez-Neymar, đội bóng của Luis Enrique được đánh giá là ứng viên số một trong cuộc đua giành danh hiệu mùa này.

- Vất vả vượt qua Juventus sau 2 lượt trận, Bayern của Pep Guardiola xứng đáng là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng tại vòng tứ kết. 7 đội còn sót lại bao gồm: Benfica, PSG, Wolfsburg, Real, Barca, Atletico và Man City. Ngoại trừ Benfica và Wolfsburg, mọi đối thủ còn lại đều vô cùng khó khăn.  Trường hợp khó xử nhất với Pep sẽ là khi ông đối đầu với Man City. Ông thầy người Tây Ban Nha cần 1 chức vô địch Champions League để khẳng định kỷ nguyên thành công với Bayern nhưng nếu trên con đường tới trận chung kết Hùm xám bước qua “xác” Man City, đó sẽ là 1 kỷ niệm không hề vui khi đôi bên sẽ tái hợp sau mùa Hè này. 

TRUC TIEP Boc tham tu ket cup C1 chau Au Champions League 20152016 hinh anh 3
Sẽ có El Clasico ở tứ kết Champions League 2015/2016


- Luis Enrique khẳng định không ngại gặp bất cứ đối thủ nào ở tứ kết Champions League mùa này, bởi Barcelona hiện là đội bóng số một thế giới. Họ đánh bại đội bóng hàng đầu của Ngoại hạng Anh với tỷ số chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận. Barcelona đã chứng tỏ sức mạnh của đội đương kim vô địch giải đấu này.

Sau khi kết thúc lượt về vòng 1/8, những đội bóng giành quyền vào tứ kết gồm: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Bayern Munchen (Đức), Barcelona (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), Manchester City (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Wolfsburg (Đức).


La Liga thống trị danh sách các đội vào tứ kết

La Liga (Tây Ban Nha) là giải đấu có ba CLB góp mặt ở tứ kết gồm đương kim vô địch Barcelona, hai đội bóng thành Madrid, Real và Atletico. Bundesliga (Đức) có 2 đại diện Bayern Munich và Wolfsburg. Trong khi đội bóng xứ Bavaria thường xuyên góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc, thì đây mới là lần đầu của Wolfsburg. Mùa này cũng không thành công đối với các đội bóng của Ngoại hạng Anh, bởi chỉ có Man City vào tứ kết. Trong khi, Serie A (Italy) không có đại diện nào sau khi Juventus thất bại trước Bayern Munich ở vòng 1/8. Pháp vẫn duy trì đại diện ưu tú nhất là PSG. Đội bóng còn lại góp mặt ở tứ kết là Benfica. Lần nhất nhất đội bóng của Bồ Đào Nha vào vòng đấu này là mùa giải 2011/12.

TRUC TIEP Boc tham vong tu ket 8 doi cup C1 chau Au Champions League 20152016 hinh anh
bốc thăm champions league

 

Thời gian diễn ra

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết và phân nhánh bán kết tại Nyon (Thụy Sĩ). Buổi lễ sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 18/3. Theo kế hoạch, ngày 5 và 6/4 là các trận lượt đi của vòng tứ kết, sau đó một tuần là các trận lượt về. Các trận bán kết dự kiến diễn ra các ngày 26-27 tháng 4/2016 và 3-4 tháng 5/2016. Chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân San Siro (Milan) ngày 28/5.

Thể thức bốc thăm

Từ vòng tứ kết, UEFA không phân loại hạt giống và không còn việc các đội bóng cùng liên đoàn tránh gặp nhau. Điều đó đồng nghĩa với khả năng bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra. Lá thăm may rủi có thể đưa Barcelona gặp Real Madrid ngay ở tứ kết, hoặc Barcelona đụng độ Atletico Madrid. Ngoài ra, đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich có thể gặp Wolfsburg ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Hai cặp đấu được chờ đợi ở tứ kết

Real Madrid - Atletico Madrid: Mùa trước, hai câu lạc bộ ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) gặp nhau tại tứ kết. Sau 2 lượt trận đi và về, chiến thắng chung cuộc 1-0 thuộc về Real Madrid. Mùa này, thầy trò HLV Diego Simeone rất muốn đòi lại món nợ thua đối thủ cùng thành phố mùa trước.

Barcelona - PSG: Đội đương kim vô địch hiện sở hữu bộ ba tiền đạo siêu đẳng gồm Messi-Suarez-Neymar. Họ góp công lớn đưa đội chủ sân Nou Camp vào tứ kết. Trong khi, PSG cũng đang có sự phục vụ của những cầu thủ tấn công chất lượng gồm Ibrahimovic, Cavani và Di Maria. Nếu hai đội gặp nhau, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa hai hàng công đẳng cấp châu Âu. Mùa trước, Barcelona và PSG cũng gặp nhau ở tứ kết. Kết quả là đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng chung cuộc 5-1.

Những ứng viên cho chức vô địch

Nhà cái Skybet đánh giá Barcelona và Bayern Munich là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League. Tỷ lệ cược cho khả năng lên ngôi của Barcelona là đặt 8 ăn 13, trong khi của Bayern Munich là đặt 2 ăn 5. Còn cửa vô địch của Real Madrid là đặt 2 ăn 11. Đội bóng xếp cuối trong danh sách có khả năng giành danh hiệu mùa này là Wolfsburg với tỷ lệ đặt 1 ăn 50.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X