Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Huntelaar đến Morata: Khát khao của những kẻ bị ruồng bỏ!

Thứ Tư 06/05/2015 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Juventus vs Real Madrid, Morata ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ đem về thắng lợi cho đội chủ nhà. Trước đó, Huntelaar cũng lập một cú đúp vào lưới Real nhưng không thể giúp Schalke đi tiếp.


Những bàn thắng của Huntelaar không thể giúp Schalke bước tiếp

Sau 2 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" tại giải VĐQG Hà Lan, tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi. Cuối cùng, “Thợ săn” đã chọn Real Madrid là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp thi đấu của mình. Thế nhưng, "Dải thiên hà" không lúc nào thiếu ngôi sao và Huntelaar rất khó kiếm nổi một suất chính thức. Mặc dù có được 8 bàn thắng sau 20 trận nhưng với sự có mặt của Cristiano Ronaldo, Kaka, và Karim Benzema, chân sút người Hà Lan chỉ còn là người thừa và bị đẩy tới AC Milan. Và tại đây, sự nghiệp của anh tiếp tục bị sa lầy. Gia nhập Schalke có thể coi là một quyết định sáng suốt vì Bundesliga khá cởi mở, luôn thiên về tấn công và Huntelaar sẽ có nhiều đất để dụng võ.
Juventus vs Real Madrid Morata ghi ban vao luoi doi bong cu hinh anh
Cú đúp của Huntelaar không thể giúp Schalke vượt qua Real
Kể từ khi gia nhập Schalke, Huntelaar đã hai lần gặp lại Real đều tại vòng 1/8 Champions League. Ở mùa giải trước, chân sút người Hà Lan đã thi đấu rất nỗ lực khi đối đầu đội bóng cũ. Ở trận lượt đi, “Thợ săn” hoạt động rất tích cực và cũng có được một bàn thắng. Tuy nhiên, những nỗ lực của anh là không đủ khi đại diện của nước Đức phải nhận tới 6 bàn thua trên sân nhà. Ở trận lượt về, Schalke tiếp tục để thua 1-3 tại Bernabeu qua đó chấp nhận thất bại 2-9 chung cuộc. Ở mùa giải này, những lá thăm may mắn lại đưa Schalke của Huntelaar gặp lại Real thêm một lần nữa. Mặc dù đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận thua 1-6 ở mùa giải trước, tuy nhiên cách biệt về đẳng cấp vẫn khiến Schalke phải nhận thất bại 0-2 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, ở trận lượt về Huntelaar và các đồng đội đã chơi một trận đấu bùng nổ.

Các cầu thủ Schalke với tâm thế “không còn gì để mất” cộng với tinh thần người Đức đã nhập cuộc rất tốt với ý định tấn công tổng lực ngay từ đầu. Tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar, người cũ của Kền kền trắng đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tưởng với cú đúp vào lưới Real. Chân sút người Hà Lan ra sân với quyết tâm rất cao, anh di chuyển không biết mệt mỏi và suýt chút nữa đã có được cú hat-trick nếu pha vô lê ở đầu trận không tìm tới khung gỗ của thủ thành Casillas. Mặc dù giành thắng lợi 4-3 trên sân của Real nhưng Schalke vẫn bị loại bởi tỉ số 4-5 sau hai lượt trận. Mỗi lần trở lại Bernebeu là một kỷ niệm đáng nhớ với Huntelaar, anh thi đấu rất nỗ lực như thể để chứng minh Real bán anh là một sai lầm lớn. 3 bàn thắng trong 2 lần đối đầu với Real đã nói hết những cố gắng cũng như nỗ lực khẳng định bản thân của Huntelaar, tuy nhiên những đóng góp của anh không thể giúp đội bóng của mình có được chiếc vé đi tiếp.

Pha lập công của Morata liệu có giúp Juventus vào chung kết?

Morata là chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid, tiền đạo 23 tuổi được rất nhiều HLV trẻ đánh giá cao. Từ khi được đưa lên đội 1 tiền đạo sinh năm 1992 chỉ có được 10 bàn sau 37 trận, việc phải ngồi dự bị quá nhiều khiến tiền đạo người Tây Ban Nha đã đánh tiếng muốn ra đi. Cuối cùng, Real đã chấp nhận lời đề nghị của Morata, Kền kền trắng quyết định bán anh cho Juventus với giá 20 triệu euro. Trong hợp đồng chuyển nhượng, Real còn muốn có thêm điều khoản buộc Juve không được sử dụng Motara khi 2 đội gặp nhau. Không may cho họ là UEFA không chấp nhận điều khoản ấy. Lo lắng của Real đã trở thành hiện thực khi Kền kền trắng sẽ đối đầu Juventus tại bán kết Champions League. Chỉ chưa đầy một mùa giải chia tay Morata, đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ đối đầu với chính cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình.
Juventus vs Real Madrid Morata ghi ban vao luoi doi bong cu hinh anh 2
Morata ghi bàn vào lưới Real Madrid
Từ khi khoác áo Juventus, Morata đã có được 12 bàn nhiều hơn số bàn thắng mà trong 4 mùa giải anh có được trong màu áo Real Madrid. Trận Juventus vs Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League tại Turin đêm qua, HLV Massimiliano Allegri đã để Morata ra sân ngay từ đầu. Khi gặp lại đội bóng cũ chân sút người Tây Ban Nha đã chơi rất năng nổ, anh chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỉ số cho Juventus. Không chỉ ghi bàn mở tỉ số, Morata còn có màn trình diễn đấu đẳng cấp của một số 9. Anh tạo ra áp lực với hàng thủ Real Madrid ở những thời điểm quan trọng và kết nối tốt với những cầu thủ của Juventus. Trước khung thành của Real Madrid, Morata thi đấu nhạy bén và thể hiện sự nguy hiểm của mình.

Bàn thắng của Morata giúp Juventus có được chiến thắng 2-1 trước Real Madrid. Sau pha lập công ấy, Morata có thể ăn mừng ngay trước mặt đội bóng cũ, nhưng anh đã không làm điều đó bởi chính Kền kền trắng là nơi nuôi dưỡng và mài dũa tài năng của anh. Huntelaar đã có được một cú đúp nhưng không thể giúp Schalke bước tiếp, nhưng khát khao trong ngày trở lại Bernabeu của Morata rất có thể sẽ giúp Juventus làm nên bất ngờ trước đội bóng được đánh giá cao hơn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X