Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Da Luz đến Bernabeu: Với Bale, chỉ còn lại niềm đau...

Thứ Năm 14/05/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Real 1-1 Juventus chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Gareth Bale, một hình ảnh khác xa so với chính anh trong trận chung kết tại Da Luz năm ngoái.

Phút 110 trận chung kết Champions League 2013/2014, Angel Di Maria có pha đi bóng thần tốc, vượt qua 2 cầu thủ của Atletico Madrid và tung ra cú vẩy má ngoài chân trái, buộc thủ thành Thibaut Courtois phải cản phá. Bóng bật ngang khung thành và tới đúng vị trí mà Gareth Bale đang di chuyển, cầu thủ số 11 bật nhảy rất cao và thực hiện cú đánh đầu đơn giản vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-1. Cả sân Da Luz vỡ tung với tiếng hò hét của các Madridista. Nếu như bàn gỡ hòa của Sergio Ramos ở phút 93 đưa Real từ cõi chết trở về thì pha đánh đầu của Bale đã mở toang cánh cửa tới thiên đường cho Kền kền trắng. Sau bàn thua đó, Atletico sụp đổ hoàn toàn và chịu thêm 2 bàn thua nữa, qua đó chính thức giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima dang dở suốt 12 năm.

Du am Real 1-1 Juventus Gareth Bale va qua khu huy hoang o Da Luz hinh anh
Mọi việc đã thay đổi quá nhiều với Bale sau 1 năm

Phút 62 trong trận Real Madrid 1-1 Juventus đêm qua, Bale cũng có một cơ giống như thế sau đường chuyền như đặt của Ronaldo, khoảng cách tương tự, vị trí tương tự và dáng bật nhảy tương tự. Người ta đã hy vọng rằng tiền vệ người xứ Wales sẽ một lần nữa trở thành cứu tinh cho Real khi họ cần 1 bàn thắng nữa để đưa mọi thứ về vạch xuất phát. Thế nhưng ở một tư thế vô cùng thuận lợi và khoảng cách đến khung thành chỉ là 1m, anh lại đánh đầu vọt xà trong sự ngỡ ngàng của các khán giả trên khán đài Fonde Norte ở phía đằng sau. Không có điều kỳ diệu nào cả, Real dừng bước tại ngưỡng cửa của thiên đường như bao nhà vô địch Champions League khác và người bị đổ lỗi nhiều nhất chính là Gareth Bale.

Sau khi  trận đấu đêm qua kết thúc, Bale đã phải rời sân bằng xe bọc thép và có người hộ tống để đảm bảo rằng đám đông giận dữ ở ngoài sân Bernabeu không làm gì nguy hại đến anh. Hình ảnh đó khác xa với sự chào đón nồng hậu của những người hâm mộ với Bale 1 năm về trước, khi anh trở thành người hùng với những bàn thắng quyết định đem lại cú đúp danh hiệu cho Real. Và không chỉ bởi pha bỏ lỡ đáng quên ở phút 62 mà người ta đối xử với anh như thế. Thực chất, Bale đã phung phí rất nhiều cơ hội trong trận đấu đêm qua. Anh là người tung ra nhiều cú dứt điểm nhất bên phía đội chủ nhà với 7 pha sút cầu môn, nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về màn trình diễn của cầu thủ số 11 đêm qua, Jamie Carragher nói rằng anh đã thật sự rất cố gắng, nhưng Thierry Henry lại chỉ trích rằng đáng ra anh cần phải chủ động xin bóng và phối hợp với các đồng đội hơn. Rất nhiều lần người ta thấy Bale đơn thương độc mã với những nỗ lực dứt điểm của mình, điều đó đem lại cho Real những tình huống đột biến và hy vọng về bàn thắng, nhưng nó cũng cho thấy rằng Bale đang dần bị cô lập trên hàng công của Real.

Du am Real 1-1 Juventus Gareth Bale va qua khu huy hoang o Da Luz hinh anh 2
Những cú sút của Bale trong trận gặp Juventus

Thực chất không chỉ trong trận Real 1-1 Juventus đêm qua người ta mới thấy một hình ảnh Bale đơn độc và có chút gì đó ích kỷ trên sân bóng. Trận El Clasico tại Nou Camp cũng chứng kiến một hình ảnh tương tự khi tiền đạo này chạy rất nhiều và cố gắng tạo ra sự khác biệt, nhưng thực tế anh lại dần chết chìm với những nỗ lực cá nhân của mình. Tờ Marca còn chẳng thèm chấm điểm cho anh sau trận thua 1-2 của Kền kền trắng, và đó cũng là trận đấu mà các Madridista chửi bới anh thậm tệ. Việc HLV Ancelotti chuyển đổi từ lối chơi phản công nhanh sang kiểm soát thế trận khiến Bale thiệt đủ đường. Trợ lý Paul Clement của Carletto đã từng dành ra một khóa huấn luyện đặc biệt cho Bale hồi tháng 8 năm ngoái để giúp anh cải thiện kỹ năng di chuyển không bóng, nhưng cuối cùng Bale vẫn cứ chạy sai vị trí và rất nhiều lần rơi vào bẫy việt vị. Cuối cùng, cả Ancelotti và Clement thống nhất rằng hãy cứ để anh chơi theo bản năng của mình. Đêm qua, bản năng của Bale cho anh sự khao khát, nhưng đáng tiếc nó không còn giúp anh tỏa sáng như ở Da Luz ngày nào nữa.

Thậm chí hai chữ “bản năng” ấy còn đang khiến cho cuộc sống bên ngoài sân cỏ của Bale xấu đi trông thấy. Cách đây không lâu, đã có những thông tin tiết lộ rằng việc Bale đánh mất phong độ trong màu áo Real là do anh không chịu học tiếng Tây Ban Nha. Điều này lúc đầu tưởng như có vẻ hài hước, nhưng thực chất nó đúng là đang ảnh hưởng tới tương lai của anh ở Bernabeu. Có những nguồn tin khác cho rằng cầu thủ 26 tuổi từ lâu đã không còn nói chuyện với ai khác ngoài người đồng đội cũ ở Tottenham là Luka Modric. Việc những cầu thủ tới từ vương quốc Anh gặp rào cản về ngôn ngữ khi thi đấu tại Tây Ban Nha không phải là chuyện hiếm, nhưng điều quan trọng là họ có thực sự muốn học hỏi để hòa nhập hay không. Steve McManaman gần như đã có một mùa giải vứt đi trong màu áo Los Blancos, nhưng anh vẫn được yêu quý vì nỗ lực giao tiếp với các đồng đội bản xứ, trong khi đó Michael Owen lại rơi vào thế hoàn toàn ngược lại.

Những thông số kỹ thuật của Bale trong trận Real 1-1 Juventus

Sút (trúng đích)

7 (1)

Chuyền nguy hiểm

2

Qua người

0

Chuyền bóng (thành công)

35 (77%)

Một năm trước, Gareth Bale là quân bài không thể thiếu trong lối chơi tốc độ của Real, và ai cũng cho rằng con số 86 triệu bảng mà chủ tịch Florentino Perez bỏ ra để chiêu mộ anh là hoàn toàn xứng đáng. Thế nhưng 1 năm sau, mọi chuyện đã xoay chuyển theo một hướng hoàn toàn khác mà có lẽ cả những người trong cuộc cũng không thể ngờ tới. Trận đấu Real 1-1 Juventus đêm qua có lẽ là nỗ lực cuối cùng của Bale để có thể đảm bảo tương lai tại Bernabeu trong mùa hè năm nay, nhưng cuối cùng chính anh lại bỏ phí nó. Sẽ là như thế nào nếu pha đánh đầu của Bale đi trúng đích? Mọi việc sẽ trở về vạch xuất phát và Real với lợi thế tâm lý hoàn toàn có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng, nhưng tiếc thay đó chỉ là một viễn cảnh đã quá xa vời. Real đang đứng trước nguy cơ trắng tay, còn Bale cũng đang đứng trước tương lai mờ mịt của chính mình.

Xem lại trận Real Madrid 1-1 Juventus (bán kết lượt về Champions League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X