Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas trước trận TBN vs Slovakia: 100 và hơn thế nữa

Thứ Sáu 04/09/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu được ra sân trong trận TBN vs Slovakia tại vòng loại EURO 2016, Iker Casillas sẽ chạm mốc 100 lần mang băng đội trưởng của xứ bò tót.

Không chỉ là người giữ kỷ lục về số trận thi đấu cho ĐT TBN (162 trận), thủ môn Iker Casillas còn là cầu thủ có số lần đeo băng đội trưởng nhiều nhất của đại diện xứ bò tót (99 lần). Và con số này sẽ tiếp tục được tăng lên một mốc đáng nhớ nếu như “thánh Iker” được ra sân thi đấu trong trận TBN vs Slovakia tại vòng loại EURO 2016. Với Casillas, 100 lần đeo băng đội trưởng cho ĐTQG TBN mà anh sắp chạm mốc là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, một kỳ tích của lịch sử bóng đá thế giới.

Iker Casillas truoc tran TBN vs Slovakia 100 va hon the nua hinh anh
Iker Casillas sắp chạm mốc 100 trận thi đấu trên cương vị đội trưởng TBN.

Sự kiện Casillas được HLV Del Bosque triệu tập vào ĐTQG để tham dự vòng loại EURO 2016 có lẽ là một điều bất ngờ. Trước đó, Iker đã trải qua một kỳ World Cup 2014 thảm bại cùng với La Roja, chưa hết mới đây anh còn bị Real tống cổ khỏi Bernabeu một cách không thương tiếc. Nhưng với Del Bosque, ông vẫn rất cần Iker Casillas trong vai trò thủ lĩnh của TBN, nhất là trong bối cảnh La Roja đang gặp phải vô vàn khó khăn trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Casillas đã trải qua 15 năm thăng, trầm cùng TBN và kinh nghiệm dạn dày của thủ môn 34 tuổi là điều mà nhà đương kim vô địch châu Âu đang rất cần ở thời điểm này. Đã nhiều lần trước báo chí, Del Bosque khẳng định: “Iker đã luôn truyền tải được những giá trị tuyệt vời nhất mà bạn cần có ở một người đội trưởng”. Vì vậy, không có gì là khó hiểu khi mà “ngài râu kẽm” vẫn tiếp tục đặt niềm tin ở Casillas, bất chấp không ít CĐV kêu gọi ông phải trao cơ hội cho De Gea, cầu thủ trải qua mùa giải đại thành công cùng M.U trên phương diện cá nhân ở mùa giải 2014/2015.

Iker Casillas chính thức ra mắt ĐT TBN vào ngày 3/6/2000, lúc đó anh mới tròn 19 tuổi, 14 ngày. Tuy nhiên, sự kiện đặc biệt đánh dấu bước “nhảy vọt” trong sự nghiệp của Iker là anh đã vinh dự đeo băng đội trưởng của đội bóng xứ bò tót tại EURO 2008. Ngay ở năm đầu tiên trên cương vị thủ quân, Casillas đã góp công lớn giúp TBN giành chức vô địch EURO trên đất Áo và Thụy Sĩ, qua đó mở ra thời kỳ vàng son cho La Roja với chức vô địch World Cup 2010 và thêm một chức vô địch châu Âu 2012.

Không quá để nói rằng, Iker Casillas chính là người đã góp phần khiến cho trang sử bóng đá của TBN thêm phần hào nhoáng. Trong suốt nhưng năm qua anh luôn là một thủ quân tận tụy, mẫu mực và âm thầm trong vai diễn người hùng thầm lặng. Trận gặp Slovakia sẽ là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp huy hoàng của Iker Casillas. Nhưng nói gì thì nói, Casillas cần phải sớm lấy lại được phong độ đỉnh cao và sự ổn định về tâm lý bởi anh hoàn toàn có thể đánh mất vị trí của mình vào tay của De Gea hay Rico. Và giai đoạn vòng loại cũng sẽ là thử thách cuối cùng dành cho Casillas trong việc giành vé tới Pháp để tham dự VCK EURO 2016 vào mùa Hè năm sau.

Iker Casillas truoc tran TBN vs Slovakia 100 va hon the nua hinh anh 2
TBN vẫn rất cần Casillas để tiếp tục viết thêm những trang sử vẻ vang.

Trước trận TBN vs Slovakia diễn ra, Casillas đang liên tục ghi điểm trong mắt NHM với màn trình diễn ấn tượng trong mùa áo của đội bóng mới Porto (lọt lưới 1 bàn/3 trận). Cách đây vài giờ, Casillas đã khiến tất cả phải thán phục bằng pha cứu thua siêu đẳng cấp từ cú đánh đầu cận thành của Fabregas trong buổi tập của La Roja. Rõ ràng, đẳng cấp và kinh nghiệm của Casillas vẫn còn nguyên. Điều quan trọng vào lúc này, cầu thủ sinh năm 1981 cần phải sớm lấy lại được sự tự tin cần thiết để cùng với TBN đương đầu với những khó khăn sắp tới. Hiện tại, TBN chỉ xếp ở vị trí thứ 2 bảng C sau Slovakia, và trận đấu này sẽ là cơ hội để nhà đương kim vô địch đòi lại ngôi đầu.

100 lần đeo băng đội trưởng sẽ là cột mốc đáng nhớ cho Iker Casillas, nhưng con số này hoàn toàn có thể tăng lên rất nhiều nếu cầu thủ 34 tuổi tiếp tục được HLV Del Bosque đặt trọn niềm tin tại VCK EURO 2016. Nếu điều này diễn ra, đây sẽ là lần thứ 5 cựu thủ môn của Real Madrid tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già. Trên thực tế, Casillas chỉ được thi đấu trong 3 kỳ EURO gần nhất bởi kỳ EURO 2000 anh chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị xem Canizares trổ tài. Và cột mốc 100 lần đeo băng đội trưởng của TBN xem ra vẫn là một con số khá khiêm tốn với tài năng và bản lĩnh của Iker Casillas.

H.T 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X