Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Real vs PSG: Trông cả vào Cristiano Ronaldo

Thứ Tư 14/02/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ khủng khiếp của tiền đạo Cristiano Ronaldo ở Champions League là một trong những lý do giúp Real tin tưởng vào một kết quả có lợi trước PSG.

Đêm nay, Real Madrid sẽ có trận tiếp PSG trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, được đá tại Bernabeu, thầy trò Zidane sẽ buộc phải giành chiến thắng để tạo ra lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi mà Los Blancos không có phong độ quá cao ở mùa giải này. Ngược lại đối thủ của họ đang duy trì phong độ cực tốt với 6 chiến thắng liên tiếp, xa hơn PSG đã giành chiến thắng ở 14/15 trận gần nhất. Đội bóng nước Pháp đang chứng tỏ sức mạnh bằng cây đinh ba tấn công Mbappe, Cavani và Neymar. Nhưng có lý do để tin rằng chỉ một mình tiền đạo Cristiano Ronaldo là đủ giúp Real Madrid tạo khác biệt trận này.
Real vs PSG Trong ca vao tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh
Real Madrid vs PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League
Trên sân Bernabeu, Neymar sẽ xuất hiện với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới, bên cạnh đó là sự xuất hiện của Mbappe hay Cavani. 3 ngôi sao tấn công của PSG đều là những cây săn bàn tiềm năng hoặc thậm chí đã khẳng định thương hiệu hàng đầu châu Âu, song không ai trong số này có thể sánh với tiền đạo Ronaldo về khả năng ghi bàn ở sân chơi Champions League. Dù mới chỉ có 11 bàn ở La Liga mùa này, xếp thứ 6 trong danh sách những chân sút tốt nhất La Liga nhưng ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB, CR7 vẫn là một con quái vật khổng lồ.

Mùa giải này, Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã ghi 9 bàn sau 6 trận ở vòng bảng, anh đã có tổng cộng 117 bàn ở sân chơi Champions League. Nên nhớ rằng tổng số bàn thắng mà Mbappe, Neymar và Cavani có được ở sân chơi này chỉ là 62, bằng một nửa so với những gì siêu sao người Bồ làm được. Phong độ ở thời điểm hiện tại của cựu sao M.U ở giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB cũng đang là rất cao, 6 trận gần nhất ở sân chơi này anh đều ghi bàn. Xa hơn, CR7 có 19 bàn trong 11 trận kể từ tháng 4 năm ngoái.
Real vs PSG Trong ca vao tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 2
Bộ ba tấn công của PSG được đánh giá rất cao
PSG cũng có những lý do để lo lắng bởi CR7 thường xuyên tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Ronaldo được ví là chuyên gia ghi bàn ở vòng knock-out Champions League với tổng cộng 43 bàn thắng trong 43 trận kể từ mùa giải 2010/11 đến nay. Mùa giải trước, ngôi sao sinh năm 1985 đã đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ đầu tiên lập 2 hat-trick trong hai trận knock-out khác nhau trong cùng một mùa giải Champions League (gặp Bayern Munich và Atletico Madrid).
Người PSG dùng Neymar để đe dọa Real Madrid
Hậu vệ Marquinhos của PSG khẳng định tiền đạo Neymar sẽ ghi bàn vào lưới Real giúp PSG chiếm lợi thế trước trận lượt về.
Về số bàn thắng, 3 siêu sao của PSG chào thua một mình Ronaldo, về số lần đăng quang ở Champions League họ cũng không thể so sánh. Nếu như trong số bộ ba tấn công siêu hạng hiện tại của PSG, chỉ có duy nhất Neymar từng đăng quang Champions League một lần với Barca ở mùa giải 2014/15 thì một mình Ronaldo đã có 4 lần lên ngôi ở giải đấu này. Trong màu áo Real, cầu thủ 32 tuổi vô địch Champions League vào các mùa 2013/14, 2015/16, 2016/17, trước đó anh lên ngôi cùng M.U vào mùa giải 2007/08.
Real vs PSG Trong ca vao tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 3
3 ngôi sao tấn công của PSG quá nhỏ bé nếu đặt cạnh Ronaldo ở sân chơi Champions League
Ronaldo đã từng đối đầu 50 đội bóng ở sân chơi châu lục và ghi bàn vào lưới 33 đội. Nếu chỉ tính riêng trong màu áo Real, anh đối đầu 32 đội và ghi vào vào lưới 27 CLB, chỉ có Barcelona, Dinamo Zagreb, Legia Warszawa, Napoli và PSG là những đội bóng mà chân sút người Bồ Đào Nha chưa từng xé lưới. Đêm nay, Ronaldo sẽ có cơ hội lần đầu tiên ghi bàn vào lưới đội bóng nước Pháp. Trong 2 lần chạm trán trước đó ở vòng bảng mùa giải 2015/16, cầu thủ sinh năm 1985 đều chơi đủ 90 phút và tung ra tổng cộng 6 pha dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.
Real Madrid vs PSG (02h45 ngày 15/2): Vuốt mặt Nhà vua
Để chuẩn bị cho trận đấu này, thầy trò Zidane đã hạ gục Sociedad 5-2 ở cuối tuần qua. Nhưng liệu đêm nay, họ sẽ thể hiện bộ mặt nào trong trận Real Madrid vs...
Ở thời điểm hiện tại, CR7 đang đạt phong độ rất cao. Ở trận đấu gần nhất, anh có 3 bàn và 1 kiến tạo giúp Real hủy diệt Real Sociedad 5-2, xa hơn anh có 7 bàn cùng 2 kiến tạo trong 4 lần ra sân gần nhất. Với những gì đang thể hiện, Ronaldo đem lại niềm tin rằng anh đang phục hồi sức mạnh để có thể lần đầu tiên ghi bàn vào lưới PSG qua đó giúp Real hy vọng vào một kết quả tốt trên sân Bernabeu.

Phong độ của Cristiano Ronaldo ở vòng bảng Champions League 2017/18

Thúy Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X