Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Real Madrid vs Man City: Dàn giao hưởng của Pellegrini

Thứ Tư 04/05/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini từng lý giải cho thất bại của ông ở mùa giải 2009/10 cùng Real Madrid rằng: “Một dàn nhạc giao hưởng không thể chỉ có 10 cây guitar xuất sắc, mà thiếu đi những tay piano tài ba. Real là đội bóng sở hữu những cây guitar hay nhất nhưng khi tôi cần những người đánh piano thì họ lại không thể làm tốt.” Gần 6 năm sau, nhà cầm quân người Chile đã quay lại với dàn giao hưởng hài hoà nhất mà ông từng có.


Santiago Bernabeu là nơi Manuel Pellegrini đã bước lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp cầm quân nhưng cũng là nơi ông gặp những thất bại lớn nhất. Chỉ ít ngày sau khi trở thành HLV trưởng của Real Madrid, Florentino Perez đã bắt đầu công cuộc xây dựng “dải ngân hà” Galaticos 2.0 mới của ông, với việc mang về Cristiano Ronaldo, Ricardo Kaka rồi đến Karim Benzema và Xabi Alonso. Đó đều là những nghệ sĩ đích thực trên sân cỏ, ngay cả với một tiền vệ trung tâm như Alonso. Nhiệm vụ của Pellegrini “đơn giản” là nhét những siêu sao ấy để họ cùng xuất hiện trên sân. “Tôi gần như không hề có tiếng nói về các vấn đề nhân sự,” Pellegrini từng bộc bạch.

Pellegrini se doi mat voi ap luc ngan can tai Bernabeu
Pellegrini sẽ đối mặt với áp lực ngàn cân tại Bernabeu


Sau 1 năm cầm quân tại Real Madrid, HLV Pellegrini chỉ được các CĐV nhớ đến bởi những thất bại thảm hại. Họ bị loại khỏi Copa del Rey với “thảm hoạ Alcorcon”, bị loại khỏi vòng 1/8 bởi đối thủ dưới cơ Olympique Lyonnais, đồng thời đánh mất chức vô địch La Liga vào tay Barcelona cho dù họ đã giành tới 96 điểm qua 38 vòng đấu. Với biệt danh là “kỹ sư”, Pellegrini chắc hẳn luôn muốn có những cầu thủ vừa có khả năng sáng tạo, nhưng cũng miệt mài hỗ trợ cùng các đồng đội. Hai cầu thủ mà ông muốn giữ lại là Arjen Robben và Wesley Sneijder là những ví dụ điển hình, nhưng họ đã bị bán đi trước khi ông kịp nói nửa lời, để rồi cặp đôi người Hà Lan trở thành đối thủ của nhau trong trận chung kết Champions League cuối mùa giải đó.



Lẽ dĩ nhiên là HLV Pellegrini phải rời Real Madrid trong sự dè bỉu, những tiếng la ó của dư luận cũng như các CĐV. Thế nhưng đẳng cấp của El Ingeniero đã nhanh chóng được thể hiện ở những đội bóng mà ông dẫn dắt sau đó. Pellegrini đưa Malaga giành vé dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng ở mùa 2010/11 và dù đã không còn sự phục vụ của Santi Cazorla hay Nacho Monreal, đội bóng đến từ xứ Andalusia vẫn lọt đến trận tứ kết Champions League 2012/13 và chỉ bị loại Borussia Dortmund với 2 bàn thua trong những phút bù giờ. Pellegrini sau đó đã đến Etihad để xây dựng một nền tảng mới, giúp The Citizens lọt đến bán kết Champions League đầu tiên của họ. Giờ thì ông đang trên đường quay trở lại Bernabeu, với một dàn nhạc giao hưởng gồm cả những cây guitar và piano đúng như ông mong muốn, thậm chí là hơn thế nữa.

Với cặp tiền vệ đánh chặn Fernando và Fernandinho trong tay, HLV Manuel Pellegrini đã có được 2 cây đàn Contrebasse trầm lặng và to bè, vừa làm chậm nhịp tấn công của đối thủ, vừa tiết chế những đợt lên bóng của đội nhà. Yaya Toure đóng vai trò là chiếc kèn Trompette mạnh mẽ và đầy uy lực, khi thì mượt mà, mềm dịu, lúc khi rắn rỏi, dứt khoát. Jesus Navas đích thị là một chiếc violon, luôn đi cùng giai điệu ở mọi tốc độ và Kun Aguero chính là chiếc guitar đẳng cấp nhất trong dàn nhạc giao hưởng mà ông có. Pellegrini từng mong muốn có được một cây piano tại Bernabeu nhưng không thành hiện thực, giờ thì ông đã được đền đáp với cái tên Kevin de Bruyne, một nghệ sĩ hoà hợp với những nét công nhân mà có lẽ chính Pellegrini cũng thấy được điểm này ở bản thân ông, người có một chiếc bằng kỹ sư chính hiệu.

Kevin de Bruyne chinh la cay piano ma Pellegrini can
Kevin de Bruyne chính là cây piano mà Pellegrini cần


Manuel Pellegrini mang đến Bernabeu dàn giao hưởng do ông làm nhạc trưởng không chỉ nhằm mục đích trả thù mà ông còn muốn biểu diễn, với tiêu chí tấn công được đặt lên hàng đầu, người hâm mộ hứa hẹn sẽ được thấy một thế trận đôi công đẹp mắt. Tuy nhiên không phải lúc nào lời nói cũng có thể biến thành hiện thực. Người hâm mộ đều thấy rõ sự thua kém về mặt thực lực cũng như đẳng cấp của The Citizens trong trận lượt đi cho dù đội bóng chủ sân Etihad đã cố gắng triển khai thế trận tấn công. Pellegrini có thể đã có trong tay một trong những bộ đồng, bộ khí, bộ dây và bộ gõ mà mình mong muốn, song đó có thể không phải những sự lựa chọn tốt nhất.

Trong tay Zinedine Zidane hiện tại, ông cũng sở hữu một dàn nhạc của riêng mình. Bằng việc thẳng tay loại bỏ James Rodriguez và Isco Alarcon trong trận lượt đi, Zizou quyết định sử dụng tiền đạo Lucas Vazquez và cầu thủ có khả năng qua người rất tốt này trở thành cầu thủ chạy nhiều nhất trong một trận đấu của Real Madrid mùa này. Hơn nữa, với những cây piano phong phú như Modric hay Kroos, Zidane có thể lấn át hoàn toàn so với đối thủ. Sẽ là một ngày về không hề dễ dàng của Manuel Pellegrini và dàn nhạc giao hưởng của ông, nhưng chí ít người ta cũng kỳ vọng vào một màn trình diễn thuyết phục, xứng đáng nhận được sự tán dương từ những Madridistas khó tính.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X