Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Real – Juvetus: Giá trị của Pogba được phơi bày

Thứ Tư 13/05/2015 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá trị của Paul Pogba được Juventus định giá tới 100 triệu euro, ở trận đấu quan trọng như chuyến làm khách trên sân của Real tiền vệ người Pháp cần chứng tỏ khả năng thực sự của mình.


Sau 2 tháng ngồi ngoài vì chấn thương, tiền vệ Paul Pogba sẽ đá chính trong trận Real Madrid vs Juventus tại bán kết lượt về Champions League. Đây là thông tin được chính HLV Massimiliano Allegri xác nhận. Anh không thể tham dự trận đấu lượt đi, khi mà Juventus thắng 2-1 trước Real Madrid. Anh đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 của Juventus trước Cagliari ở vòng 35 Serie A cuối tuần qua. Hiện tại, tiền vệ người Pháp đang là sao trẻ được rất nhiều đội bóng lớn săn đón. Giá trị của Paul Pogba
được Juventus định giá tới 100 triệu euro. Số tiền kể trên có xứng đáng hay không, còn tùy thuộc vào việc Pogba sẽ thể hiện như thế nào đêm nay, dưới sức ép của các khán đài Bernabeu rực lửa!
Truoc tran Real – Juvetus Gia tri cua Pogba duoc phoi bay hinh anh
Pogba sẵn sàng ra sân trong trận đấu lượt về với Real Madrid
Real Madrid sẽ phải đặc biệt quan tâm tới bộ đôi Alvaro Morata và Carlos Tevez. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Bernebeu cũng cần dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền vệ Paul Pogba. Thiên về sức mạnh nhưng không kém phần uyển chuyển, tinh tế trong từng pha bóng kiến tạo, Pogba được xem là linh hồn trong lối chơi, giúp đội bóng nước Ý thêm tự tin trong chuyến hành quân hứa hẹn nhiều gian nan đến đất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Pogba thường không thể hiện được mình ở những trận đấu lớn. Cho tới thời điểm này, Pogba mới chỉ ghi đúng 1 bàn tại Champions League trong sự nghiệp, đó là cú sút xa trong chiến thắng 3-2 trước Olympiakos ở vòng bảng mùa này. Những trận đấu lớn khác, Pogba hầu như chưa để lại dấu ấn đáng kể, bao gồm cả trận Pháp-Đức tại tứ kết World Cup 2014. Trước trận lượt về bán kết Champions League trên sân của Real, tiền vệ 22 tuổi cần chứng tỏ được khả năng của mình trong những trận cầu quan trọng.

Ở mùa giải trước, Juventus và Real Madrid đã từng gặp nhau. Đội bóng của HLV Antonio Conte đã chơi ngang ngửa với đối thủ ở cả 2 lượt trận, trong đó tiền vệ Pogba đã thi đấu rất tốt. Ở trận lượt đi, Pog ba là cầu thủ xâm nhập vòng cấm đánh đầu ngược ra, dẫn tới pha phá bóng lỗi của Casillas tạo cơ hội cho Llorente ghi bàn. Tuy nhiên, Juventus vẫn thua 1-2 bởi phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu. Trong trận lượt về ở Turin, vẫn là Pogba đột phá vào vòng cấm và tạo ra quả penalty sau pha phạm lỗi của Varane và Vidal sút thành công. Ký ức về hai trận đấu ấy hẳn vẫn còn hiện rõ trong bộ nhớ của Carlo Ancelotti dù nó mới chỉ thể hiện một phần phẩm chất của Pogba. Tiền vệ người Pháp có khả năng cầm bóng cực tốt và luôn có những pha xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ để tạo nên khác biệt bằng một đường kiến tạo thông minh hay tự mình dứt điểm.
Truoc tran Real – Juvetus Gia tri cua Pogba duoc phoi bay hinh anh 2
Pogba cần phải chứng tỏ giá trị thực sự của mình
Pogba là hiểm họa với khung thành đối phương bởi những cú sút xa tuyệt vời. Ở trận lượt đi, Juve có rất ít những tình huống tấn công bên cánh trái bởi Sturaro chưa thể thay thế xứng đáng Pogba trong vai trò tấn công và hỗ trợ tấn công. Nhưng ở Bernabeu, có thể tin là ông Max Allegri sẽ dùng Pogba dù là đá chính hay vào sân từ ghế dự bị. Sự trở lại đúng lúc của Pogba chắc chắn giúp Juve cải thiện cả hiệu quả phòng ngự lẫn tấn công (hay phản công) ở Bernabeu. Có Pogba, cánh trái của Juve sẽ được che chắn tốt hơn. Evra sẽ được hỗ trợ phòng ngự rất nhiều, đặc biệt khi anh phải đối đầu với tốc độ của Bale ở cánh của mình tại Bernabeu. Juve cũng có thể phản công (tấn công) từ biên trái tốt hơn trận lượt đi bởi như đã nói, Pogba có khả năng cầm bóng, đột phá tốt. Anh cũng có thể kết nối với Tevez và/hoặc Morata hay bất kỳ cầu thủ Juve nào khác để uy hiếp khung thành Madrid mỗi khi Juve lên bóng.

Mặt khác, sự hiện diện của Pogba bên hành lang trái cũng góp phần giảm bớt sự nguy hiểm của sự dâng cao của Arbeloa/Carvajal. Với phẩm chất của một tiền vệ đa năng, sự xuất hiện của Pogba giúp Juventus có nhiều mảng miếng hơn tại Bernabeu. Nếu cần thiết Pogba cũng có thể chơi như một tiền vệ tổ chức, đóng vai trò phân phối bóng và phát động tấn công. Tóm lại, với sự trở lại của một cầu thủ đa năng như tiền vệ người Pháp, Juventus sẽ có rất nhiều cách chơi tùy theo tình hình của trận đấu. Rõ ràng Tevez và Morata là những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội khách, tuy nhiên tại Bernabeu Real còn phải tìm cách kiểm tỏa sự lợi hại của Pogba. Tiền vệ sinh năm 1993 đang trở thành ngôi sao hót nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, hơn lúc nào khác giờ là lúc Pogba cần phải khẳng định giá trị thực sự của mình.

Đào Thúy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X