Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Juventus vs Real: Điệu bay ngược gió của bầy Kền kền

Thứ Hai 04/05/2015 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Juventus vs Real đêm mai, Kền kền trắng rõ ràng đang gặp bất lợi, tuy nhiên đây cũng có thể là cơ hội để họ thiên biến vạn hóa lối chơi của mình.

Giữa tuần này, Champions League sẽ chính thức trở lại với những trận cầu đinh trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết, và mở màn sẽ là cuộc đối đầu Juventus vs Real Madrid. So sánh tương quan lực lượng và đẳng cấp giữa hai bên, rõ ràng Kền kền trắng là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, việc phải làm khách trên sân Juventus Arena sẽ là một thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Carlo Ancelotti, và đặc biệt Real còn đang phải đau đầu vì tình hình chấn thương của các trụ cột.

 Truoc tran Juventus vs Real Dieu bay nguoc gio cua bay Ken ken hinh anh
Bộ ba Ronaldo, James và Chicharito sẽ tiếp tục là những hy vọng hàng đầu của Real

Trước bối cảnh ngặt nghèo đó, có lẽ HLV Ancelotti sẽ phải nghĩ tới một kịch bản khác cho đoàn quân áo trắng trước trận đấu vào đêm thứ Ba tới đây. Real luôn chơi tấn công trong tấn công toàn diện trước đối thủ, tuy nhiên việc dồn toàn bộ hỏa lực hòng áp đảo đối phương vào lúc này có lẽ không phải là điều khôn ngoan, nhất là khi Juve ngày càng cho thấy khả năng phòng ngự tuyệt vời của mình tại đấu trường châu Âu trong mùa giải năm nay. Ở vòng bảng, Bà đầm già thành Turin cho thấy một bộ mặt khá ổn định ở hàng thủ khi chỉ để thủng lưới 4 bàn, và trải qua 4 trận đấu ở vòng knock-out, thủ môn Gianluigi Buffon cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng thêm đúng 1 lần nữa. Chưa kể tới việc Bianconeri cũng thường xuyên triển khai lối đá kiểm soát bóng kiểu ru ngủ cực kỳ khó chịu, tỷ lệ cầm bóng trung bình của họ ở Champions League mùa năm nay lên tới 58,4%, nhiều hơn cả Real (57,9%).

Tất cả những điều đó cho thấy Juve sẵn sàng triển khai một lối đá cù nhây khó chịu và chờ đợi sai lầm từ đối thủ. HLV Ancelotti chắc hẳn đã quá rõ lối đá của đại diện tới từ nước Ý sau những tháng ngày dẫn dắt AC Milan, và có lẽ việc từ bỏ lối đá tấn công áp đảo để sử dụng những đòn phản công nhanh sẽ là phương án khả thi với Los Blancos vào lúc này. Thật may, trong tay Carletto cũng đang có những nhân tố phù hợp với lối chơi này. Không khó để nhận ra bộ ba Ronaldo, James Rodriguez và Javier Hernandez đang nắm giữ phần lớn sức mạnh trên hàng công của Kền kền trắng. Trong 3 trận đấu gần đây nhất, Real ghi được 10 bàn và chỉ 1 trong số đó không có dấu giày của bộ ba JCC, điều đó đủ để cho thấy tam tấu “thời loạn” này đang có ý nghĩa lớn như thế nào với Real. Và một điểm cũng có thể dễ dàng nhận thấy nét điển hình trong lối chơi của ba cầu thủ này là những đường bóng nhanh, mạnh và phối hợp ít chạm. Bàn thắng duy nhất của Chicharito giúp Real hạ gục Atletico ở vòng tứ kết Champions League hay những pha lập công nhanh như điện xẹt của Chicharito hay James Rodriguez trong trận gặp Celta Vigo là những minh chứng rõ ràng nhất cho lối chơi này. Khi không còn Benzema và Bale, HLV Ancelotti đã chủ động đẩy nhanh nhịp độ trong các đợt tấn công của Real để tận dụng tối đa những cú chọc nách của James hay khả năng chạy chỗ rất tốt của Ronaldo cũng như Chicharito.

Trước trận đấu Juventus vs Real tới đây, Real hoàn toàn có thể triển khai lối đá phòng ngự phản công và đó sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi để bộ ba Ronaldo-James-Chicharito có thể tiếp tục phát huy những pha phản công chớp nhoáng của mình. Trên lý thuyết, sơ đồ 3-5-2 của đội chủ nhà sẽ được chuyển thành 5-3-2 trong thế phòng ngự và tạo lập nên một thế trận phòng ngự vững chắc, tuy nhiên trong những trận đấu với Atletico hay Olympiacos, bộ ba trung vệ của Juve là Chielleini-Bonucci-Ogbonna (hoặc Caceres) thường chơi co cụm trong vòng cấm địa và không có quá nhiều mối liên lạc với hai hậu vệ biên. Điều này khiến cho đội bóng của HLV Max Allegri dễ dàng bị khoét vào những điểm yếu ở hai nách, và đó cũng sẽ là mảnh đất tuyệt vời để Ronaldo, James và Chicharito có thể triển khai những pha đập nhả của mình.

 Truoc tran Juventus vs Real Dieu bay nguoc gio cua bay Ken ken hinh anh 2
Chicharito và James hoạt động chủ yếu bên cánh phải và tạo ra 3/6 cơ hội của Real trong trận gặp Celta Vigo

Chưa kể, ở hành lang trái, Isco cũng thường xuyên có những tình huống bó vào trong và qua người cực kỳ khéo léo. Trong khi bộ ba JCC tập trung bên cánh phải và thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương, tiền vệ số 23 cũng có thể tận dụng khoảng trống ở khe giữa trung vệ và hậu vệ biên để tìm kiếm cơ hội. Real đang có rất nhiều miếng đánh có thể triển khai theo kiểu chớp nhoáng, đó không phải là phong cách mà người ta thường thấy ở tam tấu BBC trước đó khi họ sẵn sàng tấn công lớp lang bài bản và áp đặt thế trận lên đối phương. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, tốc độ và sự đơn giản là những yếu tố được đặt lên hàng đầu. HLV Ancelotti đã từng giải thích rằng lý do Ronaldo có thể thi đấu thăng hoa trở lại sau quãng thời gian sa sút hồi đầu năm 2015 là do đội bóng đã thi đấu với nhịp độ nhanh hơn, và thực tế cũng đã chứng minh Chicharito cùng James nguy hiểm hơn nhiều trong các pha phối hợp bật nhả một chạm. Những pha tấn công chớp nhoáng đang trở thành đòn “tủ” của Real trong thời gian gần đây. Và chắc chắn các hậu vệ ở Serie A, những người vốn không mạnh về tốc độ sẽ gặp rât nhiều khó khăn trong trận đấu tới.

Nói tóm lại, trong trận đấu Juventus vs Real sắp tới đây, thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ gặp nhiều khó khăn về lực lượng cũng như sân bãi. Tuy nhiên, những đòn tấn công với tốc độ cao có thể sẽ là đòn hiểm mà Carletto dành cho đối thủ mà ông đã hiểu quá rõ. Bầy Kền kền đang gặp gió ngược, nhưng nếu biết tận dụng, không chừng đó sẽ là cơn gió đưa họ lên cao trong chuyến hành quân tới miền Bắc nước Ý.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X