Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs Barca: Messi và lời nguyền nặng tựa đỉnh Ben Nevis

Thứ Ba 20/02/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã làm tung lưới rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, nhưng Chelsea thì chưa. Liệu lời nguyền đó có được giải tại vòng 1/8 Champions League mùa này?


Trong sự nghiệp của mình tính tới nay, 2 đối thủ mà Lionel Messi đối mặt nhiều nhất cũng là 2 gã khổng lồ tại Tây Ban Nha: Real Madrid và Atletico Madrid. Tổng cộng, Messi đã chạm trán 2 đội bóng thành Madrid 72 lần, ghi được tới 52 bàn thắng và giành 38 chiến thắng cùng với Barcelona, những con số đáng mơ ước.

Tại đấu trường Champions League, Messi đối đầu Milan và PSG nhiều nhất (cùng 8 lần), lần lượt nã vào lưới họ 8 và 4 bàn. Tương tự, bộ ba đại diện của Anh là Arsenal, Man City và Man United cũng không tránh khỏi số phận bị siêu sao 5 lần giành Quả bóng vàng “hành hạ” với tổng cộng 17 lần tung lưới sau 16 trận gặp mặt và giành phần thắng tới 11 trận.

Truoc tran Chelsea vs Barca Messi va loi nguyen nang tua dinh Ben Nevis hinh anh
Messi không có những kỷ niệm đẹp trước Chelsea

Tuy nhiên, đến giờ người ta vẫn không hiểu vì lý do gì, làm tung lưới Chelsea vẫn là một giấc mơ với Messi. Sau 8 lần đọ sức (655 phút), Leo chưa một lần ghi bàn trước đội bóng thành London. Trong đó, cũng chỉ duy nhất 1 lần anh cùng Barca ăn mừng chiến thắng. Trận đấu Chelsea vs Barca rạng sáng thứ 4 sẽ đánh dấu tròn 12 năm ngày kỷ niệm đó của Messi (tháng 2 năm 2006). Còn lại, hòa 5 và thua 2 là những gì anh cùng đội bóng gắn bó từ thuở niên thiếu phải hứng chịu trước The Blues.

Việc Lionel Messi trải qua 8 trận liền không ghi bàn trước Chelsea là một điều đáng kinh ngạc với thế giới bóng đá. Dường như Chelsea là một khắc tinh với Messi và Barca cũng như những viên đá Kryptonite có thể làm suy giảm sức mạnh thậm chí kết liễu một Superman có quyền năng siêu phàm ở trong truyện tranh.

Truoc tran Chelsea vs Barca Messi va loi nguyen nang tua dinh Ben Nevis hinh anh 2
Messi và Barca từng nhiều lần ôm hận trước Chelsea

Nguyên nhân không chỉ đơn giản là bởi những chiếc xe bus được Chelsea đặt trước khung thành của họ. Trong 12 năm kể từ lần đầu tiên và duy nhất Messi cùng Barca đánh bại đội bóng Anh tới nay, họ đã thay 3 HLV trưởng, 2 thủ môn và nhiều chiến thuật khác nhau. Rạng sáng mai (20/2), Messi sẽ có lần đầu tiên đối đầu với Thibaut Courtois sau khi bất lực trong 6 lần trước Petr Cech và 2 lần trước Hilario.

Trong 3 lần đầu tiên gặp Barca, Courtois đã lọt lưới tới 11 bàn trong đó có 6 thuộc về Messi. Nhưng cùng với sự vươn lên của Atletico, thủ thành người Bỉ đã không còn phải cúi mặt trước siêu sao người Argentina thêm nữa. Tính cả trong màu áo ĐTQG, Courtois đã không một lần bị Messi làm tung lưới trong 7 lần chạm mặt gần đây với tổng cộng 720 phút và 5 năm rưỡi.

Antonio Conte muốn Chelsea duy trì truyền thống bắt chết Messi
Huấn luyện viên Antonio Conte muốn hàng phòng ngự Chelsea tiếp tục duy trì truyền thống không để Lionel Messi ghi bàn.

Cách đây ít hôm, người được xem là huyền thoại của Barca và từng nhiều năm chơi cùng Lionel Messi là Xavi Hernandez đã lên tiếng chế giễu Cristiano Ronaldo. Theo lão tướng 38 tuổi, Ronaldo đã quá “hên” khi chỉ cần 1 quả penalty, 1 pha chạm bóng bằng đầu gối đã có cú đúp bàn thắng và trở thành người hùng của Real Madrid trong đại chiến với PSG tại Champions League.

Nhưng giờ đây, Messi cũng chỉ cần vận may đó của đại kình địch để giải lời nguyền trước Chelsea. Trong những lần đối đầu trước đây, Leo không phải khan hiếm cơ hội, thậm chí ngược lại. Nhưng ngay cả trên chấm phạt đền giống như năm 2012, anh cũng không thắng được thủ môn Cech của Chelsea. Sau cùng, Barca của Messi phải dừng chân tại bán kết Champions League còn anh thì bật khóc trong sự ê chề theo như những gì đồng đội cũ Alexis Sanchez kể lại.

Truoc tran Chelsea vs Barca Messi va loi nguyen nang tua dinh Ben Nevis hinh anh 3
El Pulga chuẩn bị gặp lại đội bóng Anh

Tới đây, gánh nặng tâm lý đè lên vai Messi cũng là không nhỏ. Bên cạnh đó, hàng thủ Chelsea dưới tay chiến lược gia người Ý, Antonio Conte cũng chưa khi nào được xem là dễ chịu. Họ có một “máy quét” N'Golo Kante cày ải không biết mệt ngay trước bộ tứ vệ và được dự báo sẽ bám theo và “phá đám” số 10 của Barca trong suốt 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên, đẳng cấp của Messi vẫn là điều không ai có thể phủ nhận. Ở tuổi 30, anh vẫn luôn sắm vai “đáng cứu thế” của Barca với 26 bàn, 12 kiến tạo chỉ sau 33 lần ra sân trên mọi mặt trận từ đầu mùa 2017/18. Ngược dòng quá khứ, Messi cũng từng phá những cái dớp tưởng chừng là những lời nguyền không thể giải.

Truoc tran Chelsea vs Barca Messi va loi nguyen nang tua dinh Ben Nevis hinh anh 4
 
Trước trận chung kết Champions League tại Roma năm 2009, Messi vẫn chưa một lần ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh. Nhưng chính anh lại là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca trước M.U, hoàn tất cú ăn 3 lịch sử dưới thời Pep Guardiola. Rồi tới trước cuộc đối đầu với Juventus hồi tháng 9 năm ngoái, Messi cũng từng chịu áp lực khi chưa từng hạ gục Gianluigi Buffon. Rốt cục, anh lập một cú đúp vào lưới thủ môn kỳ cựu này, góp công lớn giúp Barca hạ bệ Juve 3 bàn không gỡ.

Lời nguyền không thể ghi bàn vào lưới Chelsea với Messi giờ nặng tựa ngọn núi Ben Nevis (cao nhất Vương quốc Anh). Nhưng nhà đương kim vô địch nước Anh cũng không được phép chủ quan dù là một giây. Chỉ cần để cho Messi giải tỏa cơn khát bàn thắng thôi, kết cục sau đó của họ chẳng ai dám dự đoán trước. Dù thế nào, câu chuyện Messi và mành lưới Chelsea cũng tạo cho người ta một cảm giác vô cùng tò mò, hấp dẫn trước 2 trận đại chiến vòng 1/8 Champions League.

Một số thống kê về Lionel Messi ở mùa giải 2017/18:

Lionel Messi

Một số thống kê trước trận đấu Chelsea vs Barca:

Chelsea vs Barca

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Chelsea vs Barca trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X