Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs Barca: Chiến thắng không dành cho những kẻ phản trắc

Thứ Ba 20/02/2018 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea cần thể hiện được hết những phẩm chất bao gồm tinh thần đoàn kết nếu muốn vượt qua cửa ải Barcelona cực kỳ gian khó.


Những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện khi Chelsea giành những chiến thắng dễ dàng 3-0 trước West Brom tại Premier League và 4-0 trước Hull City tại FA Cup đều trên sân nhà Stamford Bridge. Rạng sáng thứ 4 tới, cũng tại nơi đây, người hâm mộ kỳ vọng The Blues sẽ thể hiện được hết khả năng của mình đi kèm sự đoàn kết, nỗ lực tột cùng để vượt qua thử thách mang tên Barcelona. Nếu như West Brom hay Hull City được ví như những chú lùn, Barca từ lâu đã là một gã khổng lồ.

Chưa hết, ngay sau Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, hai đội bóng thành Manchester là Man United và Man City sẽ lần lượt chờ đón Chelsea tại Premier League (đều trên sân khách). Trong thời gian qua, đã có những tin đồn HLV Antonio Conte bị các học trò cô lập tại sân Stamford Bridge, y hệt những gì Jose Mourinho đã từng trải qua trước khi bị sa thải giữa mùa 2015/16.

Truoc tran Chelsea vs Barca Chien thang khong danh cho nhung ke phan trac hinh anh
Chelsea đã tìm lại chiến thắng đúng lúc

Thực hư chỉ có người trong cuộc mới rõ, song để vượt qua một loạt những ngọn núi nói trên, Chelsea không thể thiếu đi sự đoàn kết. Nếu có kẻ phản trắc trong nội bộ, thất bại trong cả 3 trận đấu kể trên là điều hiển hiện. Trước West Brom và Hull, Chelsea có thể chỉ cần bung 70% sức trở xuống vẫn có thể giành chiến thắng. Nhưng trước Barca, M.U hay Man City, đôi khi 100% sức có thể vẫn là chưa đủ để họ hưởng niềm vui trọn vẹn.

Đừng quên rằng trước 2 trận thắng đậm West Brom và Hull, Chelsea từng thua ê chề Arsenal, Bournemouth và Watford dẫn tới dừng chân ở bán kết cúp Liên đoàn và chật vật trong cuộc đua tốp 4 tại Premier League. Tinh thần chiến đấu của đội bóng thành London vẫn còn là một dấu hỏi cực lớn trước khi họ bước vào giai đoạn giông bão. Chính HLV Conte đã thừa nhận rằng các học trò của ông phải có một màn trình diễn hoàn hảo nếu muốn có cơ hội trước Barca.

Truoc tran Chelsea vs Barca Chien thang khong danh cho nhung ke phan trac hinh anh 2
Phía trước The Blues sẽ là chặng đường chông gai

Đội bóng Tây Ban Nha vẫn là một thế lực tại Champions League và có thể khuất phục bất cứ đối thủ nào khi có trong đội hình siêu sao Lionel Messi. Có một chi tiết không thể bỏ qua: Messi chưa từng ghi bàn vào lưới Chelsea sau 8 lần đối đầu đã qua. Tuy nhiên, phong độ ở tuổi 30 của El Pulga vẫn là rất tuyệt vời thể hiện qua 26 bàn, 12 kiến tạo chỉ sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa.

Neymar đã ra đi nhưng Messi cùng Luis Suarez vẫn là cặp đôi khiến cả châu Âu phải khiếp sợ. Họ góp công lớn giúp Barca “tàn sát” những đội bóng nhỏ và gieo nhục nhã cho cả những tên tuổi như Real Madrid hay Juventus (cùng thắng với tỷ số 3-0). Để chống lại những mũi công sắc bén như những mũi giáo, thật may là Chelsea đang sở hữu một hàng thủ tương đối vững chắc.

Rudiger: Chelsea không việc gì phải sợ Barca
Hậu vệ Antonio Rudiger khẳng định Chelsea không việc gì phải lo sợ Barca và hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ từ thế cửa dưới như Real Madrid gần đây.

Andreas Christensen dù chỉ mới 21 tuổi nhưng đã thể hiện được sự chững chạc đáng ngưỡng mộ. Từ khi được xếp đá chính thay David Luiz mắc nhiều sai lầm, tuyển thủ Đan Mạch đã thế vai trên cả mong đợi. Chơi ở trung tâm trong sơ đồ 3 trung vệ, Christensen không chỉ phối hợp phòng ngự kín kẽ cùng các đồng đội xung quanh mà còn thường xuyên tung ra những đường phân phối bóng rất gọn gàng và sáng tạo.

Bên phải Christensen sẽ là Cesar Azpilicueta, một công thần nhiều năm qua của Chelsea. Cựu HLV Jose Mourinho từng nói: “Đội bóng nào có 11 cầu thủ như Azpilicueta thì sẽ vô địch Champions League”. Đó là bởi Azpilicueta có thể chơi ở mọi vị trí trong hàng phòng ngự từ trái, phải tới nay là trung vệ và ở đâu cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Truoc tran Chelsea vs Barca Chien thang khong danh cho nhung ke phan trac hinh anh 3
Đây là lúc HLV Conte rất cần sự chung sức từ các học trò

Mắt xích còn lại trong bộ ba trung vệ của Chelsea sẽ là Gary Cahill hoặc Antonio Rudiger. Dù là kinh nghiệm của Cahill hay sức trẻ của Rudiger cũng đều sẽ hữu ích ở trận đấu Chelsea vs Barca tới đây. Trước mặt họ cũng sẽ là một N'Golo Kante càn quét đầy dũng mãnh ở giữa sân, nỗi khiếp sợ của rất nhiều cầu thủ tấn công tên tuổi.

Nhưng trên hết, người hâm mộ đang rất cần tinh thần “tử vì đạo” vốn bị nghi ngờ thời gian qua của Conte. Cũng nhờ điều đó mà trong quá khứ, Chelsea luôn gây được khó khăn cho Barca khi đối đầu dù thực lực không hơn. Xét trong bối cảnh hiện nay, chỉ có sự trên dưới một lòng mới tạo nên khí thế lừng lững cho The Blues khi đụng độ ông lớn hàng đầu châu Âu. Thiếu đi điều đó, Chelsea khó lòng đương cự nổi Barca và có thể là khởi đầu cho một cú trượt dài trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Một số thống kê trước trận đấu Chelsea vs Barca:

Chelsea vs Barca

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Chelsea vs Barca trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X