Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs Atletico: Hoài niệm trong sương mù

Thứ Ba 05/12/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 năm rưỡi sau khi giành quyền lọt vào chung kết Champions League sau trận đấu trên sân Chelsea, Atletico trở lại nơi đây, cầu mong một phép màu để vượt qua vòng bảng.


Ký ức tươi đẹp

“Tôi muốn cảm ơn các bà mẹ của các cầu thủ Atletico Madrid. Họ đã sinh ra những chàng trai có tinh thần can đảm đến nhường đó. Cách mà họ chiến đấu sẽ được ghi lại trong ký ức của rất nhiều người”, HLV Diego Simeone nói trong phòng họp báo sau chiến thắng Chelsea của Jose Mourinho ngày 30 tháng 4 năm 2014. Sau khi hòa 0-0 ở lượt đi bán kết Champions League mùa 2013/14, đoàn quân của Simeone đã thắng cách biệt Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge để giành quyền lọt vào chung kết với Real Madrid.

Một cuộc đấu trí khốc liệt giữa hai nhà cầm quân thực dụng bậc nhất châu Âu đã kết thúc với phần thắng thuộc về Simeone. Đáng nói là ở chỗ Chelsea mới là đội mở tỷ số trước phút 36 nhờ bàn thắng của Fernando Torres, người được đào tạo và thành danh tại Atletico. Đã có những bi quan dành cho Atletico bởi lật ngược thế cờ bị đội bóng của Mourinho dẫn trước lại còn trên sân nhà của họ gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Truoc tran Chelsea vs Atletico Hoai niem trong suong mu hinh anh
Atletico từng vượt qua Chelsea để vào chung kết Champions League

Và nhìn vào cái cách mà Chelsea lùi sâu đội hình phòng ngự ngay sau khi có bàn thắng, các CĐV Atletico càng có cái để lo lắng. Nhưng Los Colchoneros thời điểm đó là không hề tầm thường. Dưới sự dẫn dắt của Simeone, họ có thể thua kém đối thủ trên mọi phương diện song riêng tinh thần thì không.

Bàn thua trước như động đến sự tự trọng của Atletico. Họ vùng lên với một khí thế ngút trời và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với đầu tàu là Diego Costa, Atletico cũng tỏ ra đầy hiệu quả trong những pha dứt điểm. Tính ra ở cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge, họ chỉ dứt điểm trúng đích có 3 lần (trong tổng số 6) song tất cả đều trở thành bàn thắng.

Conte dự đoán Atletico sẽ xuống Europa League
Trước màn tiếp đón Atletico vào đêm nay, HLV Antonio Conte đã đưa ra lời cảnh báo cho đối thủ.

Hiện tại phũ phàng

Gần 3 năm rưỡi trôi qua, Atletico trở lại xứ sương mù trong một tâm thế khác. Họ buộc phải thắng Chelsea trên sân Stamford Bridge và cầu cho Roma mất điểm trước Qarabag ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Những “nhân chứng” của cái ngày 30/4 lịch sử đó không còn nhiều tại Atletico và cũng đều đã sa sút đáng kể. Juanfran, Filipe, Godin, Tiago hay Gabi đều đã từ 31 tuổi trở lên và không còn đóng góp được nhiều về chuyên môn như trước.

Nếu Qarabag không thể làm nên điều kỳ diệu trên sân Roma, Atletico sẽ xuống chơi tại Europa League. Chiến thắng 2-0 trước Roma trên sân nhà cách đây 2 tuần có nguy cơ lớn trở thành vô nghĩa bởi trước đó đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã có 2 màn trình diễn không thể tin nổi trước Qarabag và phải phó mặc số phận cho chính đối thủ này.

Truoc tran Chelsea vs Atletico Hoai niem trong suong mu hinh anh 2
Qua thời gian, Atletico đã suy yếu

2 trận đối đầu với Qarabag dù sân nhà hay sân khách, họ đều bị cầm hòa. Tại Azerbaijan, Atletico bất lực trước bức tường người đối phương dựng lên. Trở về sân nhà, họ chỉ có thể tự trách mình khi tạo ra vô số cơ hội nhưng lại bỏ lỡ. Tựu chung lại, hàng công của Atletico đang có vấn đề. Fernando Torres đã qua thời đỉnh cao từ rất lâu, Kevin Gameiro phập phù trong khi Antoine Griezmann luôn tạo cho người ta cảm giác anh để câu chuyện tương lai ảnh hưởng đến phong độ.

Tại vòng bảng Champions League mùa này, Atletico mới ghi vỏn vẹn 4 bàn sau 5 trận và thành tích chỉ lọt lưới 3 lần của họ cũng chẳng ai quan tâm. Do đó, người Atletico đang rất mong ngóng năm 2018, thời điểm án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới của FIFA kết thúc để đón về những tân binh đặc biệt là Diego Costa từ chính Chelsea. Bị HLV Antonio Conte ruồng bỏ, chân sút người Tây Ban Nha đã được Atletico mua lại với giá lên tới 60 triệu Euro.

Truoc tran Chelsea vs Atletico Hoai niem trong suong mu hinh anh 3
 
Và đặt giả thiết không thể lách qua khe cửa hẹp, Atletico sẽ mất đi ít nhất 25 triệu Euro, tức gần một nửa số tiền mua Costa. Sau 3 năm với 2 lần vào chung kết và 1 lần vào bán kết Champions League, Los Colchoneros đang đối mặt với viễn cảnh xuống chơi tại đấu trường hạng 2 châu Âu thay vì đi tới vòng knock-out như một thói quen.

Trước trận đấu quyết định Chelsea vs Atletico, HLV Simeone đã lên sẵn một kế hoạch chu đáo. Ông bắn đi một thông điệp cho các học trò rằng trước khi nghĩ về chiến thắng, họ vẫn phải duy trì sự chắc chắn như đã thể hiện thời gian qua. Nhìn vào cách xếp Thomas Partey đá hậu vệ phải hồi cuối tuần, có thể thấy ý đồ của El Cholo về việc để anh cùng Saul Niguez hỗ trợ nhau “bắt chết” ngôi sao Eden Hazard của Chelsea.

Sân Stamford Bridge mang lại một cảm giác đặc biệt cho Atletico, gợi lên ký ức về một kỳ tích năm 2014. Tuy nhiên, khác ở chỗ lần này thầy trò Simeone không còn tự định đoạt số phận của mình. Người ta dự đoán rằng rất có thể đây sẽ là trận đấu cuối cùng tại Champions League của những Simeone hay Griezmann với tư cách là thành viên của Atletico.

Xem thêm một số bài viết khác về Atletico Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X