Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Champions League 2015/16: Đừng để nỗi đau thêm dài

Thứ Tư 25/05/2016 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận chung kết Champions League 2015/16 là cơ hội để thầy trò Diego Simeone rửa hận trước Real. Nhưng nếu tiếp tục thất bại Atletico vẫn chỉ là phông nền cho kẻ khác mà thôi.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Hai năm về trước, tại Lisbon Atletico và Real đã tạo ra một trong những trận chung kết cảm xúc nhất trong lịch sử Champions League
. Khoảng thời gian bù giờ, CĐV Atletico đã chuẩn bị sẵn sàng tư thế ăn mừng chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử. Trên sân, các thần tượng của họ chỉ cần chặn đứng pha phạt góc cuối cùng của đối thủ là thành công. Nhưng rồi Sergio Ramos đã phá hỏng tất cả. Cú đánh đầu vào góc xa của trung vệ người Tây Ban Nha đã loại bỏ nỗ lực ngăn cản của thủ thành Thibaut Courtois, dù anh đã bay hết cỡ. Bàn thắng ở những giây cuối cùng khiến hai đội phải đá thêm giờ. Do đã gồng mình suốt 90 phút trước đó nên Atletico dễ dàng sụp đổ trong 30 phút hiệp phụ, để rồi thua chung cuộc 1-4.
Truoc tran Champions League 2016 Dung de noi dau them dai hinh anh
Bàn thắng của Ramos lấy đi chức vô địch của Atletico
Vậy là, Real Madrid đã có lần thứ 10 lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất thế giới ở cấp độ CLB. Trong khi đó, Atletico rốt cục chỉ được xem là hiện tượng của mùa giải mà thôi. Vinh quang chỉ có một và nó đã giành cho Real Madrid còn Atletico chỉ làm nền cho thắng lợi của đối thủ. Lịch sử cũng chỉ vinh danh kẻ chiến thắng chứ mấy ai nhớ về kẻ thất bại.
Ramos ngán nhất Griezmann trong trận chung kết Champions League
Trước trận chung kết Champions League Real vs Atletico vào thứ 7 này, trung vệ Sergio Ramos tỏ ra rất dè chừng chân sút Griezmann bên kia chiến tuyến.
Sau trận chung kết Champions League năm ấy, Atletico đã mất đi Arda Turan, Diego Costa, Miranda… nhưng họ không hề yếu đi. Mùa này, thầy trò HLV Diego Simeone lại tiếp tục có thành tích ấn tượng. Nhưng xin nhấn mạnh rằng chỉ đang dừng ở mức ấn tượng mà thôi chứ chưa có gì trọn vẹn hay hoàn hảo cả bởi thầy trò Simeone chỉ suýt vô địch La Liga và đang chờ trận chung kết Champions League.
Tiếp tục thua Real, Atletico sẽ là kẻ về nhì vĩ đại
Atletico từng khiến Real và Barca phải vã mồ hôi trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất thì họ lại sẩy chân. Tại trận chung kết Champions League 2015/16 tới đây, họ phải chạm trán gã hàng xóm đáng ghét Real Madrid. Nhiều người cho rằng Atletico đã xuất sắc đánh bại Barca và Bayern, thì không có lý do gì mà không khuất phục nốt Real Madrid. Nhưng trong bóng đá không có tính chất bắc cầu và mọi chuyện luôn nằm ngoài dự liệu. Hai năm trước, Atletico cũng được đánh giá ngang ngửa với Real Madrid. Nhưng rồi họ lại để thua ở những giây phút cuối cùng. Năm nay, nếu Atletico tiếp tục thất bại trước đội bóng cùng thành phố thì hẳn nỗi thất vọng tăng gấp bội phần. Những nỗ lực từ đầu mùa coi như đổ sông đổ bể. 
Không có danh hiệu thì mọi cố gắng của họ dù vĩ đại đến đâu cũng là con số không bởi quá trình đó chẳng thể thay thế kết quả thực tế. Khi ấy chức vô địch La Liga của Barcelona càng danh giá khi có sự so kè của Atletico hay danh hiệu Champions League của Real Madrid thêm màu sắc lung linh khi đánh bại kẻ từng vượt mặt Barca và Bayern. Còn Atletico Madrid ? Họ chỉ là kẻ thất bại mà thôi. Mà kẻ thất bại không sớm thì muộn cũng bị lịch sử quên tên.
Với riêng cá nhân HLV Siemeone, ông được đánh giá là một trong những nhà cầm quân tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Đích thân Zidane đã phải dành cho vị chiến lược gia người Argentina những lời có cánh: “Ông ấy là một nhà cầm quân tốt và hiểu các cầu thủ. Không ai có thể dẫn dắt Atletico tốt hơn ông ấy. Tôi còn phải học hỏi Simeone nhiều”. Rõ ràng, so với Zidane thì Simeone được đánh giá cao hơn, nhưng mọi thứ sẽ đảo lộn nếu ông thua nhà cầm quân trẻ người Pháp. Simeone được đánh giá ngang ngửa với Mourinho hay Pep, nhưng điều đó chỉ thực sự đúng nếu ông sở hữu danh hiệu Champions League.

Thế đấy, Atletico Madrid và Diego Simeone dù hay, dù giỏi hay kiên cường ra sao nhưng họ cần có danh hiệu để khẳng định mình. Một trận thua nữa trước Real Madrid sẽ biến họ thành một trong những kẻ thất bại vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X