Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Benfica vs MU: Tương lai nào cho Lindelof?

Thứ Tư 18/10/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày trở lại đội bóng cũ Benfica, tương lai của trung vệ Victor Lindelof sẽ được xác định rõ ràng.


Trải qua 2 lượt trận, Man United đang tạm thời dẫn đầu bảng A Champions League 2017/18 với 6 điểm tuyệt đối, ghi 7 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua. Ở một vị trí trái ngược, Benfica toàn thua sau 2 trận đầu tiên, thủng lưới 7 lần và có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Nhưng trong cặp đấu này cũng chứng kiến một sự ngược đời nữa từ cái tên Victor Lindelof. Từ một kẻ chiến thắng trong màu áo đại diện Bồ Đào Nha, giờ đây trung vệ người Thụy Điển đang là người thừa tại Old Trafford.
 
Lindelof tai Benfica
Victor Lindelof rất xuất sắc tại Benfica

Sau 8 trận đấu tại giải Ngoại hạng, bom tấn 31 triệu bảng của Man United chỉ được đăng ký vào danh sách thi đấu đúng 2 lần, còn 6 lần khác, anh phải nhìn các đồng đội thi đấu trên khán đài. Vào cuối tuần qua, rốt cuộc trung vệ sinh năm 1994 cũng được hít thở bầu không khí Premier League, nhưng mục đích chỉ là kéo dài thời gian cho đội bóng mà thôi. Huyền thoại Quỷ đỏ, Rio Ferdinand bất bình với quyết định của Mourinho dành cho người hậu bối bằng dòng trạng thái: “Đừng bao giờ đưa tôi vào sân phút 92, chắc chắn danh dự của tôi sẽ bị tàn phá.”
 
Nhưng biết làm sao được, khi tân binh người Thụy Điển vẫn chưa cho thấy sự sẵn sàng ở giải đấu cao nhất nước Anh. Bản hợp đồng đầu tiên của M.U mùa hè này, vốn được kỳ vọng sẽ sát cánh với tân binh đầu tiên mùa giải trước (Bailly) hợp thành bộ đôi vững chắc nơi hàng phòng ngự. Nhưng rồi, Victor Lindelof phải nhìn người đồng đội bằng tuổi ra sân hết trận này đến trận khác. 
 
Thậm chí, ngay cả khi Eric Bailly chấn thương, sự lựa chọn của Mourinho, như đã nói, là cho Lindelof vài chục giây góp mặt tại Premier League. Phil Jones vẫn đang thi đấu tốt, trong khi Chris Smalling là một phương án ưu tiên hơn so với cầu thủ người Thụy Điển. Victor Lindelof có biệt danh “Người băng”, vốn được đặt bởi những đồng đội cũ tại Benfica, bởi họ thấy anh có sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Nhưng khi chuyển tới xứ sở sương mù, những lời đàm tiếu lại hướng đến chính nickname này. Các CĐV Anh quốc cho rằng, Lindelof được coi là “Người băng”, chỉ vì… trận nào anh cũng “cóng”.
 
Lindelof khong duoc su dung tai Premier League
Lindelof không được sử dụng tại Premier League

Trên thực tế, cầu thủ 23 tuổi vẫn nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ Người đặc biệt. Trong 4 trận đấu Cup, Lindelof góp mặt trọn vẹn 360 phút. Đó là những lần ra sân trước Real Madrid (Siêu Cup châu Âu), Burton (Cup Liên đoàn), cùng 2 trận tại Champions League (gặp Basel và CSKA). Ở những trận đấu đó, đôi khi cựu ngôi sao Benfica vẫn tỏ ra mất tập trung và mắc lỗi. Tuy nhiên, sẽ không có gì bất ngờ nếu như cầu thủ này tiếp tục được ra sân vào đêm nay, tại Cup C1. 
 
 Mới đây, trước thềm trận đấu giữa Benfica vs Man United, người thầy cũ Rui Victoria đã nhắn nhủ cậu học trò: “Những khó khăn này là điều hết sức bình thường, điều quan trọng là bây giờ, cậu ấy đã ở dưới trướng Jose Mourinho. Victor Lindelof là một cầu thủ chất lượng và sở hữu nhiều tiềm năng. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ có tương lai lâu dài cùng Man United.”
 
Cần phải nhắc lại rằng, Lindelof vốn không quen với cảm giác thất bại. Kể từ khi ra mắt đội một Benfica, cầu thủ này luôn chiếm suất đá chính và ở mùa giải vừa rồi, góp công lớn giúp đội bóng này giành cú đúp tại giải quốc nội. Những thống kê cũng chỉ rõ sự xuất sắc của ngôi sao 23 tuổi: Chuyền bóng chính xác nhất giải đấu (90%), và sở hữu số lượng đường chuyền nằm trong Top 3.
 
Lindelof van duoc trao co hoi tai cac giai dau khac
Nhưng anh vẫn được trao cơ hội tại các giải đấu khác

Victor Lindelof là một người chiến thắng. Điều đó thể hiện rõ trong cái tên của cầu thủ này (Victor nghĩa là nhà vô địch, kẻ chinh phục). Nhưng trước khi có thể làm điều tương tự ở Premier League, Lindelof cần phải tập thích nghi với nó đã. Cơ hội dành cho “Ice Man” vẫn còn nguyên, và HLV Jose Mourinho cũng sẵn sàng tạo điều kiện tối đa cho cậu học trò. Trước đó, cầu thủ này cũng khẳng định: “Tôi sẽ làm mọi thứ để có thể giúp CLB của mình. Tôi sẽ tiếp tục với công việc của mình, tôi hạnh phúc tại Anh và chúng tôi đang đi đúng hướng. Giới truyền thông Anh quốc ư? Tôi thậm chí còn không đọc những điều họ viết.”
 
Trong ngày tập trung lên đường sang Bồ Đào Nha, NHM chứng kiện sự xuất hiện của Marcos Rojo. Hậu vệ người Argentina đã có thể tập luyện trở lại, và sẽ tái xuất trong 2 tuần tới. Tương lai nào cho Lindelof nếu không phải lúc này? Cần thời gian? Không, anh cần phải nắm lấy cơ hội bằng cả 2 tay, và tốt nhất là phải tỏa sáng ngay bây giờ, ngay tại nơi mà anh bước ra ánh sáng. Chiến đấu hay là chết – Victor Lindelof hiểu rõ sự khắc nghiệt của môi trường bóng đá đỉnh cao.
 
Tất cả đã sẵn sàng, chỉ còn chờ màn trình diễn của trung vệ 31 triệu bảng mà thôi. Sự khởi đầu của người bảo vệ khung thành, hay chỉ là “bom tấn bất đắc dĩ”, đó là câu hỏi mà duy nhất Victor Lindelof mới có thể trả lời.
 
Benfica vs Man Utd (01h45 ngày 19/10): Đánh nhanh, thắng nhanh
Hành quân đến đất khách Ánh Sáng nhưng với sự chênh lệch về sức mạnh và phong độ, Quỷ Đỏ dường như sẽ không mấy khó khăn hạ gục Đại Bàng để giải quyết bảng đấu...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X