Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barcelona vs Arsenal: Pháo thủ trông chờ cả vào... Mathieu

Thứ Tư 16/03/2016 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một lần nữa Arsenal bước vào lượt về của vòng 1/8 Champions League với nhiệm vụ không tưởng. Pháo thủ có thể không đi tiếp, nhưng nếu họ muốn ít nhất cũng có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, điểm yếu Jeremy Mathieu sẽ là một phương án khai thác không tồi.


Với việc trung vệ Gerard Pique phải nhận chiếc thẻ vàng thứ ba trong mùa giải Champions League lần này, Jeremy Mathieu gần như chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của HLV Luis Enrique. Barcelona là đội bóng đá mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và họ thường xuyên đảm bảo được 11 vị trí chính thức luôn tràn đầy thể lực để góp mặt trong mọi trận đấu. Vì thế mà ngay cả nếu năng lực của Mathieu không thua kém so với Pique là bao, thì Barcelona ít nhiều cũng bị suy giảm sức mạnh trong trận đấu đêm nay, đơn giản bởi sự gắn kết của họ đã bị ảnh hưởng đôi chút. Đặc biệt là khi điều đó xảy ra ở cặp đôi trung vệ, vấn đề có thể được nhân lên nhiều lần.

Jeremy Mathieu se da thay Gerard Pique o tran nay
Jeremy Mathieu sẽ đá thay Gerard Pique ở trận này

So với Marc Bartra và Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu vẫn nhận được sự tin tưởng nhiều hơn đến từ HLV Luis Enrique. Bằng chứng là hậu vệ người Pháp đã được đá chính tới 5 trận kể từ tháng 2 vừa qua, trong khi cặp Bartra và Vermaelen gần như không có cơ hội nào. Dù vậy thì Mathieu vẫn chỉ là một phương án dự phòng và anh hẳn sẽ có điểm yếu để khai thác, nếu không thì sự xuất hiện của anh cũng khiến cho hàng thủ Barcelona, vô hình trung, gặp rối loạn.

Chắc hẳn những cule vẫn chưa quên giai đoạn đầu mùa giải khó khăn với họ đến nhường nào khi Mathieu được sử dụng đá chính. Anh là nhân tố chính khiến Barca để thủng tới 4 bàn trong trận tranh siêu cúp châu Âu với Sevilla hồi tháng 8 năm ngoái. Chỉ một tuần sau, Mathieu lại “giúp” Athletic Bilbao có được bàn thắng trên sân khách trong khuôn khổ siêu cúp Tây Ban Nha. Những tưởng cựu cầu thủ của Valencia đã bắt đầu chứng tỏ được bản thân trong màu áo đội bóng xứ Catalonia, sau khi anh kết thúc mùa giải năm ngoái với phong độ ấn tượng, thì những sai lầm ở đầu mùa này lại khiến người hâm mộ nghĩ đến cơn ác mộng trong trận El Clasico tháng 10/2014, khi mà Barca để thúc thủ trước Real Madrid với trận đấu tồi tệ của Mathieu.

Wenger: Arsenal thất bại thì… vẫn phải bình tĩnh
Trong buổi họp báo trước trận Barca vs Arsenal, HLV Wenger không nói gì về đối thủ hay trận đấu mà tiếp tục bào chữa cho màn trình diễn thất vọng của Pháo thủ...

Barcelona thường không có duyên trong việc chiêu mộ các trung vệ, trong nhiều năm qua. Carles Puyol và phần nào là Gerard Pique là những sản phẩm của hệ thống đào tạo trẻ của họ. Trong khi đó Javier Mascherano ban đầu không phải một trung vệ đúng nghĩa, khi anh cập bến Nou Camp. Dmytro Chygrynskiy, Gabriel Milito hay Thomas Vermaelen mới là những cầu thủ mà Barca đã phải chi rất mạnh tay để củng cố hàng thủ, nhưng họ đều chỉ mang lại những nỗi thất vọng theo các hướng khác nhau. Jeremy Mathieu cũng chẳng phải một ngoại lệ.

Mùa giải 2015/16 của hậu vệ Mathieu tiếp tục diễn ra theo hướng xấu hơn khi chính là anh mắc cả hai sai lầm dẫn đến bàn thua trong trận đấu tại Sanchez Pizjuan của Sevilla hồi năm ngoái. Bàn thua đầu tiên thì cầu thủ 32 tuổi đã cho thấy sự chậm chạp của mình trong việc theo người, còn tình huống là việc anh lơ đãng trong việc bẫy việt vị khiến cho Barcelona để thủng lưới lần thứ hai. Đó đều là những sai lầm cơ bản mà ban đầu xuất phát từ sự chậm chạp và thiếu khôn ngoan của Mathieu, một người có vị trí sở trường là hậu vệ trái.

Mathieu mac qua nhieu sai lam tu dau mua
Mathieu mắc quá nhiều sai lầm từ đầu mùa

Arsenal hoàn toàn có thể tận dụng tối đa điểm yếu này của đối thủ mỗi khi họ lên tham gia tấn công. Mathieu sở hữu khả năng chơi đầu rất tốt, vì thế mà Olivier Giroud khó có thể sẽ được sử dụng trong trận đấu này. Thay vào đó, HLV Arsene Wenger sẽ bố trí rất nhiều cầu thủ tấn công có tốc độ và kỹ thuật. Nhiều khả năng bộ tứ Sanchez, Ozil, Walcott và Welbeck sẽ đều được đá chính ngay từ đầu. Tất nhiên Luis Enrique có thể sẽ yêu cầu Jordi Alba hạn chế dâng cao hơn để hỗ trợ cho người đàn anh, nhưng ở những tình huống một đối một, người luôn rơi vào thế bất lợi chắc chắn vẫn sẽ là Jeremy Mathieu.

Sẽ không bất ngờ nếu Walcott hay Welbeck sẽ thường xuyên đối mặt với Mathieu trong trận đấu Barcelona vs Arsenal này. Thậm chí ngay cả Alexis Sanchez cũng cần được huy động sang cánh phải để khoét sâu vào tử huyệt của đội chủ nhà. HLV Luis Enrique không hề có nhiều phương án chống đỡ bởi bên cạnh Jordi Alba, Barcelona thiếu đi những cầu thủ phòng ngự có tốc độ để trám vào vị trí của Jeremy Mathieu. Ông có thể gây bất ngờ cho Arsene Wenger bằng việc sử dụng Bartra hay Vermaelen, một người cũ của Pháo thủ. Song khi đó, hàng loạt vấn đề mới sẽ xuất hiện.

Arsenal không còn nhiều cơ hội để giành quyền vào vòng tứ kết, nhưng đừng quên là Pháo thủ vẫn luôn là một cái lò xo với độ đàn hồi cực mạnh. Họ luôn biết cách chiến đấu hết mình khi ở vào thế cùng đường. Với một tinh thần không biết mệt mỏi cùng một chiến thuật tốt, biết đâu Pháo thủ có thể làm nên bất ngờ?

infographic barca arsenal fix
Thông tin trận đấu


Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X